Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุปสังคม ม.ปลาย ของพี่บอล Vs หัวใจสังคม อ.ชัย Vs คัมภีร์พิชิต Entrance ครูป๊อบ ใช้อ่านสอบ 7 วิชาสังคมเล่มไหนดีกว่ากันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนะนำหน่อยค่ะ ขี้เกียจซื้อเยอะ ขี้เกียจแบก
เล่มไหนดีกว่ากันคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กกกกก 17 เม.ย. 57 เวลา 23:34 น. 1

ส่วนตัวเราอ่านของพี่บอลค่ะ
7 วิชาได้ 58 จ้า
onet ได้ 75 ค่ะ

หนังสือถ้ามีหลายเล่มมากๆเราจะอ่านไม่ถูกค่ะ
แนะนำให้ยึดเล่มใดเล่มนึงเป็นหลัก อ่านให้จบ แล้วจับหลักของแต่ละเรื่องให้ได้
ส่วนดีเทลเล็กๆน้อยๆ ค่อยหามาใส่เพิ่มค่ะ ถ้าเล่มนั้นไม่มี :)

ตอนเราอ่าน เรามีของอาจารย์ปิง กับ พี่บอลนี่แหละค่ะ (เรียนคอร์สอินเทนซีฟค่ะ แต่เราแย่มาก ไม่ได้หยิบมาทวนเพิ่มเลย เพราะตอนนั้น เนื้อหาในหนังสือ อ.ปิง จะเยอะมาก ซึ่งเราพึ่งมาอ่านได้ 2-3 อาทิตย์ กลัวไม่ทัน แต่คิดอยู่นานมากจะอ่านยังไงดี สุดท้ายหยิบของพี่บอลเป็นเล่มหลักค่ะ แนะนำมากเลยนะว่าให้หาเล่มที่ถูกใจ หยิบไว้เป็นหลักสักเล่ม จะได้ไม่เสียเวลา)

แล้วก็ดูคลิปติวสังคมของแบรนด์ค่ะ (ตอนดูคลิปติวชอบวิธีสอนของครูป๊อปดีค่ะ เรื่องสัญญา สารพิษต่างติวได้ตรงมากสอบทั้งสองอย่าง ออกเรื่องนั้นทั้งคู่เลย ชอบวิธีจำของครูป๊อปค่ะ)

คลิปติวมาม่าของครูพี่หมุ่ยก็แนะนำนะคะ :)

ปล. ไม่ต้องกลัวว่าจะจำเนื้อหาไม่ไหวนะ เราอาศัยเดาๆเหมือนกันค่ะ จำทั้งหมดไม่ไหว ยิ่งภูมิศาสตร์ เราอยากลาตายมาก 555 ไม่ชอบเลย ยิ่งข้อสอบสังคมบางทีเป็นข้อสอบที่ต้องคิดต่อด้วย เนื้อหาบางทีเป็นแค่ส่วนประกอบทำให้เรานึกคำตอบออกเท่านั้นค่ะ แต่บางข้อก็ถามตรงๆเลยนะ ใครอ่านมาตรงก็ยิ้มรอแล้วกาเล้ย

สู้ๆนะจ้ะ

0
yamaba 18 เม.ย. 57 เวลา 16:34 น. 2

เราอ่านของอ.ชัยอย่างเดียว ได้สังคม7วิชา กะโอเน็ต 70+ 
แล้วแต่ว่าชอบเล่มไหน ของอ.ชัยเราว่าถ้าจำส่วนใหญ่ในเล่มนี้ได้+ทำโจทย์เก่าๆนิดหน่อยก็ทำได้สบายๆล่ะ เพราะเนื้อหากว้างครอบจักรวาลมาก55555555 7วิชาปีนี้ ออกตรงเล่มนี้ก็เยอะ ส่วนหน้าที่พลเมืองกับศาสนาตรงมาก พาร์ทอื่นก็โอเค แต่แอบรู้สึกว่าสังคมโอเน็ตปีนี้มึนกว่า7วิชา หรือเพราะเราไม่ได้เตรียมโอเน็ตเลยมึน

เคยเปิดดูเล่มพี่บอลก็ดีนะ ดูอ่านง่ายกว่าของอ.ชัย หน้าปกมุ้งมิ้ง ความชอบส่วนตัว55555 เนื้อหาดูโอเค เข้าใจง่าย

สรุปเราว่าลองไปเปิดๆดูแหละ ตรงจริตเล่มนั้นก็เอาเล่มนั้น แล้วก็จำเนื้อหาในเล่มนั้น+ทำโจทย์พอผ่านหูผ่านตา มันจะมีหลายเรื่องที่ชอบเอามาออก แนะนำให้แม่นส่วนศาสนานะ หลายคนทิ้งเรื่องนี้แต่เราว่าเรื่องนี้อ่านดีๆมันง่ายนะ ข้อสอบออกวนๆด้วย ทำข้อสอบส่วนนี้เยอะจะเดาถูกเลยว่าเค้่จะออกเริ่องอะไร ถ้าเก็บเรื่องนี้ได้นี่สบายเลย เราได้ส่วนนี้ช่วยด้วย


1
ffffff 19 เม.ย. 57 เวลา 11:15 น. 3

พีี่ใช้หัวใจสังคม อ.ชัย กับ onet ฉบับ key ของ อ.ชัย นะครับ อ่านก่อนสอบ 5 วัน
ได้ 7 วิชา 62
สังคม 70.625 ครับ

พี่ชอบมากๆที่เค้าเน้นเป็นจุดๆให้เรา

0