Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงอยากสูงกันอ่ะ? //อยากรู้เฉยๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยจ้า เราแค่สงสัย คือ ส่วนตัวเราเองเราสูง 172 ก็ไม่ได้เกินมาตรฐานมากมายเท่าไหร่ .. คิดว่านะ 
เราพบปัญหามาพอสมควร ที่เเค้นสุดคือใส่อะไรก็จะดูสั้นขึ้น 30% ซึ่งเป็นอะไรที่ขัดใจมากกก ซื้อกางเกงขายาวมาก็ขาลอย ซื้อกระโปรงที่ควรจะยาวประเข่ามาก็เลิกไปกลายเเทบจะกลายเป็นมินิสเกิร์ต แถมใส่ชุดกระโปรงก็สั้นจนจะเป็นเสื้ออยู่และ รองเท้าก็หาซื้อยาก อยากได้รองเท้าน่ารักๆ ป้าขายก็ไม่เคยเลยเบอร์ 39 ซะที ความสูงมาพร้อมขนาดเท้าที่รองรับกันเสมอ.. แถมขายาวใส่อะไรก็รู้สึกโป๊ในความคิดเรานะ อีกเรื่องนึงคือเรารู้สึกเหมือนเราถูกตัดสินตลอดเวลา ประมาณว่าสูงนี่น่าจะทำนั่นทำนี่ได้ดีนะ เอ่อะ.. เรื่องของทักษะ สูงไปก็เท่านั้นรึเปล่า .. เพื่อนพี่สาวเราก็ยกมือไหว้เรากันหมดเลย อันนี้ร้ายแรง แค่ตอนป.5 (สูง 165) คนขายของเล่นก็ถามเราละว่ามาซื้อของให้หลานเหรอ พี่คะ.. หนูยังอยากได้ของเล่นให้ตัวเองอยู่เลยย เราเข้าบ้านลูกโป่งไม่ได้ตั้งแต่ป.2 เพราะสูงเกิน 145 ทำร้ายเด็กน้อยมากอ่ะ คนอื่นอาจจะเฉยๆ นะ แต่เรามีพี่สาวสองคน สองคนที่สูงปกติ มันเริ่มมีตัวเปรียบเทียบ เราเด็กกว่าทำไมเราถึงทำไม่ได้ ทำไมเค้าถึงปฏิบัติกับเราต่างจากพี่ แล้วให้เป็นให้ตาย เราก็คิดว่าการที่ผู้ชายสักคนจะมองข้ามความสูงเรามันยากนะ ยกเว้นแต่จะผอมและสวยก็อีกเรื่องนึง คือจากการที่เรามีเพื่อนผู้ชายเยอะๆ มันทำให้เรารับรู้ว่าร้อยละ 70 ของผู้ชาย ถึงจะสูงให้ตาย แต่สาวสูงเกินมาตรฐานก็ยังไม่อยู่ในตัวเลือกอยู่ดี จัดอยู่ใน friend zone ไม่ต้องพูดถึงคนเตี้ยกว่าเลย 555 มันเจ็บนะ คือถึงเวลามันปฏิเสธมันจะบอกว่าส่วนสูงไม่เกี่ยว แต่ลึกๆในใจมันก็อดจะคิดไม่ได้ สูงแล้วมันทำอะไรไม่ได้นะ แบบถ้ามันบอกเราอ้วน เออ เราลดได้ บอกเราผมยาวเกิน เราไปตัดก็ได้ หรือเตี้ยเกิน เราไปต่อกระดูก(ไม่แนะนำนะ) หรือไปหาใหม่ก็ไม่ยากเย็น แต่ถ้าบอกว่าสูงเกินเราควรจะทำไง? ตัดกระดูกออกเหรอ? ที่ไหนรับทำบ้าง?
นี่เราสูงไม่มากนะ เพื่อนเราสูงกว่าเราน่าสงสารกว่านี้อีก คือเวลาเดินไปไหนมาไหนคนก็จะมองและหันไปซุบซิบกัน แบบต่อให้พวกนั้นชื่นชมก็ยังให้ความรู้สึกไม่ดีอยู่ดี
ข้อดีมันก็มีอ่ะนะ พวกเค้าทำเป็นลืมๆ และอยู่อย่างที่เป็นก็มีความสุขดี แล้วก็เชื่อว่าสักวันคงเจอคนคนนั้นเอง 555
ส่วนตัวเราไม่ได้อยากเตี้ยลงเพราะต่อให้อยากมันแก้ไขอะไรไม่ได้อยู่แล้ว แต่สูงพอดีๆ หรือตัวเล็กๆ กันก็น่ารักน่าพกอยู่แล้ว คนอาจจะล้อคนเตี้ยมากกว่าจริง แต่มันคนละฟีลกะสูงๆ นะจ๊ะ มีเท่าที่มีก็ดีอยู่แล้ว ทำไมถึงอยากสูงกันอ่ะ?

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

น้องเกลเองค่ะ 9 พ.ค. 57 เวลา 18:26 น. 1
น้องเกลสูงกว่าพี่จขกท.อีกค่ะ 555 แต่น้องไม่มีปัญหาในการดำเนินชีวิตนะคะ เฉยๆค่ะ ทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าสูงไม่พอจนต้องไปขวนขวายหาส้นสูงมาใส่เล่นอีก อะไรที่ใส่แล้วไม่สวยไม่เหมาะก็ไม่ใส่ค่ะ เลือกเอาเฉพาะที่ใส่แล้วสวยเหมาะกับเราพอ มั่นหน้าเข้าไว้ค่ะ

*น้องเกลว่า187-172นี่กำลังสวยเลยนะคะ ใส่ส้นสูงแล้วไม่สูงโดดโอเวอร์


0
เจ้าหญิงแห่งสงคราม 9 พ.ค. 57 เวลา 18:40 น. 2

สูงมันดูทำไรสะดวกกว่าอ่ะ อย่างน้อยคนเยอะๆ
มันทำให้เรามีอากาศหายใจ จมูกไม่ต้องไปปะหลังใครให้เหม็นเหงื่อ555
ส่วนเรื่องสูงมันไม่เกี่ยวหรอกค่า จะสูงจะเตี้ย หน้าตา รูปร่างสำคัญสุดค่ะ 

0
angelacaka 9 พ.ค. 57 เวลา 19:39 น. 3

คือจขกท.คะ เราคนนึงที่อยากสูงมากๆ คนเรามีปมไม่เหมือนกันอ่ะความคิดเรา 
จขกท.อาจจะเเบบขัดใจใช่มั้ย เราเองที่เตี้ยยังขัดใจตัวเองเหมือนกัน คือเพื่อนล้อเพื่อนเเซวอ่ะ เราอยู่มอสี่สูงเเค่ 152 เอง ชินนั่นเเหละค่ะ เเต่มันเป็นปัญหากับเราอ่ะ เหมือนกับเค้าจะคัดตัวเเทนรำใช่มะ คือหน้า้ตาเรา่ผ่านไรหมดเเต่ส่วนสูงเราไม่ผ่านอ่ะ เราโครตเฟลอ่ะ U^U

0