Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การขายบริการทางเพศเริ่มระบาดมาใน Facebook แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้เป็นรูปที่คนแคปมาให้ 



ปัจจุบันการขายบริการทางเพศผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตมีให้เห็นตามข่าว เช่น กรณีของนักศึกษามหาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งเสนอขายบริการทางเพศ และโพสรูปไม่สุภาพเพื่อให้เห็นส่วนพร้อมหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อไว้ในเว็บไซต์หลายแห่ง ผู้ขายกล่าวถึงสาเหตุที่ต้องขายบริการว่าต้องการหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการเรียนและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

แม้แต่สื่อเครือข่ายทางสังคม (Social networking) เช่น hi5, facebook, multiply และตามเว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายก็ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการโพสขายบริการ หรือนำเสนอรูปภาพส่วนตัวของตนเองหรือผู้อื่นเพื่อขายบริการ ซึ่งจะมีข่าวการล่อลวงเหยื่อเด็กผู้ชายตามสถานวัยรุ่น และแอบอ้างว่าเป็นแมวมองหรือเจ้าของค่ายหนังที่ต้องการจ้างเหยื่อไปทำงานในวงการบันเทิง เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็ใช้สารเสพติดและล่วงละเมิดเพื่อถ่ายภาพไว้ข่มขู่

อันที่จริงการขายบริการทางเพศทุกรูปแบบถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายประเทศไทย ซึ่งกฎหมายที่คุ้มครองเรื่องการขายบริการทางเพศโดยผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตคือ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณีพ.ศ. 2539 มาตรา 7 กล่าวว่า ผู้ใดโฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์ หรือกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

กรณีที่มีการโพสต์รูปภาพที่เป็นสื่อลามกตามเว็บไซด์ต่างๆ ก็ถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.550 มาตรา14 ซึ่งชี้ว่า การส่งอีเมล หรือ การส่งต่อเมลที่มีภาพลามกอนาจาร ภาพตัดต่อ ข้อความที่ไม่เป็นจริง ข้อความทำลายชื่อเสียง หรือทำให้บุคคลอื่นเสียหาย เช่นเดียวกับการโพสรูปลามกบนเว็บไซต์ทุกประเภทล้วนผิดกฎหมายทั้งสิ้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเว็บมาสเตอร์ที่ปล่อยให้การเผยแพร่มีภาพโป๊ ภาพลามกขึ้นในเว็บไซต์ของตนเองจะมีความผิดตามมาตรา 15 ฐานรู้เห็นยินยอมให้เกิดข้อความลามกอนาจาร ต้องระวางโทษในมาตรา 14 เช่นเดียวกัน


=..= ทุกวันยิ่งหนักเข้าไปทุกทีๆ

แสดงความคิดเห็น

12 ความคิดเห็น

แง่งขิง 14 พ.ค. 57 เวลา 19:18 น. 2

มันมีทุกที่จริงๆนะ 
คือก็ไม่รู้จะพูดยังไงแหล่ะ
แต่มันมีอยู่ในสังคมไทยมานานแล้ว
ส่วนใหญ่ที่เคยเจอจะเป็น นศ มหาลัย กับเด็กอาชีวะ จะเยอะมากกกกกกกกกกก
เส้นสุขุมวิทนี่ แหล่มๆทั้งนั้น ใครใคร่ค้า ค้า ใครใคร่ซื้อ ซื้อ
จากที่เคยดูสัมภาษณ์มา คือปัญหาครอบครัว และการเงิน 100ละ80เลยแหล่ะ
จะให้กฏหมายไทยจัดการก็ ขอโทษนะ ตำรวจอ่าตัวดีเลย
ก็ขอให้พวกเขามีจิตใต้สำนึกที่ดีเร็วๆละกันนะ
เพราะไปด่าไปว่าเค้าถ้าไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก

0
หน่อย 25 ก.ย. 62 เวลา 13:16 น. 10

ชื่อหน่อยค่ะ สนใจติดต่อมานะค่ะ มีห้องค่ะแถวรัชดา 13 เบอร์โทร 092-5391441 อม ดูดเลีย เยสสดแตกใน ไม่ต้องใส่ถุงก็ได้ค่ะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 300-500 บาท

1