Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนแท้ มิตรภาพ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจขกทอยากจะถามทุกคนในบอร์ดว่า เพื่อนสนิทในกลุ่มของตัวเองอ่ะ สนิทกันมากไหม คือเรามีเพื่อนสนิทนะอยู่กลุ่มเดียวกันแต่ก็สนิทกันไม่มากหรอก ไม่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง รู้สึกอึดอัดมากอ่ะเวลาอยู่ด้วยกัน เหมือนต่างคนต่างเฟคเข้าหากัน ทำไงดี เพื่อนตอนประถมยังสนิทกว่าตอนมัธยมเลย ตอนนี้ใครมีเพื่อนแท้แล้วบ้างอ่ะ โชคดีจัง จขกทยังไม่เจอเลย ทำไงดี ถ้าขึ้นมหาลัยจะมีโอกาสเจอเพื่อนที่ดีๆไหม มีโอกาสจะเจอเพื่อนแท้รึเปล่าหรือความหวังริบหรี่ เศร้า ขอระบายหน่อยนะ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

★ZinzEar BriNg★ 25 เม.ย. 57 เวลา 11:07 น. 1

เรามีเพื่อนที่เป็นผญ.ในกลุ่มสามคน
คนแรก มันสวยให้คำปรึกษาคนอื่นได้ดี แต่ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่อง ต้องคอยช่วยมันตลอด
คนสอง เป็นคนที่พูดด้วยได้หมดทุกเรื่อง คือมันเป็นคนเปิดเผย แต่บางๆเรื่องก็มิควรเปิดเผย- - 
คนสามเป็นเพื่อนสนิทเราที่สุด มันช่วยเราตลอดพึ่งพากันได้ เเละจริงใจ

คือเราจะบอกว่าเวลาคบเพื่อนให้ลองมองดูข้อดีของเค้าเยอะๆ และต้องแสดงความจริงใจเยอะๆ ถ้าเราไม่เฟค เค้าก็คงไม่เฟคกลับหรอกค่ะ :)

0
AuttazA 25 เม.ย. 57 เวลา 13:02 น. 2

เพื่อนสนิทกลุ่มเรามี 4 คนรวมเราด้วย 

เป็น ช 2 ญ 2 รวมเรา 
สนิทกันมากมั๊ย อืม... ไม่ใช่เราจะคุยกันทุกเรื่องนะ แต่เป็นกลุ่มคนที่มั่นใจได้ว่าถึงเราจะไม่เหลือใครก็ยังเหลือพวกมัน เป็นคนที่ไม่ว่าที่ไหนขอให้ได้อยู่ด้วยกัน ได้ทำอะไรด้วยกันทุกเรื่องจะกลายเป็นเรื่องสนุก เป็นพวกที่แบบแค่มองตาก็รู้ใจ ถึงเดี๋ยวนี้จะไม่ค่อยได้เจอกันบ่อย แต่ต่อเมื่อไหร่ก็ติดเหมือนเดิม

ช1 เป็นคนที่สนิทกับเราที่สุดเป็นพวกปฏิเสธใครไม่เป็นแต่ดื้อเงียบ ไม่ปฏิเสธแต่ไม่ทำ มันกับเรานิสัยคล้ายๆกันแต่เรานิสัยดีกว่า มันเป็นคนที่ชอบตามใจเราที่สุด

ญ1 เป็นสาวสวย นิ่งๆ เงียบๆ แต่ถ้าพูดแล้วแบบเจ็บกันไปเป็นแถบ เป็นเจ้าหญิงประจำกลุ่ม

ช2 เฮฮาบ้าบอ บ้าไปเรื่อย ชอบแกล้งชาวบ้าน แต่ก็เป็นสุภาพบุรุษ เป็นคนที่ติดแฟนมาก ถ้ามีแฟนนี่แบบ เธอจะหายสาบสูญ แต่โสดเมื่อไหร่นี่รักเพื่อนจังเลย

แล้วก็เราเป็นเด็กน้อยประจำกลุ่ม เฮฮาบ้าบอชอบงอแง แต่เพื่อนก็ยอมตามใจ หรือตัดรำคาญสักอย่าง 555 เป็นพวกบ้าพลังชอบลากเพื่อนไปทำโน่นทำนี่ แต่เราว่าเราเป็นเหมือนโซ่ของกลุ่ม คอยยึดคนอื่นๆไว้ด้วยกัน เพราะทุกคนดูแลตัวเองได้ไง ไม่มีผลประโยชน์ต่อกัน เพียงแต่เป็นกลุ่มคนที่พออยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขแค่นั้นเอง เป็นเหมือนที่พักใจ...

0
Dark_master 25 เม.ย. 57 เวลา 13:22 น. 3

ยิ่งโต จะยิ่งหาเพื่อนแท้ได้ยากนะ 
แต่เพื่อนแต่ละคนอ่ะ มีข้อดีไม่เหมือนกันหรอกค่ะ 
จขกท.ลองจับข้อดีของคนๆ นั้นมาทำให้สนิทกันสิคะ

ทุกวันนี้เรามีอยู่นะ เพื่อนที่ไม่ต้องพูดอะไรก็รู้ ก็เข้าใจ
สังเกตง่ายๆ เวลาเราอยู่ด้วยเราจะทำอะไรก็ได้ไม่ต้องกังวล เกรงใจ หรืออึดอัด

0
ออมสิน'นนน 25 เม.ย. 57 เวลา 14:08 น. 6

ตอนเราขึ้น ม.1 ใหม่ๆ เราอยู่กับเพื่อน แค่ 2 คน
จะมีกลุ่มๆ หนึ่ง มันชอบหัวเราะใส่เรา ตอนแรกๆ
เราก็เฉยๆ ยิ่งนานนานไป เราโครตรำคานเลย
โครตไม่ชอบขี้หนาพวกมัน ตอนนั้นเราทะเลาะกับเพื่อนที่เราอยู่ด้วย
เราเลยไปขออยู่กับพวกมัน
พอเวลาผ่านไป เราเริ่มชอบพวกมัน

ตอนนี้จะขึ้น ม.3 แล้ว เรารักพวกมันมาก
สนิทกันมากที่สุด หัวเราะ เฮฮา บ้าบอด้วยกันได้
เวลาเราร้องไห้ เราอกหัก เราท้อแท้
ไม่ต้องไปหากำลังใจไหนไกลเลยค่ะ
ก็มีพวกมันเนี้ยะแหล้ะอยู่ข้างๆ 

เพื่อนแท้หายาก แต่หาได้
คนที่เราคิดว่าเราไม่ชอบขี้หน้า เขาอาจจะกลายมาเป็น
เพื่อนแท้ที่ดีที่สุดก็ได้

0
mimmim 25 เม.ย. 57 เวลา 20:11 น. 7

เรามีเพื่อนสนิทในกลุ่มอยู่ 3 คน ก็สนิทกันอยู่ในระดับหนึ่งนะ

คนที่ 1 เป็นคนที่ตลก คุยด้วยแล้วสนุก แต่บางครั้งเวลาเราไม่ค่อยสบาย ดูเค้าไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร  เป็นที่ปรึกษาเรื่องงานได้บ้าง ตอนเย็นก็รอรถเมล์เป็นเพื่อนทั้งๆที่บ้านเค้าก็อยู่ใกล้นิดเดียว ซึ่งจะขึ้นรถเมล์สายในไปก็ได้ 

คนที่ 2 เป็นคนที่ค่อนข้างเฮฮา แต่หลายครั้งก็จริงจังมาก เป็นเพื่อนที่มีความคิดขัดแย้งกันมากที่สุด แต่ขณะเดียวกันเวลาเราป่วยก็จะเป็นคนพาเราห้องพยาบาล แนะนำที่เรียนพิเศษ แนะนำว่ามีสอบนู่นนี่ 

คนที่ 3 เป็นคนนิ่งๆ เฮฮาบ้าง เป็นคนเก็บอารมณ์เก่ง ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกัน ช่วยเหลือไหว้วานเรื่องการเรียนบ้าง มีอยู่ครั้งหนึ่งเราไปเข้าค่ายวิทย์ของ รร แล้วเราป่วยอ่ะ เรานอนเตียง 2 ชั้นเตียงเดียวกับเพื่อนคนนี้ เราอยู่ชั้นล่าง แต่เพื่อนคนนี้ก็จะชอบชะเง้อลงมาดูแล้วก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง คือก็พูดแค่เนี่ยแหละก็รู้สึกดี

คือเพื่อนทุกคนในกลุ่มก็จะมีเรื่องขัดแย้งกันบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ก็มีช่วยเหลือกันบ้างในเรื่องเล็กๆน้อยๆ

เพื่อนทุกคนก็มีข้อเสียที่เราไม่ชอบ ขณะที่เราก็มีข้อเสียที่คนอื่นไม่ชอบ

แต่การที่เราจะคบกับใครไม่ว่าฐานะไหนก็ควรจะมองในข้อดีของเค้าด้วย

0
Sandyover 25 เม.ย. 57 เวลา 23:38 น. 8

เราคนว่าคนที่สนิทกันคือ รู้ใจกัน ไว้ใจกันได้ มีเรื่องอะไรคอยปรึกษา เวลาอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีเรื่องจะคุยแล้วไม่รู้สึกอึดอัด 

0
souijiro 26 เม.ย. 57 เวลา 00:14 น. 9

ของหนูถ้าเพื่อนสนิทก็ทั้งห้องเลยนะค่ะ ห้องหนูมีเเค่ 22 คน แต่สนิททุกคนเพราะอยู่ด้วยกันตั้งเเต่อนุบาลยันมัธยม ทุกคนก็มีนิสัยต่างกันไป เวลามีเรื่องอะไรก็จะช่วยกันเสมอ แต่ในกลุ่มหนูมี 7 คนค่ะ
 คนเเรก เป็นคนที่ดูจากภายนอกเเล้้วเหมือนเด็กเรียนค่ะแต่จริงๆเเล้วไม่ใช่มันคือเด็กเกรียนค่ะ 55555 ชอบชวนเพื่อนดูอะไรก็ไม่รู้เจเดดถอดกางเกง(?) ขี้เกียจค่ะ เเต่เวลาเกิดอะไรขึ้นก็จะช่วยได้ดีค่ะ เเล้วก็เป็นคนที่พูดตรงๆค่ะ
 คนที่สอง เป็นดูโอ้กับคนเเรกค่ะ เกรียนเหมือนกัน พวกนี้ต้องเเพ็คคู่ค่ะ เรื่องความหื่น ลามก ความเป็นสาววายมันพุ่งง มันชอบดูคู่เกย์ค่ะ แล้วก็ชอบจิ้นผู้ชายในห้องค่ะ 555 เป็นคนเฮฮา เล่นมุข ตัวปล่อยมุขประจำกลุ่มค่ะ 555
 คนที่สาม คนนี้เป็นเพื่อนสนิทหนูตั้งเเต่ประถม 5 ค่ะ คือ พวกเราบ้าอนิเมะเหมือนกันเลยเข้ากันได้ คนนี้เป็นคนที่แป๊กได้ตลอดเวลาค่ะ เเบบพอไอนี้ปล่อยมุขทีไร ทุกคนเงียบ... ไม่มีใครพูดไรเลย 5555 คนนี้เปรียบเสมือนเสี่ยประจำกลุ่มค่ะ ทุนเยอะะๆ 4555
 คนที่สี่ คนนี้อธิบายยากนิดๆ เพราะเป็นคนเงียบๆอ่ะ แอบแป๊กเหมือนกันนะ บางทีคนนี้เล่นมุขเเล้วหัวเราะคนเดียวแบบคนอื่นแอบงงเเล้วก็หัวเราะออกมา 5555 เธอคนนี้เปรียบเสมือนเงาของกลุ่มเลยอ่ะ
คนที่ห้า คนนี้เป็นเด็กเรียนค่ะ สอบได้ที่1ของชั้นทุกปี แต่เธอกลับเป็นพวกคลั่งไคล้ดารามากค่ะ ไปงานอีเว้นที่มีดาราที่เธอชอบตลอด ขนาดไปส่งณเดชที่จะไปญี่ปุ่นที่สนามบินเเล้ววันนั้นรร.ไม่ได้หยุด ไอนี้ยังไปเบย=__= แบบวันนั้นทั้งห้องเงิบคิดว่าไอนี้ไม่สบายเลยไม่มารร. วันต่อมา มาพร้อมกับร้อยยิิ้มแสนเจิดจ้าเลยค่ะ-..- เเล้วก็เป็นคนตลกมากๆค่ะ ชอบทำอะไรดราม่าๆ(เเสดงละคร) เเล้วก็ทำอะไรน่าเกลียดๆ จนหลายๆคนต้องขำเลยอ่าค่ะ 555
คนที่หก คนนี้ก็บ้าดาราเหมือนกันเเต่รู้สสึกจะคลั่งไคล้พี่ริทเป็นพิเศษ ซื้อทุกอย่างที่มีพี่ริทค่ะ นิสัยเป็นคนขี้บ่นมากๆเเต่ก็มีนิสัยเด็กๆเหมือนกันค่ะ

เพื่อนๆทั้งหกคนนี้เวลาเกิดอะไรขึ้นก็จะคอยช่วยเสมอค่ะ ถึงบางคนอาจจะช่วยไม่ได้บางก็เถอะ
//ภูมิใจแหะที่มีเพื่อนเเบบนี้ 

0