Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลิซซี่ เวลาสเกซ ผู้หญิงที่น่าเกลียดที่สุดในโลก แต่หัวใจเธอสวยที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Lizzie-Velasquez4

     หลายคนยอมเสี่ยงอันตราย กินยาลดความอ้วนเพื่อให้ตนเองมีรูปร่างที่เพอร์เฟค และอีกหลายคนที่ไม่พอใจในรูปร่างของตนเอง ทั้งที่คนอื่นๆมองว่ามันก็ดูดีอยู่แล้ว แล้วคุณล่ะ? มองตัวเองในกระจกแล้วพึงพอใจกับตนเองแค่ไหน

วันนี้ Women Mthai ขอพาสาวๆ ไปรู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องต่อสู้กับโรคชนิดที่หายากในโลกนี้ ปัจจุบันทางการแพทย์ระบุว่า พบเจอโรคนี้เพียง 3 คนเท่านั้น นั่นคืออาการของการ ขาดไขมันและกล้ามเนื้อในร่างกาย จนเป็นสาเหตุให้ร่างกายผอมมาก

Lizzie-Velasquez3

หญิงสาวคนนี้มีชื่อว่า Lizzie Velasquez (ไลซ์ซี่ ) เธอป่วยเป็น “โรคไร้ไขมัน” ตั้งแต่กำเนิด โดยไลซ์ซี่นั้นคลอดก่อนกำหนด และลืมตาดูโลกด้วยน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม ช่วงที่เธอเป็นเด็กทารกนั้น เธอต้องใส่เสื้อผ้าตุ๊กตาแทน เนื่องจากเสื้อผ้าเด็กอ่อนทั่วไปนั้นใหญ่เกินกว่าที่จะห่อหุ้มร่างกายของเธอมิดชิด ในวัยเด็ก หมอเคยวินิฉัยว่าเธออาจไม่สามารถเดินหรือพูดได้ แต่ก็เหมือนเป็นปาฎิหารย์ เมื่อเธอสามารถเติบโตได้อย่างเด็กทั่วไป

Lizzie-Velasquez2

นอกจากนั้น เธอยังมีปัญหาที่การมองเห็น ตาของเธอบอด 1 ข้าง ส่วนอีกข้างนั้นก็มีปัญหามองเห็นไม่ชัดเจน และยังมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ ทำให้เธอนั้นป่วยง่ายมาก หรือหากเพียงป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อย เธออาจต้องรักษาตัวนานเป็นเดือนได้

Lizzie-Velasquez7

ไลซ์ซี่ ต้องทานอาหารวันละประมาณ 60 มื้อต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับ แคลอรี่ประมาณ 5,000 – 8,000 แคลอรี่ ต่อวัน เธอจำเป็นที่จะต้องกินชิ้นเนื้อเล็กๆ ทุก 15 นาทีเพื่อให้พลังงานแก่ร่างกาย เพราะปัจจุบันเธอมีน้ำหนักเพียง 27 กิโลกรัมเท่านั้น

ไลซ์ซี่ เคยถูกคนรอบข้างประนาม และ ดูถูกเธอ ถึงขั้นตั้งฉายาให้เธอเป็นผู้หญิงที่น่าเกียจที่สุดในโลก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ไลซ์ซี่ ท้อถ่อยหรือหมดกำลังใจในการต่อสู้กับชีวิต แต่กลับเป็นแรงผลักดันให้เธอกลายเป็นผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดี และยังมีกำลังใจจากเพื่อนและครอบครัวที่ดีมาก จนทำให้เธอผันตนเองมาเป็น นักสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับหญิงสาวทั่วโลก

Lizzie-Velasquez8

ปัจจุบัน ไลซ์ซี่ จบปริญญาโท ในสาขาการสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยเท็กซัส สเตท และยังเขียนพ็อกเก็ตบุ๊คสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่ท้อแท้ในชีวิต มานานกว่า 10 ปีแล้ว

Lizzie-Velasquez6

 ”มีคนถามฉันว่า ถ้ามีปาฎิหารย์หรือโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นอยู่ ฉันเชื่อว่าฉันคงจะไม่ทำมัน พระเจ้าสร้างฉันขึ้นมาให้เป็นแบบนี้ด้วยเหตุผลใดและฉันจะไม่มีวันไปเปลี่ยนมัน ฉันใช้ชีวิตให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และเดินบนถนนด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า”  นั่นคือคำพูดจากไลซ์ซี่ เมื่อครั้งที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งที่เธอมีโอกาสไปร่วมพูดคุย

บางครั้งความงามของหญิงสาว อาจไม่อยู่ที่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก หากแต่สะท้อนออกมาจากภายใน ชนิดที่คนรอบข้างสามารถสัมผัสได้ด้วยใจ นี่ล่ะความงามที่แท้จริง ว่าไหมคะ ??


Cr.http://women.mthai.com/amazing-women/160775.html

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น