Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.2 จะเริ่มอ่านหนังสือเพื่อสอบเตรียมอุดม เริ่มยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอยากอยากถามพี่ๆหน่อยครับ ตอนนี้ผมอยู่ม2 แล้วจะเริ่มอ่านหนังสือเพื่อสอบเตรียมอุดม เพราะอีก2ปี ผมจะไปสอบสายวิทย์-คณิต ผมไม่รู้จะอ่านหนังสืออะไรดี ผมไม่ค่อยเก่งเลขด้วย แนะนำหนังสือให้ทีครับ ที่ผมเตรียมตัวตั้งแต่ม2 เพราะกลัวสอบไม่ติดกลัวเตรียมตัวไม่ทัน

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Feem Suniwat Thongseekiew 15 เม.ย. 57 เวลา 23:43 น. 1

-คณิตเรียนที่ O-plus คอสร์เตรียม 
-อังกฤษถ้าอ่อนgramma ก็ต้องเรียน ตอ คอร์ส pre เตรียม โค้งสุดท้ายเตรียม --อะไรก็ได้เรียนๆไป -...-
-ไทย สังคม Socithai 
-วิทย์ o-plus 
ส่วนหนังสือไม่รู้เหมือนกัน จขกท ก็เตรียมเงินสัก 1000 ไปร้านหนังสือเห็นเล่มไหนดีซื้อมาอ่านเลย 
ปล.พี่จะขึ้นม.3ละเเต่คงไม่สอบเตรียม -''- คงจะสอบ รร ประจำจังหวัดดู น้องก็อ่านให้เยอะๆน่ะจนรู้สึกว่าเหนื่อยเเล้วก็พอ อันนี้พี่ที่เทพๆๆๆๆใน รร พี่บอกมา อิอิ

0
mimiannic 16 เม.ย. 57 เวลา 01:22 น. 2

โอ้ ขยันแท้ 555555555555 ตอนพี่มอสอง (กะว่า) จะไปสอบเตรียม ก็พยายามอ่านหนังสือ ฟิตตั้งแต่ตอนนั้นเหมือนกัน แต่สุดท้าย โรงเรียนก็แย่งชิงเวลาทั้งหมดไปเลย ~ ( อันที่จริงบริหารเวลาไม่ดีเอง 555555 )
แวะมาทักทาย สู้ๆ นะคะ 

ปอลิง.ไม่รู้จะแนะนำหนังสืออะไร ลองเข้าไปอ่านที่ร้านหนังสือนะ หนังสือเล่มไหนที่เราเข้าใจเห็นว่าดีก็ซื้อมาโล้ดดดดดดดด เล่มเดียวคงไม่พออ ~~~ 

0
~tamada~ 16 เม.ย. 57 เวลา 09:28 น. 3

เราว่าตอนนี้พยายามอ่านหนังสือเองไปก่อนก็ได้ ประมาณว่าเก็บเนื้อหาอ่ะ คือถ้าไปติวจริงๆจังๆตอนม.3 แล้วถ้ารู้เนื้อหามาบ้างแล้วมันก็น่าจะดีกว่าใช่ปะ  

หนังสือเหรอ เราว่าหนังสือที่รุ่นพี่จากเตรียมฯเป็นคนเขียนก็ดีนะ ลองอ่านเล่มที่มันรวมเนื้อหา ม.1-ม.3 ก็ได้ เลือกเล่มที่ลองพลิกๆดูแล้วคิดว่ามันเวิร์ค เราอ่านแล้วเข้าใจอ่ะจ้า ^^ 

0
Inging 20 เม.ย. 57 เวลา 22:27 น. 4

หนังสือเอื้อมพระเกี้ยวก็ดีนะคะ เป็นของรุ่นพี่ห้องกิฟคณิตด้วย ก็มีทุกวิชาเลย ของพี่ที่พึ่งสอบไป เล่มล่าสุดจะเป็นเอื้อมพระเกี้ยว 5 แต่โจทย์ข้างในอ่านแล้วมึนๆ(คหสต นะ) อ่านแล้วก็รู้สึกท้ออยู่ แต่พี่ขอบอกเลย ว่าพี่ไปสอบมาทำได้ประมาณแปดข้อ จากห้าสิบ TT น้องก็อย่าท้อนะ พยายามทำโจทย์เยอะๆ โจทย์ยากจริงๆ แต่รู้สึกว่าจะเป็นของม.ต้นหมดเลยนะ แต่ประยุกต์ซะแบบว่า... ฝึก ฝึก ฝึก พี่ไม่เคยเรียนพิเศษเข้าเตรียมอ่ะ เคยเรียนแต่ของมหิดล เพราะตอนนั้นอยากเข้า วมว แต่ก็ไม่ติด ส่วนวิชาอื่น อย่างวิทย์เนี่ยก็อ่านกับทำโจทย์เยอะๆละกัน พี่รู้สึกว่าฟิสิกส์ปีนี้ไม่เยอะเท่าไร(คิดไปเองป่าวเนี่ย) ภาษาไทยพี่ลืมแล้วอ่ะ TT สังคม จำได้เลยสองข้อเกี่ยว ส.ส. ส.ว. ช่วงนั้นตรงวันเลือกตั้ง ส.ว.พอดี ถามคุณสมบัติ TT ใครจะไปรู้เนี่ยยยย เดาตามระเบียบครับท่าน ภาษาอังกฤษมีบทความมาให้ยาวมากกกกก error มีประมาณ 6ข้อมั้งถ้าจำไม่ผิดนะ สู้ๆนะจ๊ะ ขอให้สอบติด ^^
ป.ล. พี่สอบติดน้าาาา รุ่น TU77 แต่ลำดับนี่แบบ...

0