Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้จัก Weiss Schwarz และวิธีการเล่นกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ขาวดำ คืออะไร ????" หลายๆ คนในบอร์ดอาจนึกสงสัยแบบนี้เวลาเห็นพวกผมคุยกันแล้วพูดถึงเกม เกมหนึ่ง ซึ่งความจริงแล้ว เกมมันก็ชื่อนี้จริงๆ นั่นแหละ :onion_113: เพีียงแต่มันเป็นภาษาเยอรมัน ซึ่งชื่อเกมจริงๆ ของมันชื่อว่า Weiβ Schwarz (ヴァイスシュヴァルツ) ครับ


แล้ว Weiβ Schwarz มันคืออะไร
Weiβ Schwarz คือ Trading Card Game ชนิดหนึ่งครับที่ออกโดยบริษัท Bushiroad โดย Theme หลักของเกมนี้จะเป็นการนำเอา Anime ชื่อดังเรื่องต่างๆ และเกมของทางญี่ปุ่นมาทำเป็นการ์ด โดยมีระบบการเล่นแบบเดียวกัน โดยการ์ดที่ออกจะจะมีการแยก Series เป็นของ Anime หรือ Game แต่ละเรื่องเป็นชุดๆ ไป ซึ่งทำให้แฟนๆ ของ Anime เรื่องต่างๆ สามารถซื้อหาหรือเก็บเฉพาะเรื่องที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องซื้อเรื่องอื่นปนมาให้เสียอารมณ์ (แต่เท่าที่เห็นส่วนมากก็เ็ก็บกันคนละหลายเรื่องอยู่นะ


ทำไมต้อง ขาวและดำ
อันนี้ผมไม่รู้่จริงๆ นะ คงต้องเมล์ไปถามทางบูชิโรดแล้วละมั้งว่าคิด Concept นี้ออกมาได้ยังไง     แต่เอาเป็นว่าหลักๆ แล้วเกมนี้จะแบ่งการ์ดออกเป็น 2 ฝั่ง นั่นคือ Weiβ Side (ฝั่งสีขาว)  และ  Schwarz Side (ฝั่งสีดำ)  ครับ โดยเงื่อนไขการจัดเอา Anime หรือเกมมาลงฝั่งใดฝั่งหนึ่งนั้น ยังคงเป็นปริศนาที่แม้แต่คินดะอิจิยังแก้ไม่ตก ก็ไม่รู้ว่าทางบูชิโรดเอาอะไรมาเป็นเกญฑ์ก็ไม่รู้ แต่ที่สังเกตอยู่อย่างคือ ทางฝั่ง Weiβ Side นั้น Anime จะค่อนข้างออกไปทางแนวน่ารัก คิกขุ อาโนเนะ ประมาณนั้น ไม่ค่อยพะบู๊เท่าไหร่ แต่ส่วนฝั่ง Schwarz Side (ฝั่งสีดำ) จะออกแนวเท่ๆ สมาร์ท หรือบู๊แหลก ประมาณนั้น แต่ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ไม่เข้าใจคือทำไม Idol Master มัีนไำปอยู่ฝั่งสีดำ     เลยกลายเป็นมุกประจำกลุ่มว่า ที่มันอยู่สีดำเพราะว่ามันล้ม Berserk ได้นั่นเอง     (ใครตามข่าวคงเก็ตนะมุขนี้)  ด้านล่างนี้เป็นรายชื่อของ Anime และเกมของทั้ง 2 ฝั่ง (ยังไม่ล่าสุดนะครับ พอดีขี้เกียจ Update 


เล่นมาซักพักชักอยากจัด Deck ของตัวเองซะแล้ว
หากเพื่อนๆ เริ่มมีประสบการณ์ในการเล่นมาพอสมควรและอยากจัด deck ของตัวเอง ทางบูชิโรดก็มีการจำหน่ายการ์ดเป็นซองหรือที่เราเรียกกันว่า Booster Pack โดยใน 1 ซองเพื่อนๆ จะได้การ์ดทั้งหมด 8 ใบ ซึ่งจะมีระดับความหายากง่ายๆ ต่างๆ กันรวมมาให้แล้ว และถ้่าเพื่อนๆ โชคดีก็อาจเปิดได้ Foil Card ที่มีความสวยงานน่าสะสมอีกด้วย  แต่ส่วนที่ต่างไปจากการ์ดเกมอื่นๆ คือ เกมนี้จะ Foil Card บางใบที่มีลายเซ็นต์ของนักพากษ์หรือนักเขียน Anime เรื่องๆ นั้นๆ อยู่ด้วยแต่อัตราส่วนในการออกเรียกว่าค่อนข้างต่ำถึงต่ำมาก ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักสะสมและแฟนๆ Anime ทำให้ราคาการ์ดพวกนี้ค่อนข้างพุ่งสูงพอสมควร

 Box ของ Booster Pack ซึ่งใน 1 กล่องจะมีอยู่ 20 ซอง

แสดงความคิดเห็น

>