Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชายจีนสร้างฐานยิงยานอวกาศจำลองไว้บนบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชายจีนสร้างฐานยิง
ยานอวกาศจำลองไว้บนบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bj.house.163.com, airandspace.si.edu

          ชาย จีนสร้างฐานปล่อยยานอวกาศจำลองไว้บนบ้าน หลังฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ แต่ไร้โอกาส พร้อมจ้างช่างติดไฟส่องยานให้มองเห็นยานได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

          วันที่ 10 เมษายน 2557 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงายว่า นักธุรกิจจีนรายหนึ่งทุ่มทุนสร้างฐานปล่อยยานอวกาศจำลองไว้บนหลังคาบ้าน หลังใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศมาตั้งแต่เด็ก กลายมาเป็นจุดดึงดูดสายตาที่สร้างบรรยากาศสวยงามให้แก่พื้นที่ชนบท

          โดยนายเมิ่งหนี่ วัย 36 ปี จากมณฑลกวางตุ้ง เผยว่า เขา นั้นใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่เพราะเติบโตมาในพื้นที่ชนบทอันห่างไกล เขาจึงตระหนักได้ในที่สุดว่ามีโอกาสริบหรี่เหลือเกินที่ความฝันนั้นจะเป็น จริง จากนั้นเขาได้เดินตามรอยเท้าของทางบ้านด้วยการเป็นเกษตรกร ขยายฟาร์มของเขาจนเติบโตก่อนขายให้แก่รัฐบาล และหันมาจับธุรกิจจนประสบความสำเร็จและมีทรัพย์สินมากมาย

          แต่ เพราะเขายังไม่ยอมแพ้ต่อความฝันในวัยเยาว์ เขาจึงได้ตัดสินใจขายสินทรัพย์บางส่วนเพื่อนำมาสร้างฐานปล่อยยานอวกาศ และยานอวกาศจำลองไว้บนหลังคาบ้าน โดยที่ตัวยานอวกาศนั้นเลียนแบบยานของนาซาอย่างที่เรียกว่าคล้ายมาก และเขายังได้จ้างคนงงานมาติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์เพื่อส่องแสงไฟไปยังยานอวกาศ นี้ เพื่อให้สามารถมองเห็นมันได้แม้แต่ในยามกลางคืนด้วย


ยานอวกาศของจริงจากนาซา

ซ้ำยังไงขออภัยคะ

แสดงความคิดเห็น

>