Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วัยรุ่นผู้ดีดับ2ราย เชื่อต้นเหตุจากเว็บเกรียน ask.fm

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เป็นข่าวเมื่อปีที่แล้วอะนะแต่อยากลองให้อ่านดู


ตำรวจสกอตแลนด์เผยความคืบหน้ากรณีมีเด็กวัยรุ่น อายุ 17 ปี ฆ่าตัวตาย พบข้อความถากถางจำนวนมากที่เขาได้รับจากเว็บไซต์ Ask.fm รวมถึงการขู่กรรโชกทรัพย์ ขณะที่ก่อนหน้านี้วัยรุ่นสาวเมืองผู้ดี วัย 14 ปี แขวนคอตายเพราะถูกข้อความล้อเลียนจากเว็บดังกล่าวเช่นกัน...

Ask.fm เว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดนิยมของอังกฤษ ที่เปิดโอกาสให้ถามตอบเรื่องใดก็ได้ โดยไม่ต้องเปิดเผยตัว ก่อนหน้านี้ วัยรุ่นสาวเมืองผู้ดีวัย 14 ปี แขวนคอเสียชีวิตเพราะถูกข้อความล้อเลียนจากเว็บ Ask.fm เพียงเพราะเธอเข้าไปถามข้อมูลเรื่องผิวหนังอักเสบ ส่วนเมื่อเดือนที่ผ่านมา หนุ่มวัย 17 ปี ก็เลือกกระโดดน้ำเสียชีวิต ตำรวจสืบก่อนตายพบข้อความถากถางจากเว็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจสกอตแลนด์ ออกมารายงานความคืบหน้าการฆ่าตัวตายตัว ของวัยรุ่นชาวสก็อต วัย 17 ปี ที่กระโดดจากสะพานเพื่อฆ่าตัวตายจนเสียชีวิตเมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา นอกจากหลักฐานที่พบว่า เขาถูกกรรโชกทรัพย์เพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่วิดีโอส่วนตัวที่เขาได้แลกเปลี่ยน กับผู้ใช้รายหนึ่งที่เขาเองเชื่อว่าเป็นสาวอเมริกันรุ่นราวคราวเดียวกัน นอกจากนี้ ตำรวจยังพบข้อความถากถางจำนวนมากที่เขาได้รับจากเว็บ Ask.fm ไม่ว่าจะเป็น "ฆ่าตัวตายซะ" , "ได้โปรดไปฆ่าตัวตาย" "คุณแค่ต้องการมีดคมๆ ปาดที่คอ" ก่อนที่วัยรุ่น 17 รุ่นนี้จะเสียชีวิตเพียง 2-3 อาทิตย์

มารดาของหนุ่มวัย 17 ปี ออกมาเปิดเผยว่า เขาเป็นคงรู้สึกละอายด้วย วิตกกังวลด้วยจึงทำให้เขาตัดสินใจดังกล่าว ถ้าเขาเดินมาแล้วบอกว่าอยากได้เงิน มันคงดีกว่านี้ฉันจะช่วยทุกอย่าง เราไม่รู้เรื่องนี้เลยจริงๆ" ทั้งนี้ตำรวจเชื่อว่าสาเหตุการฆ่าตัวตาย มาจากทั้งถูกขู่จากผู้ใช้ปริศนา และถูกล้อเลียนจากเว็บไซต์ Ask.fm

ด้านพ่อของเด็กสาววัย 14 หลังจากสูญเสียลูกสาว เพราะถูกล้อเลียนจากเว็บ Ask.fm ก็เดินหน้าส่งอีเมล์ให้เว็บไซต์ดังกล่าวรับผิดชอบ แต่ดูเหมือนเว็บไซต์ดังกล่าวจะบล็อกอีเมล์เขาไปแล้ว โดยเลือกที่จะส่งจดหมายถึง นายกฯ อังกฤษ เดวิด คาเมรอน แทน โดยนายกฯ อังกฤษได้ให้กำลังใจเขา และยืนยันว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้องแล้ว โดยเข้าจะดำเนินหน้าต่อไปเพื่อจัดการกับเว็บไซต์ดังกล่าว.

ที่มา 
http://www.thairath.co.th/content/363922

ดังนั้นก็อย่าไปแกล้งเพื่อนให้มากจนเป็นแบบนี้ละนะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

พี่ต้นปาล์ม Community Master 2 พ.ค. 57 เวลา 07:21 น. 2
ดาบสองคม!!
เพราะไม่เปิดเผยตัวตนกันนี่แหละจึงได้ใจ
จะทำอะไรก็ทำจะพูดอะไรก็พูดไม่คำนึงถึงความรู้สึกของคนอื่น..
0