Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์ความน่ารักของผู้ชายที่เรารักที่สุด "พ่อ" กันเถอะ ^__^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นหลายๆกระทู้ ชอบระบายความรู้สึกที่มีต่อพ่อ ทั้งชื่นชม ทั้งน้อยใจบ้าง พ่อทุกคนย่อมรักลูกของตัวเอง บางคนรักมากหวงมากไม่ยอมให้ออกไปไหน อย่าเพิ่งน้อยใจไปพ่อเป็นผู้ชายไม่ละเอียดอ่อนต่อเรื่องพวกนี้หรอก พวกเธอต้องเข้าใจพ่อนะ พ่อรักลูกทุกคน อยู่ที่ว่าจะแสดงความรักออกมาแบบไหนแค่นั้นเอง :) เราก็อยากจะมาแชร์เรื่องราวของพ่อเราบ้าง อาจจะยาวนิดนึงนะ :)

เรื่องเรียน
ตอนประถมเราเป็นคนเรียนอยู่ในระดับดีถึงดีมาก ได้ท๊อปตลอด ได้ไปแข่งงานต่างได้ๆรางวัลมาก็มากมาย แต่ที่เราได้รางวัลก็ไม่ใช่เพราะใครหรอก ก็เป็นเพราะพ่อเรานี่แหละ 55555 ทุกครั้งที่มีการแข่งขัน พ่อเราจะไปนั่งเฝ้าตลอดไม่ว่าจะเลิกเย็น หรือเสียเวลาทำมาหากินแค่ไหน หลังจากแข่งขันเสร็จจะเห็นผู้ชายคนนี้เดินมาแต่ไกล ถามตลอดว่า "เป็นไงบ้างลูก ทำได้ไหม?" พอเราตอบว่าไม่น่าจะได้ พ่อเราก็จะบอกว่า "พ่อเชื่อว่าหนูทำได้ ลูกพ่อต้องเก่งเหมือนพ่ออยู่แล้ว พ่อจบจากวัดเส้าหลินเลยนะ (คืองงว่ามันเกี่ยวอะไร555)" ตอนประกาศผลคนจะเยอะมากกก พ่อเราเป็นคนตัวเล็กท่านก็จะมุดๆเพื่อเข้าไปดูผล(บางครั้งโดนผลักจนล้มก็มี สงสาร T.T) ปรากฎว่าครั้งนั้นเราได้อันดับที่ 11 ของประเทศ พ่อเราดีใจมากกกกกก กระโดดไปมาเหมือนจิงโจ้จนลืมวัย5555 พอเราอยู่มัธยม เกรดเราก็แย่ลงเรื่อยๆ เพราะเรามีปัญหาด้านสุขภาพ แถมยังเป็นหัวหน้าห้องอีก งานเลยเยอะมาก พอรับเกรดทีไรพ่อจะบอกว่า "เทอมหน้าเอาใหม่ก็ได้ลูก พ่อรู้ว่าหนูตั้งใจ เกรดเท่านี้ถือว่าเก่งแล้วนะ แต่พ่ออยากให้ตั้งใจอีกนิดนึงก็พอ" พ่อเราไม่เคยซีเรียสเรื่องเกรดเลย พ่อชอบบอกว่า เกรดก็คือตัวเลข ถ้าเกรดเยอะก็ดีไป ถ้าเกรดน้อยก็ปรับปรุงตัวเอง รอให้เกรดเหมือนจำนวนเงินเมื่อไหร่ พ่อค่อยซีเรียส คือพ่อจะเอาฮาใช่ไหม555เรื่องความรัก
เราเป็นคนที่ไม่ปิดเรื่องแฟน เวลาเราคบใครเราจะบอกพ่อแม่ตลอด ครั้งนึงมีเพื่อนผู้ชายมาจีบเรา เราก็เล่าให้พ่อฟัง พ่อเรานี่มองหน้าทำหน้าดุมาก ซักพักพ่อก็ขำก๊ากเลย เราก็งงว่าพ่อเป็นไร พ่อก็บอกว่า
พ่อ : ดีใจเหมือนถูกรางวัลที่ 1
เรา : ทำไมอ่ะ?
พ่อ : ลูกพ่อขายออกด้วยหรอ555555 ม้าดีดกะโหลก สงสัยผู้ชายนี่ตาบอดแน่เลย
เรา : อะไรกัน555555
พ่อ : นึกว่าจะชอบผู้หญิงด้วยกันซะละ
เรา : ดูถูกกันเกินไปละ หน้าอย่างหนูสวยที่สุดในห้องละนะ
พ่อ : ถ้าแบบหนูสวย เพื่อนคงเป็นนางงามแล้วน่ะสิ55555555555555
เรา : งอนแล้ว :P ซื้อหนมเลี้ยงด้วย
พ่อ : จัดไป 10 ลัง
เรา : เดี๋ยวหนูกินหนมหมด แบ่งลังให้พ่อแทะนะ
พ่อ : จัดมาของโปรด ปลวกสุดหล่อจัดการเอง55555555

ละก็ยังมีอีกหลายเรื่องเลย เดี๋ยวค่อยมาต่อ ถ้าใครมีความน่ารักของพ่อเอามาแชร์กันบ้างนะ :)
เชรดดด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

s'dew' 21 เม.ย. 57 เวลา 11:35 น. 1

พ่อเป็นผู้เสียสละสุดๆแล้วนะเราว่า ^__^
บ้านเราฐานะค่อนข้างจะยากลำบากหน่อย พ่อทำงานรับจ้าง แม่ขายของอยู่ที่ตลาด สองคนเงินเดือนรวมกันไม่ถึง10000เลย แล้วพ่อเราอยากได้รถเก๋งคันเล็กไว้ขับมากๆๆตอนนี้บ้านเรามีมอไซคันเดียวเอง5555พ่อเก็บเงินตั้งน๊านนนานได้ครึ่งแสนแล้ว แต่เราอยากได้ฟิคเกียอะ เห็นในเน็ตสวยมากเลย เราบ่นกับพ่อทุกวันว่าอยากได้โฮ๊กกกอยากได้มากก จนพ่อบอกว่า เอาไปซื้อไป พ่อให้เงินมา2หมื่นกว่าๆให้เราไปซื้อฟิคเกีย T^T พ่ออุสส่าเอาเงินที่ตัวเองเก็บแทบตายมาให้เราซื้อแค่จักรยานนน
ม่าย
ตั้งแต่วันนั้นเรารักพ่อมากๆ <3

0
charlottesw 21 เม.ย. 57 เวลา 13:41 น. 2

ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีนะนี่555 เอาเรื่องเรียนก่อนแล้วกันเนอะ
ปีนี้เราได้เกรดไม่ค่อยดีมากนัก ถือว่าแย่เลยแหละ แต่ส่วนใหญ่พ่อเราเค้าไม่ค่อยอะไรมากนะกับเรื่องเกรด พ่อบอกเราเสมอว่า "พ่อรู้ว่าหนูไม่ใช่คนอย่างนั้น" คือหมายความว่า ไม่ใช่คนที่แบบแย่แล้วแย่เลย พ่อรู้ว่าถ้าเกรดตกเราก็สามารถฉุดมันขึ้นมาได้ใหม่ แล้วพ่อก็ชอบพูดให้กำลังใจเราตลอดเลยว่า "ลูกพ่อเก่งอยู่แล้ว" ซึ่งคำๆนี้มันทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมามาก ส่วนเรื่องเวลาเราจะไปเที่ยว พ่อเราก็ให้ไปนะ จะเที่ยวบ่อยแค่ไหนพ่อเราก็ไม่ว่า ขอแค่อย่ากลับดึกก็พอ ส่วนเวลาเราหิวข้าว (บางอย่างเราทำเองไม่ได้ไง555) เราจะบอกพ่อประมาณว่า "พ่อหนูหิวข้าว" อะไรประมาณนี้ พ่อชอบพูดเล่นๆกับเราว่า "โอ๊ยย ทำเองเถอะ" (พูดแบบน้ำเสียงเล่นๆนะไม่ได้จริงจัง5555) เราก็งอนแล้วก็เดินขึ้นห้องมา สักพักแหละ พ่อก็ยกข้าวขึ้นมาให้เรา ซึ่งแบบอยากจะร้องไห้ บางทีเราอยู่เฉยๆแล้วพ่อมาเล่นๆกับเราแบบจับหัวบ้าง แกล้งเดินชนบ้าง บางทีเราไม่รู้ทำไมอยู่ๆก็โมโหพร้อมตะโกนเสียงดังว่า "รำคาญ" หลังจากพูดออกไปไม่ถึงวิ เราก็รู้สึกผิด ไม่รู้ว่าทำไมเราถึงพูดออกไป แต่เราก็รักพ่อเรานะ เราพยายามจะไม่พูดแบบนั้นแล้ว

0