Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอพฯ Facebook จะถูกถอดฟีเจอร์ส่งข้อความ ต้องส่งผ่าน Messenger เท่านั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แอพฯ Facebook จะถูกถอดฟีเจอร์ส่งข้อความ ต้องส่งผ่าน Messenger เท่านั้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook

          เฟซบุ๊กเตรียมนำฟีเจอร์ส่งข้อความออกจากแอพฯ Facebook ต้องส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook Messenger เท่านั้น

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 เฟซบุ๊กได้ประกาศว่ากำลังจะมีการตัดฟีเจอร์ส่งข้อมือออกจากแอพฯ Facebook แล้ว โดยก่อนหน้านี้หากผู้ใช้ลงแอพฯ Facebook Messenger ไว้ในเครื่อง เมื่อเลือกส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook ตัวแอพฯ จะพาเข้าไปที่แอพฯ Messenger อัตโนมัติ ซึ่งผู้ใช้บางส่วนที่ไม่ชอบใช้แอพฯ Messenger ก็จะไม่ติดตั้งแอพฯ Messenger ทำให้สามารถส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook โดยตรงได้ แต่หลังจากนี้ผู้ใช้ทุกคนจะต้องส่งข้อความผ่านแอพฯ Messenger เท่านั้น เนื่องจากไม่สามารถส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook ได้แล้ว เท่ากับว่าผู้ใช้จะต้องติดตั้งทั้งแอพฯ Facebook และ Messenger นั่นเอง

         ทั้งนี้ ทางเฟซบุ๊กได้ให้เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า พวกเขาต้องการให้มีคนหันมาดาวน์โหลดและใช้งานแอพฯ Facebook Messenger กันมากขึ้น ซึ่งแอพฯ Messenger นั้นยังสามารถใช้งานในการส่งข้อความได้มีประสิทธิภาพดีกว่าแอพฯ Facebook อีกด้วย ถึงแม้ว่าจะผู้ใช้บางส่วนจะยังคงชอบส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook เหมือนเดิมก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการส่งข้อความผ่านแอพฯ Facebook เหมือนเดิมนั้น สามารถทำได้เพียงแค่ 2 วิธี คือ ใช้ Android เวอร์ชั่นเก่าที่ไม่สามารถใช้งานแอพฯ Facebook Messenger ได้ หรือใช้งานเฟซบุ๊กผ่านเว็บไซต์แทน

แสดงความคิดเห็น