Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีการกดคีย์ซ้ำๆแบบไม่สะดุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สำหรับคนที่เล่นเกมเป็นประจำหรือเป็นคอเกมก็จะรู้เลยว่าเวลาเล่นเกมจะต้องใช้งานคีย์บอร์ดเป็นจำนวนมาก และบางทีต้องกดตัวเดิมซ้ำๆหลายครั้ง ซึ่งก็จะเกิดปัญหาคือ windows ขึ้นหน้าจอเตือนระหว่างที่เราเล่นเกม ทำให้การเล่นเกมเพลินๆของเรานั้นสะดุด สาเหตุก็มาจากปัญหา Bounce Keys จะไม่ยอมให้คอมพิวเตอร์ของเรากดแป้นพิมพ์ซ้ำ และมีจังหวะการเว้นละยะกดน้อยเกินไป ซึ่งเราก็มีวิธีแก้อยู่ แต่ขึ้นอยู่กับคีย์บอร์ดของท่านว่าจะสามารถปรับค่าดีเลย์ของ Bounce Keys ได้มากน้อยเพียงใด ไปดูวิธีปรับกันดีกว่า..

1.ขั้นตอนแรกให้ไปที่ Control panel > เลือกเลือกเมนู Ease of Access

2.เลือกที่เมนู Ease of Access Center

3.จากนั้นให้เราเลื่อนเมาส์ลงมาข้างล่าง หาเมนู Make the keyboard easier to use แล้วคลิกเข้าไป

4.จากนั้นติ๊กถูกที่เมนู Turn on filter keys แล้วเลือกคลิกไปที่ Set up Filter Keys ตามภาพ

5.เมื่อเข้าสู่หน้า Set up Filter Keys ให้ใส่เครื่องหมายถูกที่เมนู Turn on Filter Keys จากนั้นลงไปที่หัวข้อ Filter options  แล้วใส่เครื่องหมายถูกที่เมนู Turn on Bounce Keys

6.จากนั้นให้คลิกที่ดรอปดาวน์ลิสต์ หลังรายการ How long should the computer wait before accepting keystrokeถ้าเราใช้เล่นเกมก็แนะนำให้เลือกให้ต่ำที่สุด

สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.7in8.com 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Interselect 24 เม.ย. 57 เวลา 00:16 น. 1

ทำแล้วมันได้ประโยชน์อะไร ขอข้อดีมันหน่อยครับ (ไม่ได้กวนนะ แต่เค๊าไม่รู้จริงๆ) เพราะทุกวันนี้ไม่ได้ทำอย่างที่ จขกท. บอก ก็ไม่ได้ประสบปัญหาอะไรนะ

0
นักเขียนเว็บ 24 เม.ย. 57 เวลา 00:52 น. 2

555 ครับ ไม่เปนไรครับ ประโยชน์ของมันก็คือ สมมุติเวลาเราเล่นเกมอยู่แล้วต้องกดคีย์บอร์ดซ้ำๆ windows มันจะขึ้นหน้าต่างเตือนขึ้นมา มันเลยจะทำให้เราเล่นเกมแล้วสะดุดคือต้องเอาเมาส์ไปปิดหน้าต่างที่แจ้งเตือนอะครับ แบบนี้แหละครับ

0
Interselect 24 เม.ย. 57 เวลา 11:09 น. 4

อ้อ....มิหน่าไม่ค่อยเจอกรณีนี้ เพราะไม่ได้เล่นเกมส์แบบกดปุ่มเดียวรั่วๆ เท่าไหร่

0