Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

DSA 2014: โรงงานผลิตรถถัง T-84 Oplot อาจเกิดปัญหาจากสถานการณ์ในยูเครน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
DSA 2014: โรงงานผลิตรถถัง T-84 Oplot อาจเกิดปัญหาจากสถานการณ์ในยูเครน

Image

20.30 17/04/2557 ThaiArmedForce.com - ข้อมูลจากงาน DSA 2014 ที่ประเทศมาเลเซียระบุว่า โรงงานที่ผลิตรถถัง T-84 Oplot ให้กับกองทัพบกให้อาจเกิดปัญหาในการผลิตจากวิกฤตการณ์ที่ยูเครนกำลังเผชิญ

โรงงานแห่งหนึ่งในเมืองคาร์เคียฟ (Kharkiv) ในฐานะเมืองใหญ่อันดับสองของยูเครนซึ่งผลิตชิ้นส่วนให้กับสายการผลิต T-84 Oplot กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดจากการประท้วงในภาคโดเน็ค (Donetsk) โดยประชาชนที่สนับสนุนรัสเซียและกลุ่มติดอาวุธที่เชื่อว่าได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของยูเครนจะประสบความสำเร็จในการผลักดันกลุ่มผู้ประท้วงออกจากอาคารรัฐบาลในคาร์เคียฟในวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา แต่จากที่ตั้งของเมืองและสถานการณ์โดยรอบทำให้มีความกังวลว่าถ้าสถานการณ์รุนแรงขึ้น อาจส่งผลต่อสายการผลิตของรถถัง T-84 ก็เป็นได้

ThaiArmedForce.com ได้รับข้อมูลจากงาน Defense Service Asia 2014 ที่กำลังจัดขึ้น ณ กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียที่ระบุว่า โรงงานในเมืองคาร์เคียฟเป็นหนึ่งในสามโรงงานหลักของอดีตสหภาพโซเวียตที่มีสัญญาการแบ่งปันชิ้นส่วนระหว่างกัน โดยโรงงานในเมืองคาร์เคียฟและในรัสเซียจะผลิตชิ้นส่วนสนับสนุนให้กันและกัน ซึ่งทำให้รถถัง T-84 Oplot จะต้องพึ่งพาอะไหล่บางส่วนจากรัสเซีย แต่ในทางกลับกันรัสเซียก็ต้องพึ่งพาอะไหล่บางส่วนจากโรงงานในเมืองคาร์เคียฟเช่นกัน

ThaiArmedForce.com สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของ Ukroboronprom ที่มาเปิดบูทในงาน DSA 2014 ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้รับคำยืนยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ของยูเครน รวมถึงไม่ได้ยินยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการว่าโครงการ T-84 Oplot ของไทยจะเกิดปัญหาหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสถานการณ์ในภาคโดเน็คพัฒนาไปสู่การสู้รบหรือการประกาศเอกราช โดยเจ้าหน้าที่ยูเครนกล่าวว่า ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้เนื่องจากสถานการณ์ละเอียดอ่อนมาก

http://www.thaiarmedforce.com/distribution/viewtopic.php?f=5&t=216&p=79373#p79373

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

GENESIS 17 เม.ย. 57 เวลา 21:24 น. 1

เพิ่งอ่านข่าวนี้จากที่เสี่ยโยมาอัพเดท สงสัยต้องเตรียมคุยกับUkrspetsexportแล้วล่ะครับ ว่าจะเอาไงต่อกับดีลนี้

0