Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเลือกอะไรดี ระหว่าง ธรรมศาสตร์(คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์) กับ นักเรียนจ่าทหารเรือ(พรรคนาวิกโยธิน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นเด็กที่พอจะมีความรู้อยู่บ้างแต่ก็ไม่มากพอที่จะนำมาตัดสินใจในเรื่องนี้ผมเลยจะเล่าให้พี่ๆรู้รายละเอียดคราวๆก่อนที่ผมจะนำมาตัดสินใจ(ช่วยผมหน่อยน่ะ)

ผมเป็นคนที่อยากเป็นทหารมากตอนเด็กตั้งใจว่าจะเขา รร.ตท. ให้ได้แต่ก็สอบไม่ติดสักที เลยกลับลำมาเรียนให้แบบปกติให้ดี แต่ผมก็ยังชอบและอยากจะเป็นทหารอยู่น่ะแต่ตอนนั้นใจมันก็เปลี่ยนเป้าหมายว่าต้องเข้า มธ. ให้ได้ต้องติดที่นี้ให้ได้ พอจบ ม.๖ ผมเลยตัดสินใจไปสอบดูที่ มธ. ครับผมติด แต่ก็ยังคิดว่าน่าจะลองทหารอีกครั้งก็เลยไปสอบ นรจ. ด้วย เหมือนฟ้าแกล้งครับผมติดเช่นกันครับ ตอนนี้พอถึงเวลาต้องเลือกผมก็เลยเลือกไม่ได้ ถามว่าชอบไหมผมก็ชอบน่ะครับชอบทั้งสองเลยมันแนวผมทั้งคู่(ลุยๆลงพื้นที่ได้ทำงานอ่ะแนวผม)ตอนนี้ผมเลยอยากจะให้พี่ๆช่วยชี้ข้อดีข้อเสียให้ฟังหน่อยน่ะครับว่า ้าเป็นพี่จะเลือกอันไหน และอยากจะถามด้วยว่า

๑.จบ มธ. คณะนี้จะมีงานทำหรือป่าวและงานที่จะทำได้คืออะไร(เห็นรุ่นพี่ในคณะบอกเป็นได้ทุกอย่าง)และมีราชการเปิดรับไหม
๒.แล้วถ้าเรียน นรจ. มันจะมีโอกาศได้ไปต่อโรงเรียนนายเรือจริงหรอ(เพื่อนผมเล่าให้ฟังแต่มันบอกยากมาก)และความก้าวหน้าในวิชาชีพ
๓.ผมอยากได้ นายสิบทหารบกมากกว่า(สอบปีนี้ไม่ติด)ถ้าจะเรียน มธ. หรือ นรจ. แล้วค่อยลาออกมาสอบจะดีไหม
๔.พ่ออยากให้เรียน นรจ. แม่อยากให้เรียน มธ. ถ้าตัดสินใจเลือกสักอย่างไปแล้วจะบอกอีกท่านว่ายังไงดีครับ(ปัญหาครอบครัว)

ปล. ผมเรียน Pre-degree คณะนิติศาสตร์ - มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ทหารเรือ 18 เม.ย. 57 เวลา 07:55 น. 1

แนะนำ นรจ. จ้ะ หลานก็เรียนเหมือนกัน..ตอนแรกพ่อเค้าอยากให้เข้ามหาลัยมากกว่า แต่เด็กก็บอกว่าอยากเป็นทหาร เมื่อจบแล้วก็เรียนมหาลัยได้..สามีป้า ก็เริ่มจากจ่าทหารเรือ และเออลี่รีไทร์ ยศ เรือโท ตอนนี้ทำงานที่เกี่ยวกับบริษัทน้ำมัน เพราะ ทหาร สอนอะไรหลายๆ อย่าง และโอกาสมีมากกว่าจ้ะ แต่สามีป้า ก็จบปริญญาตรีจาก มสธ 2 ใบ และสังคมทหาร เค้าจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สนับสนุน ทหารเรือจ้ะ

0