Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นาทีระทึก!! คลิปชาวบ้านหนีตาย แผ่นดินไหวเชียงราย หนักสุดในรอบ 10 ปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/119383?link=2
เหตุการณ์แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ ที่จังหวัดเชียงราย ครั้งนี้ ทำให้หลายจังหวัดรับรู้ของแรงสั่นสะเทือน ประชาชนต่างแตกตื่นหนีออกมาอยู่ในที่โล่งเพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เริ่มพบความเสียหายตามถนนหนทาง รวมถึงวัดวาอารามต่างๆ

ความโกลาหลเกิดขึ้นทันที หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ นานกว่า 2 นาที ที่บริเวณ อ.พาน จ.เชียงราย สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับบ้านเรือนประชาชน

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้ถนนหลายสายเกิดทรุดตัว เสาไฟฟ้าเอนสั่นไหวไปมา ขณะที่วัดหลายแห่งของทางภาคเหนือเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะวัดร่องขุ่น โดยเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ แรงสั่นสะเทือนส่งผลไปในวงกว้างหลายจังหวัด อย่างเช่น เชียงใหม่ พะเยา ลำปาง แม่ฮ่องสอน และแพร่

นายทินกร ทาทอง ผอ.สำนักธรณีวิทยา เขต 1 จังหวัดลำปางระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่นายปิยะชีพ วัชโรบล นักวิชาการอิสระด้านภัยพิบัติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าจะเกิดแผ่นดินไหว ในช่วงวันที่ 3 - 5 พ.ค. นี้ และคาดว่าศูนย์กลางน่าจะอยู่ในพม่า แต่กลับมาเกิดที่ในบริเวณภาคเหนือของประเทศไทย สำหรับรัศมีของแผ่นดินไหวที่พอจะรู้สึกได้ เกิดขึ้นในรัศมี 1,500 กิโลเมตร นับจากจุดศูนย์กลาง

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย รวมทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รักษาการณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็จะส่งสำรวจพื้นที่ในคืนนี้เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

>