Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากให้สทศ นำ U-netกลับมาใช้ เเละเร่งการจัดสอบU-net

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมจะต้องเลื่อนการสอบU-net ด้วย ต่อให้ว่ามีเสียงคัดค้านมากกมาย เเต่ก็ควรให้การสอบเดินหน้า นี้เป็นสิ่งเดียวที่บ่งชี้ได้ถึงมาตฐานของเเต่ละมหาวิทยาลัยถึงทางด้านการเรียนการสอน คุณภาพ เเละสิ่งที่สำคัญคือตัวผู้เรียน ถ้าหากยังให้ประเทศมีการวัดผลของบัณฑิตที่จบใหม่ก็ควรเร่งจัดสอบ เราคิดว่าควรจะเริ่มปลายปีนี้ด้วยซ้ำ จะได้ทันบัณฑฺิตที่จะจบปีการศึกษา2557นี้ เป็นการนำร่องก่อนการเปิดอาเซียน เพื่อที่บัณฑิตที่จบมาใหม่ได้ตระหนักถึงความสามารถเเละศักยภาพของตนเองว่า มีความสามารถมากเเค่ไหน ตลอดหลักสูตรที่ได้เรียนมาสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เเค่ไหน  ไม่ใช้มาดูจากเกรดเฉลี่ยที่เรียนจบมา ซึ่งเราเห็นว่าเกรดเฉลี่ยไม่สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพเเละความรู้ได้ ไม่ควรใช้เกรดเฉลี่ยมาตัดสิน ระบบการดูเกรดเฉลี่ยเป็นระบบที่มีความล้าหลังมาก อีกทั้งการจัดสอบU-net ยังเป็นการเพิ่มความเท่าเทียมของบัณฑิตที่จบมาไม่ว่าจะมหาวิทยาลัยไหน ก็ต้องมีการสอบวัดผลเหมือนกัน เป็นการทำลายค่านิยมเรื่องระบบพี่น้องซึ่งเป็นเรื่องที่ไร้สาระ ระบบพี่น้องเป็นระบบที่ทำลายการศึกษาไทยอย่างเห็นได้ชัด ก่อให้เกิดปัญหาการทุจริต คอรัปชั่นมากมายที่จะตามมา อีกทั้งยังเป็นการลดค่านิยมเรื่องการรับเฉพาะมหาลัยชื่อดังเเนวหน้า ซึ่งเเนวความคิดนี้ไม่มีความยุติธรรมสำหรับระบบการศึกษาไทย  ถ้าหากเรานำผลสอบU-netมาใช้เป็นองค์ประกอบบุคคลคัดเลือกเข้าทำงาน ก็จะเป็นการลดทอนค่านิยมเรื่องระบบพี่น้อง หรือระบบอุปถัมภ์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความเป็นธรรมเเก่ทุกคนที่ต้องการหางานทำ อีกทั้งยังเป็นการสร้างมาตฐานให้เเก่ตัวเราเอง ทั้งด้านความรู้ จริยธรรม คุณธรรม ในวิชาชีพ เราเป็นคนหนึ่งที่อยากให้มีการจัดสอบU-net  เเละยังอยากให้สทศเป็นองค์กรกลางในการออกข้อสอบกลาง ซึ่งในปัจจุบันเเต่ละสถานศึกษาจะมีการประเมินผู้เรียนภายในสถาบันโดยใช้ข้อสอบที่ตังเองออกซึ่งนี้เป็นช่องโหว่ต่างๆของระบบการศึกษา เราเห็นว่าทุกการประเมินผลการเรียนรู้ควรใช้เเบบทดสอบกลางที่ออกโดยองค์กลาง ซึ่งในประเทศไทยคือ สทศ  จะเป็นการปรับระดับมาตฐานได้ของผู้เรียนได้ ซึ่งเราเชื่อว่าสทศจะมีโครงการนำร่องการประเมินจัดสอบU-netอีก  เเละเชื่อว่ายังมีอีกหลายเสียงที่คอยเป็นกำลังใจเเละผลักดันให้สทศจัดการสอบU-net  เป็นำลังใจให้สทศในการปฏิบัติงานคะ
รักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

730 ความคิดเห็น

Cara Delevingne 5 พ.ค. 57 เวลา 16:01 น. 1

ก่อนจะจัดสอบอะไรใหม่ๆ คิดว่ากลับไปพัฒนาการสอบเก่าๆก่อนดีมั้ยคะ O-net Gat Pat น่ะค่ะ คนบ่นแปดแสนล้านรอบละมั้งคะ // อ่อ จัดโต๊ะด้วยผ้าปูสีฟ้า มีดอกกุหลาบ จัดผัดไทเป็นอาหารเช้า ค่ะ ค่ะ !

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

HGH67 5 พ.ค. 57 เวลา 16:34 น. 3

เห็นบ้างที่อยากให้จัดอีกหลายเสียง
แสดงตัวหน่อย///ไม่มี
ข้อสอบบรมห่วย

0
สมองค่ะสมอง 5 พ.ค. 57 เวลา 17:28 น. 4

เจ้าของกระทู้เคยทำข้อสอบ O-NET หรือ GAT-PAT ปะค่ะ!!! ถ้าเคยทำเห็นสภาพข้อสอบของ สทศ. หรือยังค่ะ ว่ามันเน่าแค่ไหน ?? ที่มาตั้งกระทู้นี้เพื่อล่อเป้าปะค่ะ ??? แบบว่าอยากให้กระทู้ขึ้น TOP อะค่ะ ???




0
ปาราเบิดดดดด lmL 5 พ.ค. 57 เวลา 18:05 น. 8

ใช้คำแบบ เหมือนภาษาเขียนในราชการฝุดๆ ปกติ ตั้งบอร์ดจะมีภาษาพูดแทรกเข้ามาด้วย

555555 ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอ่านจดหมายราชการเบยย

0
Toeyzz Surawin 5 พ.ค. 57 เวลา 18:20 น. 9

ล่อเป้าหรอครับอะเอาไปอ่านผมมีพี่ที่จบไปแล้วเขาทำวิจัยด้านนี้อยู่

ว่าด้วยเรื่องการสอบ U-NET ต่อให้ปีนี้เราชนะจริงๆ แต่ผมก็จะยังไม่ยอมให้มีการสอบวิชาใดวิชาหนึ่งในปีต่อๆไปแน่นอนครับ จุดยืนของผมคือไม่เอา การสอบที่จะให้สมศ และ สทศ เขามาแตะต้องเมื่อตัวองค์กรยังไม่เกิดการพัฒนาขึ้น ถ้าพูดในเรื่องการนำผลสอบมาพิจารณาการรับเข้าทำงานคือตลาดแรงงานของภาคเอกชน เขาไม่สนใจคุณจะเกียรตินิยมขนาดไหน หรือจะได้U-NET ท็อปห่าเหวอะไร ไม่ต้องอ้างจากทฤษฎีค่ามาตราฐานคะแนนสอบที่ได้เพราะในความเป็นจริง ถ้าคนทำงานเป็นเขาจะแยกใบสมัครไว้อีกกอง ส่วนอีกกองสำหรับคนจบใหม่ เขาจะแบ่งเป็นกองย่อยๆ แบ่งตามระดับท็อปมหาวิทยาลัย ในส่วนที่เขาเห็นว่ามหาวิทยาลัยนี้ไม่มีคุณภาพจริงก็จะถูกเขี่ยตกถังขยะไปอัตโนมัติ คำพูดจากพี่นิสิตคนนึงที่เขาทำวิจัยอยู่และในทางกลับกันบางบริษัทก็ไม่ต้องการสถาบันท็อปเนื่องจากเนื้องานเขาออกแนวใช้แรงงานมากกว่า ซึ่งเอกชนมองว่าสถาบันดังๆก็เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อจึงต้องใช้ที่สถาบันที่ระดับล่างแต่ขอทำงานตามวัตถุประสงค์เขาให้ได้ก่อน จากพี่นิสิตคนนึงที่ยังเรียนอยู่เช่นกัน จะให้เห็นได้ว่ามันคือความจริงครับที่เราต้องยอมรับเราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่ามันไม่จริง

สาระของการใช้ U-NET คืออะไรครับ??? 

0
Toeyzz Surawin 5 พ.ค. 57 เวลา 18:25 น. 10

เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดครับ ภายหน้าถ้ามีการเอามาคิดใหม่ ผมจะล้มองค์กรนี้ ถ้าถ้า องค์กรนี้ยังไม่ผ่านการ QC จากทางระดับปัญญาชนอย่างพวกผมครับ ผมก็ไม่ปล่อยให้ผ่านครับโกรธแล้วนะ

0
Toeyzz Surawin 5 พ.ค. 57 เวลา 18:40 น. 12

-.- ฟ้องเลยครับ เอาเลย เจ้าของกระทู้อยากทำ ทำเลย ผมเรียน นิติอยู่ เอาเลย เดี๋ยวผมจะฟันธง ว่ามันหมิ่นตรงไหน รักเลย

0
เอาสิครับ 5 พ.ค. 57 เวลา 19:11 น. 13

555555
สงสัยไม่มีความสามารถอะนะ เจ้าของกระทู้ ก็แค่กบในกะลาเก่งแต่วิชาเรียนที่ใครก็ได้ทั้งนั้น แล้วมันก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้ในการทำงานจริง ถ้าเก่งจริงก็ความสามารถทำงานล้วนๆสิจร๊ะ
เอ้ออย่าลืมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท เพราะผมดูถูกว่าคุณไม่มีปัญญาอะนะ กร๊ากกกก

0
guest 5 พ.ค. 57 เวลา 20:13 น. 15

สมองคนเรียนนิติคิดได้แค่นี้หรือครับ?
สนับสนุนการใช้คำพูดที่เหมาะสมในเว็บบอร์ดสาธารณะ!

0
Toeyzz Surawin 5 พ.ค. 57 เวลา 20:19 น. 16

ไม่ได้สนับสนุนให้ ใช้คำหยาบนะครับ ไม่ว่าจะเป็นตีน หรืออะไรแต่ เราไม่มองในโมเม้นที่ทางการดิ ครับ อย่าโลกสวยครับ ผมรู้ดีอะไรผิดอะไรไม่ผิด แต่การตั้งกระทู้ล่อเป้ามันน่าโดนต่อว่ามากกว่า ^^ เรป 2-4 เข้าใจผิดแล้ว พอดีผมมีความคิดที่อิสระ ไม่จำเป็นต้องในกรอบเสมอ โกรธแล้วนะ

0
Chanyanuch 5 พ.ค. 57 เวลา 20:52 น. 17

สักพักเดี๋ยวก็มีบุคคลที่สามที่อยู่ดีๆก็มายุ่งเรียกร้องให้ตั้งกระทู้ขอโทษแบบเรา

0