Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเครียดมากจริงๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน 
           คือเราเครียดกับเรื่องเพื่อนมากเลย รู้สึกแบบอยู่ด้วยแล้วอึดอัดอ้ะค่ะ แต่เราก็ไม่ได้อะไรมากมาย ทนๆมาจนปิดเทอม แล้วเรื่องมันเกิดตอนเรียนปรับพื้นฐานค่ะ ปกติ ม.(อักษรย่อ)มันเป็นคนแบบ เอาแต่ใจตัวเอง ชอบนินทาคนอื่น มีรุ้นพี่มาแอนตี้เยอะ แล้วจะรวมทั้งกลุ่มอ้ะค้ะ ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เราก็คิดว่าเราคิดคนเดียว แต่เราพึ่งรู้ว่าเพื่อนในกลุ่มก็คิดแบบนี้ด้วย เราเลยจะออกห่าง แต่คนที่เห็นด้วยดันอยู่อีกทับ(คบเพื่อนต่างทับ) ซึ่งมีมันคนเดียวที่คิดแบบเรา แต่เป็นคนเดียวที่อยู่คนล้ะทับ เราก็ไม่รุ้จะออกห่างยังไงอ้ะค่ะ เพราะเราต้องนั่งใกล้มันด้วย เพื่อนกลุ่มเรามี 5คน ไม่ชออบมัน 2 คน อีก 2 คนเราว่ากฌอึดอัดนะ แต่ไม่กล้าพูด ต้องแต่มันมาอยู่ในกลุมเกรดเราตกทั้งกลุ่มเลย ครูก็เรียกมาด่า เล่าให้ผู้ปกครองฟัง แต่เราไม่มีคนที่จะออกห่างมันด้วยอ่ะ
            เรื่องมันเป็นแบบนี้ค่ะ คือ รร.เราเรียนปรับพื้นฐาน 2 อาทิตย์ ช่วงแรกๆก็ดีค่ะ แต่พอมาวันศุกร์ของอาทิตย์แรก เหมือนมันไม่พอใจเรา มันก็เลยหาเรื่องเรากับแฟน คือก่อนปิดเทอมเราก็ไปดูหนังกับมัน แล้วก็คนที่มันชอบอ่ะ แล้วก็เพื่อนๆ เราก็นั่งดูหนังกับแฟนเราอ้ะ แล้วก็ซบไหล่กันไรงี้ มันก็เลยมาหาเรื่องแบบ กูว่าแฟน-เหมือนอยากได้-ว่ะ ไม่ต้องไปมองมัน อยู่ห่างๆมันไว้นะเว้ย แล้วเราก็หันไปมองบ้างตามภาษาอ้ะนะ แล้วคนที่นั่งใกล้เรามันเห็นมันก็เอาไปฟ้องมัน มันก็มาด่าเราอ้ะ แล้ววันจันทร์ มันก็เอาน้ำส้มมาราดใส่หัวเรา แล้วมันก็บอกว่า อุ้ย ไม่ได้ตั้งใจให้มันหกอ้ะ จะแกล้งเฉยๆ เพื่อนเราในห้องก็เห็นทั้งห้อง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แล้วเราก็ไม่ค่อยคุยกับแฟนเลยอ้ะ วันๆนี่นับคำได้ แล้วมันไม่หยุดมันก็ชอบโพสต์แซะในเฟส แรงๆอ้ะแต่ก็พอไหวแต่คือ เพื่อนสนิทแฟนเราชอบมัน แฟนเราก็เลยไม่คุยกับคนเพือนแฟน เพื่อนแฟนก็เลยไม่คุยกับมัน แล้วมันก็มาด่าแฟนเราแล้วแต่เอาเรื่องเก่าๆมาประปนอ้ะ จนเป็นเรื่องใหญ่ แล้วก็อัพตัสแรงๆอ้ะ ด่าทั้งเราทั้งแฟน เช่น เพื่อนเ-้ยนี่ต้องถีบกี่ทีถึงหายเ-้ย?  อันอื่นแรงกว่านี้อ้ะ แต่ลบแล้ว  แต่ตอนนี้ก็โอเครแล้วอ่ะ แต่เรารู้สึกอึดอัดเวลาอยู่ในกลุ่ม แล้วคือ ถ้าไม่เลิกคบก็ต้องทยอยู่กับมันอีก 2 ปีอ้ะ เลยอยากถามว่า

-เราคบเลิกคบไหม
-เราจะออกห่างมันยังไงดี
-เราจะบอกเหตุผลยังไง
-ควรทนอยู่ต่อไหม

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าที่คอมเม้น เราเครียดจริงๆช่วยกันหน่อย
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

JusminePP 23 เม.ย. 57 เวลา 17:08 น. 1

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเราก็เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้ แต่ไม่ได้ถึงขั้นแรงแบบนี้นะ สถานะปัจจุบันคือ เรากับเพื่อนคนนั้นต่างคนต่างอยู่ เราย้ายกลุ่ม ไม่สนใจเลยว่าเขาจะพูดจะนินทา ใส่ร้าย ว่าอะไรเราอีก สำหรับเราเราขอแนะนำว่า ถ้าอึดอัดจริงๆก็ย้ายกลุ่มเพื่อนดู ไม่ต้องถึงขั้นเลิกคบแต่ลดสถานะจากความเป็นเพื่อนลง วิธีออกห่างที่เราแนะนำคือใช้ชีวิตประจำวันปกติ แต่ก็ค่อยย้ายที่นั่ง ย้ายกลุ่มเวลาทำงาน พูดคุยกับเพื่อนกลุ่มอื่นๆ ส่วนเหตุผลถ้าเขาถามก็บอกไปตามความจริงเลยว่าอึดอัดหรืออะไรก็ตามที่เป็น บอกเขาไปตามตรง ถ้าเพื่อนคนนี้ดีจริงๆเขาจะเข้าใจเรา แต่ถ้าไม่เขาก็จะทำนิสัยเดิมๆกับเรา คงามเป็นเพื่อนมันก็ดูกันตรงนี้แหละ ถ้าเขาเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆเขาจะไม่ทำกับเราแบบนี้และจะเข้าใจเรา แต่เท่าที่อ่านเราว่าเขาไม่ได้คิดว่าเธอเป็นเพื่อนเลยนะ มีอย่างที่ไหนเอาน้ำส้มมาราดหัวเหมือนนางร้ายในละครเลย ถ้าเป็นเราเราเลิกคบนานล่ะ ไม่ทนหรอก ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ ไม่ไหวก็ออกมา หาเพื่อนใหม่ กลุ่มใหม่บางทีเราอาจจะได้เจอเพื่อนที่เราอยู่กับเขาแล้วสบายใจ ไม่ทำแบบนี้กับเราก็ได้ มีอะไรก็ปรึกษาเราได้นะ ปัญหาเรื่องเพื่อนเราเจอมาเยอะแล้วก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง สู้ๆนะค่ะจขกท.
ปล.ขอโทษที่ยาวนะ ><


0
handbell 23 เม.ย. 57 เวลา 17:12 น. 2

-เราคบเลิกคบไหม >>> เลิกเถอะค่ะ 

-เราจะออกห่างมันยังไงดี >>> ค่อยๆ ห่างๆ ไปเล่นกับเพื่อนๆคนอื่น
-เราจะบอกเหตุผลยังไง >>> สิ่งที่อึดอัดบอกเขาให้หมด 
-ควรทนอยู่ต่อไหม >>> ไม่

เราแนะนำได้เท่านี้ล่ะ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ จขกท. แต่เวลาบอกเลิกคบ ระวังหน่อยนะเพื่อนของจขกท. อาจจะมาทำร้ายคุณในภายหลังก็ได้ (ขนาดยังไม่เลิกคบยังแกล้งเลย) ถ้าทนไม่ไหวให้บอกครู สู้สู้นะคะ การโดนเพื่อนแกล้งเป็นอะไรที่น่าเจ็บปวดที่สุด

0