Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมข้อสอบ error โรงเรียนไม่มีสอน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือสงสัยอ่ะ ว่าข้อสอบ เอเรอ ที่ต้องใช้สอบเข้ามหาลัย
มันยากมากนะ แต่ทำไมโรงเรียนไม่สอน
คือไม่ใช่แค่เอเรอ อย่างเดียวนะ ยังมีอีกหลายๆๆ วิชาอ่ะ
เราว่าช่วง ม.6น่าจะจัดติวเรื่องพวกนี้ อย่างเทคนิคการทำข้อสอบ อะไรพวกเนี้ย เรื่องนี้ทำให้เรามองย้อนไปมองการศึกษาไทย คือแทบทุกคนเรียนพิเศษ แล้วคนที่เรียนพิเศษก็จะได้เปรียบ ตรงที่รู้ว่าข้อสอบออกแนวไหนยังไง (อันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร)แต่ลองมองไปดูคนที่เค้าไม่ได้เรียน หรือไม่มีตังเรียน ต้องทำงานด้วยเรียนด้วยดิ (อย่างเราเป็นต้น) เค้าจะรู้อะไรพวกนี้(แต่โชคดีที่เราเป็นคนชอบขวนขวายหาความรู้ ) ก็ได้ internet,youtube เนี่ยแหละเป็นครู ต้องขอขอบคุณ
ครูสมศรี แบรนด์ summer camp, พีเอ็ม ,อ.โจ อ.อุ๋ย (เลข)และอีกหลายๆท่านที่ทำคลิปดีๆและฟรีลง youtube
..คือความจริงโรงเรียนมันคือศูนย์กลางของการเรียน เวลาส่วนใหญ่ก้ออยู่โรงเรียนแต่เอาเข้าจริงความรู้มาจากติวเตอร์ โรงเรียนก็สอนส่งๆตามตำรา (ยุคเต่าล้านปี) แล้วสั่งการบ้านเยอะๆๆ เพื่อให้นักเรียนลอกกันทุกเช้า เพื่อ?
คือถ้าไม่อยากติวก้อปล่อยให้เด็กมันไปอ่าน หรือเรียนพิเศษกันเองไม่ต้องจับมานั่งเรียนกับวิชาที่น่าเบื่อ กับกฏโรงเรียนที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่ยังโชคดีที่มีติวหรีมากมาย มาช่วยเด็ก ม.6 ไม่งั้นคงจะอยุ่แต่ในกะลาอ่ะ

อุ้ย! ขอโทษนะทีายาวไปหน่อย พูดเรื่องนี่ทีไรยาวทุกที แต่ที่เขียนก้อแค่อยากระบายกับการศึกษาของไทยเท่านั้น

ปล.ถ้าข้อความในนี่ทำให้ใครไม่พอใจ ต้องขออภัยด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

noonmydream 13 พ.ค. 57 เวลา 22:44 น. 1

การศึกษาไทยนั้นถ้าจะพัฒนาให้ดีคงยาก(ไม่โลกสวยนะคะ)เพราะคนเก่งๆส่วนมากไม่มีใครอยากเป็นครู เลยพากันเลือกหมออะไรก็ว่าไป
ส่วนมาก(ไม่ใช่ทั้งหมด)คนไม่เก่งหรือคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต สอบอะไรไม่ติด
ก็เลือกมาเรียนครูกันเพราะไม่รู้จะเรียนอะไร พอจบมาก็ไม่มีจิตวิญญาณความเป็นครู สักแต่ว่าสอนไปวันๆ คนเก่งๆที่ตั้งใจจะเป็นครูก็มีแต่ไม่มาก(ขอชื่นชมจากใจจริง) จะยกตัวอย่างโรงเรียนเราให้ฟัง โรงเรียนนี้อยู่ต่างจังหวัด ครูบางคนเข้ามาในห้องแล้วก็สั่งๆๆให้ทำงานแล้วตัวเองก็นั่งแต่งหน้า คุยโทรศัพท์ บ้าบอคอแตก
การวัดมาตรฐานของครูต่ำมากๆครูแบบนี้เอามาสอนได้ไง นี่แค่ตัวอย่างพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสมของครู ซึ่งมั่นใจว่าต้องมีกระจายอยู่ทั่วประเทศ และนี่คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การศึกษาไทยต้อยต่ำลงจนอยู่อันดับเกือบสุดท้ายของอาเซียน
สงสารเด็กไทยห้องเรียนก็ต้องนั่งเบียดกัน เรียนวันละ9ชั่วโมง ไม่ค่อยได้ปฏิบัติจริง เรียนหนักขนาดไหนก็จำไม่ได้ ข้อสอบก็ห่วย บลาๆๆๆๆอีกเยอะแยะ 

0
~๑ทะเลสีคราม๑~ 14 พ.ค. 57 เวลา 17:53 น. 2

เอาจริงๆ ที่ใช้สอบนะเราอ่านแต่หนังสือที่สถาบันสอนพิเศษเขียนขึ้นมาใช้สอบทั้งนั้น ที่ร.ร สอน มีแต่น้อยจริงๆ(เราไม่ได้เรียนพิเศษ)

0