Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับอะนิเมะที่อยากให้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียบเรียงโดย : ทีมงาน www.marumura.com 

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง Pacific Rim ที่ทางฝั่งฮอลลีวู้ดมีการนำสัตว์ประหลาดไคจูไปเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ทำให้เกิดประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมาว่า แล้วอนิเมะเรื่องไหนที่คุณอยากให้ถูกดัดแปลงไปเป็นหนังฝั่งฮอลลีวู้ดบ้าง? คนญี่ปุ่นเค้าโหวตเรื่องไหนกัน ตรงใจเพื่อนๆ กันหรือเปล่าไปดูกันเลยค่ะ 

อันดับที่ 10. เรื่อง Mobile Suit Gundam คะแนน 430 โหวต




โมบิลซูทกันดั้ม หรือ กันดั้ม 0079 เป็นผลงานของอาจารย์ Yoshiyuki Tomino ภาคอนิเมะงผลิตโดยบริษัทซันไรส์ ถือว่าเป็นอะนิเมะที่เป็นต้นกำเนิดหุ่นยนต์ประเภทรีลโรบ็อตและมีอิทธิผลต่อวงการอะนิเมะเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ออกอากาศครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1979 ทั้งสิ้น 43 ตอน ค่ะ



อันดับที่ 9. เรื่อง My Neighbor Totoro คะแนน 490 โหวต




โทโทโร่เพื่อนรัก ผลงานของผู้กำกับ Hayao Miyazaki อนิเมะชื่อดังจากค่ายสตูดิโอจิบลิ ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในช่วงซัมเมอร์ปี 1988 ค่ะ



อันดับที่ 8. เรื่อง Golgo13 คะแนน 574 โหวต



โกลโก้ 13 ผลงานของอาจารย์ Takao Saito การ์ตูนสุดคลาสสิคที่เป็นขวัญใจคอการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง และถือเป็นการ์ตูนที่ถูกตีพิมพ์ยาวนานที่สุดในญี่ปุ่นเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยที่ฉบับมังงะเริ่มตีพิมพ์เมื่อปี 1969 ในนิตยสารการ์ตูน Big Comic ส่วนเว่อร์ชั่นอนิเมะผลิตโดย The Answer Studio ออกอากาศทาง TV-Tokyo และโตเอะยังเคยดัดแปลงเป็นภาคคนแสดงอีกด้วย โกลโก้ เป็นเรื่องราวของมือสังหาร ที่ชื่อว่า ดุ๊ค โทโกะ ที่ถูกรับจ้างให้ไปทำภารกิจลอบสังหารไปทั่วโลก ค่ะ



อันดับที่ 7. เรื่อง Slam Dunk คะแนน 575 โหวต




สแลมดังก์ การ์ตูนกีฬาบาสเกตบอล ผลงานยอดฮิตของอาจารย์ Inoue Takehiko ฉบับมังงะเริ่มตีพิมพ์เมื่อปี 1990 ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump สำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะ ส่วนภาคอนิเมะผลิตโดย Toei Animation ค่ะ



อันดับที่ 6. เรื่อง Neon Genesis Evangelion คะแนน  618  โหวต




อีวานเกเลียน มหาสงครามวันพิพากษา เป็นการ์ตูนอะนิเมะแนวแอ็คชั่นไซไฟ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเรื่องหนึ่ง ในฉบับมังงะเป็นผลงานของอาจารย์ Yoshiyuki Sadamoto ตีพิมพ์ในปี 1994 ในนิตยสารการ์ตูน Shonen Ace สำนักพิมพ์คะโดะกะวะโชะเท็ง และเว่อร์ชั่นอนิเมะผลิตขึ้นในปี 1995 โดย Studio Gainax กำกับโดย Hideaki Anno ออกอากาศทาง TV-Tokyo ค่ะ



อันดับที่ 5. เรื่อง Laputa: Castle in the Sky คะแนน 632 โหวต




ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา ผลงานของ ผลงานของผู้กำกับ Hayao Miyazaki และ Isao Takahata อนิเมะชื่อดังจากค่ายสตูดิโอจิบลิ ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในปี 1986 ค่ะ



อันดับที่ 4. เรื่อง Galaxy Express 999 คะแนน 663 โหวต




กาแล็คซี่เอ็กซ์เพรส 999 หรือ รถด่วนอวกาศ 999 ผลงานมังงะของอาจารย์ Leiji Matsumoto ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1977 ในนิตยสารการ์ตูน  Shonen King และพิมพ์ใหม่ใน Shonen Big Comic สำนักพิมพ์โชงะกุกัง ส่วนภาคอนิเมะผลิตโดย Toei Animation และออกอากาศทาง Fuji TV ค่ะ



อันดับที่ 3. เรื่อง Detective Conan คะแนน 690 โหวต




ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มังงะแนวสืบสวนสอบสวนสุดฮอตตลอดกาล ผลงานของอาจารย์ Gosho Aoyama ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1994  ในนิตยสารการ์ตูน Weekly Shonen Sunday สำนักพิมพ์โชงะกุกัง ส่วนภาคอนิเมะผลิตโดย Yomiuri Telecasting Corporation และ TMS Entertainment ออกอากาศทาง NTV และ YTV ค่ะ



อันดับที่ 2. เรื่อง ONE PIECE คะแนน 1,024 โหวต




วันพีซ มังงะแนวแอ๊คชั่นผจญภัยแฟนตาซีดราม่า ผลงานของอาจารย์ Eiichiro Oda ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1997 ในนิตยสารการ์ตูน Weekly Shonen Jump สำนักพิมพ์ชูเอย์ฉะ ส่วนภาคอนิเมะผลิตโดย Toei Animation และออกอากาศทาง Fuji TV ค่ะ



อันดับที่ 1. เรื่อง Lupin III คะแนน 1,454 โหวต




จอมโจรลูแปงที่ 3 มังงะแนวแอ๊คชั่นผจญภัย ผลงานของอาจารย์ Monkey Punch (Kazuhiko Kato) ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1967 ในนิตยสารการ์ตูน Weekly Manga Action สำนักพิมพ์ฟุตะบะฉะ, จูโอโคะรง ชินฉะ ส่วนภาคอนิเมะผลิตโดย TMS Entertainment ออกอากาศทาง NTV ค่ะ

จอมโจรลูแปงที่ 3 นำลิ่วมาเป็นอันดับที่หนึ่งที่คนญี่ปุ่นอยากให้ถูกดัดแปลงเป็นหนังฮอลลีวู้ดมากที่สุด ถ้าทำได้คงจะสนุกไม่น้อยเลยทีเดียวว่ามั้ยคะ? ส่วน วันพีช และ โคนัน ในความเป็นจริงก็อยากเห็น แต่ถ้าจะทำให้สมจริงสมจังท่าทางจะยากมาก แล้วก็มีอนิเมะจิบลิติดอันดับอยู่ด้วย เกาะลอยฟ้าคงไม่เท่าไหร่เพราะซีจีคงช่วยได้เยอะ แต่โตโตโร่นี่สิ ถ้าทำได้ก็สุดยอดไปเลยค่ะ!!! อยากเห็นเจ้าป่าขนปุกปุยกับเหมียวเนะโกะบัสแบบเว่อร์ชั่นหนังมากๆ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

~โฟมสันเองค่ะ~ 18 เม.ย. 57 เวลา 14:51 น. 2

ไม่มี Psycho pass แฮะ
เราว่าถ้าเรื่องนี้ได้ทำเป็นหนังต้องสนุกแน่ๆเลยค่ะ 
แต่เรื่องที่ติดก็มีเรื่องเก๋ๆหลายเรื่องเลยค่ะ :3

0
yukillua 19 เม.ย. 57 เวลา 00:53 น. 7

เอาของสตูดิโอจิบลิมาทำเป็นหนังจริง

ต้องระวังดีๆนะครัช 

ถ้าออกมาแล้วไม่สุดยอดล่ะก็ ...

0