Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามไรท์เตอร์และรี๊ดเดอร์ทุกคน (รก+ขอความคิดเห็น)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. คืออยากจะถามว่าไรท์ทุกท่านว่าเคยแต่งฟิคหรือนิยายที่เริ่มต้นเรื่องมาแล้วแต่งแบบเศร้าๆ แต่ไม่เชิงดราม่า กันบ้างไหม และเขานิยมแต่งหรือเปล่าครับ

2. อยากจะถามรี๊ดเดอร์ทุกท่านว่าหากฟิคหรือนิยายเริ่มเรื่องมาแล้วเศร้าๆ แต่ไม่เชิงดราม่า แต่พอดำเนินไปเรื่อยๆก็จะมีความสุข มุ้งมิ้ง งุงิงุงิ ฟิคหรือนิยายแบบนี้ จะดึงดูดให้น่าอ่านรึเปล่าครับ หรือกลับกัน มันไม่น่าอ่านเลยเพราะเริ่มมาก็เศร้า หดหู่ น่าเบื่อเกินไปอะไรทำนองนี้

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

byun_oeiii 20 เม.ย. 57 เวลา 18:53 น. 1

มันก็มีฟิคหรือนิยายหลายเรื่องนะคะที่เศร้าๆ ส่วนมากเท่าที่อ่านจะไม่ใช่เรื่องราวของคู่หลักอะค่ะ จะเป็นของคู่รองมากกว่า แต่นิยายส่วนมากก็มักจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งทั้งนั้นแหละค่ะ แต่แนะนำว่าอย่าแต่งแบบดราม่าเลยค่ะ เพราะเราก็เป็นรีดเดอร์คนนึงและล่ะค่ะ ที่ไม่ชอบแนวดราม่า ก็ขอเป็นกำลังใจในการแต่งนิยายให้นะคะคุณนักเขียนผู้แรกเกิด ^^

0
ถังเถียน 20 เม.ย. 57 เวลา 19:05 น. 2

ที่กำลังแต่งอยู่ก็เริ่มเรื่องด้วยอารมณ์เศร้า กึ่งๆ จะดราม่าของตัวเอกค่ะ หลังจากนั้นไปสองบทก็ผ่อนคลายไปเรื่อยๆ แล้วก็เข้าสู่ความบ้าบอ  สำหรับเรา.. เราชอบอะไรแนวนี้นะ อืม ไม่ค่อยตรงประเด็นแฮะ

เอางี้ละกัน

1. ถามว่า เคยแต่งมั้ย เคยและกำลังแต่งแบบนี้อยู่ค่ะ ที่สำคัญชอบด้วย แต่นิยมหรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ มันคงอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นๆ ร่วมด้วย

2. ดึงดูดหรือเปล่า  ถามเราในฐานะนักอ่าน เราชอบค่ะ เราก็เห็นนิยายแฟนตาซีหลายเรื่องเลยนะ แบบที่เริ่มเรื่องมาหม่นๆ จากนั้น ก็เฮฮาปาจิงโกะไปได้ มันอยู่ที่ผู้แต่งล่ะมั้งคะว่าจะมีเทคนิคพลิกแพลงยังไง ให้ดึงดูด ไม่ให้เศร้าจนหดหู่จนเกินไปอะไรแบบนี้  ก็อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกันค่ะ^^"

เอาเป็นว่า ลองใส่ความเป็นตัวเราเข้าไปให้เต็มที่ดูละกันค่ะ อยากใส่อะไร อยากเขียนอะไรก็จัดเต็มไป  แล้วค่อยดูผลตอบรับจากนักอ่าน หรือในนี้เองก็มีนักวิจารณ์เก่งๆ เยอะ แต่งแล้วลองให้คนอื่นวิจารณ์ดู  ถ้าไม่เริ่ม ไม่ลองก็ไม่รู้ค่ะ สู้ๆ นะ ^^

0
kagahika 20 เม.ย. 57 เวลา 19:21 น. 3

คือ...โดยส่วนตัวแล้ว  เราเป็นพวกนิยมดราม่านะคะ(ฮา)  ก็มีเหมือนกันที่เริ่มเรื่องด้วยความเศร้า   และเรื่องก็ดำเนินไปแบบดราม่าปนโรแมนติกนิดๆ แต่สุดท้ายก็จบแบบแฮปปี้เอนด์ดิ้ง 

ถามว่าดึงดูดไหม   มันก็ต้องแล้วแต่กลการเล่าเรื่องของคุณและจริตของผู้อ่านเป็นรายบุคคลค่ะ   ว่าเขาชอบแบบนี้หรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม   ถ้าไม่ลองทำดูก็ไม่มีทางรู้ได้   เพราะฉะนั้นพยายามเข้านะคะ

0
.: ธิญโณ :. [K : Grand Duke] 20 เม.ย. 57 เวลา 19:33 น. 4
มีคนทำมาแล้วแทบทุกแนวครับ
เขียนในแบบที่เป็นเรา ความตั้งใจนั้นจะสื่อออกมาทางผลงานเอง
อนึ่ง ความชอบของคน100 ทั้ง100 อาจแตกต่างกัน
แต่อย่างน้อย 1 ในร้อยจะมีคนสนใจเองครับ
0
Tohan-kun 20 เม.ย. 57 เวลา 22:10 น. 6

จะแต่งนิยายหรือแฟนฟิคทุกแนว ไม่ว่าจะแนวไหนก็ตาม สิ่งแรกที่ควรคิดก่อนก็คือว่าเราชอบแนวนั้นมั้ย เพราะถ้าเราชอบ และสนุกไปกับการแต่ง นิยายหรือแฟนฟิคเรื่องนั้นก็จะออกมาดี ออกมาสนุกเองครับ

แนวนิยายนั้นมันมีอยู่ร้อยแปดพันเก้าแนว ไม่ว่าจะแต่งมาแบบไหนมันก็ไม่มีถูกมีผิดหรอกครับ มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะชอบแนวไหนมันก็เท่านั้นเอง

0
TopTen1886 20 เม.ย. 57 เวลา 23:50 น. 7

เคยแต่งแบบขึ้นต้นเศร้า คนอ่านชอบครับ (ซะงั้น) เขาบอกว่าเศร้าแต่น่าติดตาม

อยากเขียนอะไรก็เขียนเถอะครับ ถ้าสนุกและน่าติดตาม คนอ่านจะมาเอง

0