Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] ลือสนั่น!!คริส EXO ฟ้องร้อง sm

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ลือสนั่น!! สื่อจีนรายงานข่าว คริส (Kris) แห่ง EXO เตรียมยุติสัญญากับทางต้นสังกัด SM Entertainment เตรียมออกแถลงเร็วๆ นี้!!
เป็นข่าวที่สร้างความช็อคเป็นอย่างมากให้กับแฟนคลับของวง EXO เมื่อมีข่าวลือออกมาว่าคริส (Kris) หนึ่งในสมาชิกของวง EXO เตรียมยุติสัญญากับทางต้นสังกัด SM Entertainment 
กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีในช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤษภาคม เมื่อสื่อจากประเทศจีนรายงานข่าวว่า คริส วง EXO เตรียมยุติสัญญากับทางต้นสังกัดและได้ยื่นคำร้องไปยังศาลที่กรุงโซลแล้ว   
โดยรายละเอียดเฉพาะเจาะจงของข่าวนั้นยังไม่ได้รับการกล่าวถึง แต่สื่อจีนรายงานข่าวว่าเป็นเหตุผลที่คล้ายคลึงกันกับฮันเกิง (Hangeng) อดีตสมาชิกวง Super Junior ซึ่งมีเหตุเกิดความขัดแย้งระหว่างตัวเขากับทางต้นสังกัด SM Entertainment ในระหว่างทำกิจกรรมกับสมาชิกของวง
ด้านสื่อเกาหลีได้ติดต่อไปยังศาลในทันที โดยตัวแทนจากทางศาลเปิดเผยว่ายังไม่มีบันทึกเกี่ยวกับการฟ้องร้องคดีต่อบริษัท SM Entertainment ในเวลานี้ ด้านสื่อจีนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า คริสนั้นยังไม่ได้ทำการยื่นฟ้องและเขากำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการยื่นฟ้องต่อศาลในตอนนี้ 
ในส่วนของแฟนๆ ต่างส่งข้อความไปยังต้นสังกัด SM Entertainment ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทาง SM ได้ปฏิเสธการรายงานข่าวของสื่อจีนว่าไม่เป็นความจริง พร้อมกับเตรียมแถลงเรื่องราวทั้งหมดอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ 
ล่าสุดทางสำนักข่าว 10Asia ได้ติดต่อไปยังศาลและพบว่าคดีความของคริสกับทางต้นสังกัดนั้นได้รับการยื่นไปแล้วในวันนี้ "คดีความการยกเลิกสัญญาได้ถูกส่งเข้ามาภายใต้ชื่อภาษาจีนของคริสในวันที่ 15 พฤษภาคม ครับ เรื่องเพิ่งถูกส่งเข้ามาในวันนี้ และเอกสารทุกอย่างยังไม่ได้รับการยืนยันผ่านระบบโดยสมบูรณ์เวลานี้ครับ" ในส่วนของ SM Entertainment ยังไม่มีการแถลงข่าวใดๆ เกี่ยวกับการรายงานข่าวล่าสุดนี้ออกมา
ข้อมูลจาก         
http://www.popcornfor2.com 


ข่าวส่วนที่2


"Poppap Exo'fan Baekhyun

ยืนยันแล้ว!!SM เผยว่าคริส EXO ได้ยื่นฟ้องขอยุติสัญญากับ SM Entertainment จริง!
Filed under UNCATEGORIZED{NO COMMENTS}
ก่อนหน้านี้สื่อจีนได้รายงานข่าวว่าคริส EXO กำลังหาทางยุติสัญญาของเขากับ SM Entertainment และทำให้แฟนๆต่างพากันตกใจเป็นอย่างมากและสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นความจริงเมื่อ SM ออกมายอมรับแล้ว
โดยมีการรายงานข่าวนี้ออกมาในประเทศเกาหลีตามการรายงานข่าวของจีนว่าคริสได้ขอยกเลิกสัญญาของเขากับ SM Entertainment โดยได้ยื่นฟ้องที่ศาลกลางแห่งกรุงโซล
ข่าวนี้ไม่มีการรายงานอย่างละเอียดแต่อย่างใด แต่สื่อจีนกล่าวว่าที่คริสทำเช่นนี้ด้วยเหตุผลที่คล้ายกับฮันเกิงอดีตสมาชิก Super Junior ที่ประสบปัญหาในสถานการณ์เดียวกัน ซึ่งคนต่างเดาว่าอาจเกิดความขัดแย้งระหว่างคริสกับ SM Entertainment เรื่องงานของเขา
สื่อมวลชนเกาหลีใต้บางแห่งได้พยายามติดต่อศาลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ตัวแทนของศาลกล่าวว่าไม่มีรายงานการยื่นฟ้องยกเลิกสัญญาของคริสต่อ SM Entertainment และสื่อจีนกล่าวว่าในตอนนี้คริสยังไม่ทำการยื่นฟ้องแต่อย่างใด แต่คริสตั้งใจเดินหน้าฟ้องขอยุติสัญญาอย่างแน่นอน
ต่อมา SM Entertainment ได้ออกมาแถลงข่าวว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง แต่ต่อมาการแถลงนี้ถูกลบออกไป ทำให้แฟนๆยิ่งเป็นกังวลมากขึ้น ต่อมาสื่อ 10Asia ได้รายงานข่าวว่าตอนนี้คริสมีการยื่นฟ้องที่ศาลกลางแห่งกรุงโซลแล้ว โดยกล่าวว่า “มีการยื่นฟ้องยกเลิกสัญญาภายใต้ชื่อจีนของคริสในวันที่ 15 พฤษภาคม 2014 และเนื่องจากเพิ่งมีการยื่นฟ้องในวันนี้ กระบวนการต่างๆจึงยังไม่มีการดำเนินการอย่างสมบูรณ์”
จากนั้นมีภาพการยื่นฟ้องศาลของคริสถูกแพร่ภาพมากมายทำให้ต่อมา SM Entertainment ได้ออกมายืนยันว่าข่าวคริสขอยุติสัญญากับ SM Entertainment นั้นเป็นความจริง โดยกล่าวว่า “เราพยายามมายืนยันความจริงเกี่ยวกับการยื่นฟ้องศาลขอยกเลิกสัญญาของคริส ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้งานของ EXO ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น”
นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่าทนายที่ยื่นฟ้องเป็นคนเดียวกันกับที่ทำคดีให้ฮันเกิงอีกด้วยคือทนายโชบอมซอก โดยตัวแทนฝ่ายกฎหมายได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า “เป็นเรื่องจริงที่คริสได้ยื่นฟ้องเพื่อขอยกเลิกสัญญากับ Sm Entertainment ในวันนี้ (15 พ.ค.) ทนายโชบอมซอกที่ทำคดีให้ฮันเกิงเป็นผู้ดูแลในคดีนี้”
แล้วเราจะรายงานข่าวความคืบหน้าอีกครั้ง
แปลจาก allkpop โดย http://kpop.youzab.com"


คริสอัพเดท weibo ของเขาว่า "เผชิญหน้าในทุกวันพรุ่งนี้อย่างกล้าหาญ ถึงสุด
ที่รักของผมทุกคน ผมยังอยู่ที่นี่"

เพิ่มเติม : สมาชิกในวงยกเว้นแบคฮยอนอัลฟอลเฮียคริสในไอจีหมดรวมถึงนักร้องร่วมค่ายอย่างแอมเบอร์ Fx ตอนนี้พี่คริสยังอยู่ที่จีนและได้ยกเลิกไฟท์บินกลับเกาหลีแล้ว ล่าสุดเจสสิก้าได้โพสข้อความให้กำลังใจคริสในเหว๋ยว่า "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นฉันจะอยู่เคียงข้างคุรเสมอ.." 

ความคิดเห็นส่วนตัว : ที่ exo อัลฟอลเฮียเราเข้าใจน่ะบางทีอาจจะเป็นเพราะบริษัทสั่ง แต่แฟนๆที่อัลฟอลเฮียแย่ไปน่ะ (ยอดฟอลเฮียลดจาก2ล้านเหลือล้านกว่าๆ เราไม่แน่ใจว่ามันขยับบ้างยัง ) ไหมบอกว่า we are one ไงทำแบบนี้เกินไปน่ะ แล้ว sm เราว่าใจร้ายเกินไปแล้วไป...



‪#‎WeBelieveInYouKris‬


แก้ไขเพิ่มเตินน่ะค่ะ

-ตอนนี้คนกลับมาฟอลพี่คริสแล้วค่ะ 1.5 + แล้ว


-Exo-k ร้องไห้หลังจากบันทึกเทปเสร็จ เซฮุนลงไปนั่งกับพื้นแล้วร้องไห้!!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

น้องเกลเองค่ะ 15 พ.ค. 57 เวลา 18:08 น. 1
น้องเกลจะไม่ทนแล้วนะคะ กรี้ดดดดด พี่พี่ไม่คิดว่ากระทู้EXOมันเยอะล้นบอร์ดไปเหรอคะ

เรื่องสัญญาทาสSMมันก็รู้รู้กันอยู่แล้วนิคะ ตัวอย่างก็มีให้เห็นตั้งหลายรอบ แล้วก่อนจะเซ็นสัญญาทั้งสองฝ่ายก็ต้องเห็นพ้องต้องกันแล้วไม่ใช่เหรอคะ พี่คริสก็เซ็นสัญญายอมรับไปแล้วจะมาโทษเอสเอ็มมันถูกแล้วเหรอคะ? คนทำธุรกิจมันต้องหวังผลกำไรอยู่แล้วค่ะ ปั้นมากับมือนี่คะ แล้วตอนนี้หุ้นตกถล่มทลายเหมือนเทกระจาดทิ้งขนาดนี้ต้องโทษใครคะ? ไหนจะคนที่เหลือในวงอีกล่ะ จะทำยังไงคะ ถ้าอยากจะอยู่แบบสบายๆอินดี้ๆแนะนำค่ายอื่นค่ะ อยากออกก็ออกไม่ต้องมาฟ้องร้องกันให้ยุ่งยากด้วย

น้องเกลว่าหลังจากโพสความเห็นนี้ไปน้องเกลต้องโดนสาดถล่มทลายตามเอสเอ็มไปแน่ๆเลยค่ะ 555
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

Drop Moon 15 พ.ค. 57 เวลา 18:51 น. 3

เห้อโพสแบบไม่คิด หัดเห็นใจexoแฟนด้วยถึงจะเป็นจริงก็ไม่สมควรที่จะโพสแบบนี้หัดคิดก่อนโพสซะบ้างหรือไม่มีสมองให้คิด ให้สอนให้มะอะไรควรไม่ควร แล้วถ้าคุณลำคาญจะเข้ามาทำซากอะไร
ปล. ผมไม่ใช่exo แฟน

0
Yok Kanokwan 15 พ.ค. 57 เวลา 19:07 น. 4

ไม่ชอบแลวกดเข้ามาดูทำไมหรอค่ะ? อันนี้ไม่ได้กวนนะค่ะอยากรู้เฉยๆว่าถ้ารำคาญก็อยู่เฉยๆนั่งกดกระทู้อันอื่นดูสิค่ะ จะมากดดูทำไม?

0
Small Heart 15 พ.ค. 57 เวลา 19:31 น. 6

คือ... ต้องขอออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่อซฟ. ไม่ได้ติดตามวงนี้

แต่คนที่ไม่ชอบ ถ้าเห็นชื่อกระทู้ที่มีคำนำหน้าว่า [exo] หรืออะไรก็ตามแต่ที่ชื่อกระทู้มีคำว่า exo อยู่ คุณไม่ชอบ คุณไม่ต้องเข้ามา ข้ามไปเลย ไม่ต้องแยแสไม่ต้องสนใจ เพราะคุณพวกที่ไม่ชอบ พอเข้ามาแล้วก็มาตอกยํ้า 'คนล้มอย่าเหยียบซํ้า' หรือคุณไม่เคยได้ยินคะ? ดิฉันคิดว่าไม่ เพราะเราทุกคนตอนเด็กๆต้องได้ฟังคำๆนี้จนขึ้นใจแน่นอน แต่นี่อะไร... คนกำลังล้ม ข่าวกำลังประเคนกันซะขนาดนี้ แฟนคลับที่รักในตัวศิลปินของพวกเขา เขาก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดากันอยู่แล้ว หัวหน้าวงมีข่าวออกมาว่าจะออกจากวง เมมเบอร์ทุกคนอัลฟอล(เพื่อนบอกมา) แฟนคลับร้องไห้เสียใจ แทนที่พวกคุณจะช่วยกันฉุดขึ้นมา แต่กลับตอกยํ้า กระทืบซํ้า ถามจริงเหอะ.. ถึงแม้ว่าจะรำคาญมากขนาดไหน แต่การกระทำแบบนี้ แสดงความคิดเห็นแบบนี้ มันบ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่แย่มากนะ คุณยังเป็นคนอยู่รึเปล่า นี่อะเหรอ สัตว์ประเสริฐ เหอะ! 

แฟนคลับก็คือแฟนคลับ การที่พวกเขาเห็นศิลปินที่ตัวเองรัก เหมือนวงกำลังจะแตก เมนที่รักกำลังจะแยกตัวจากไป พวกเขาก็ต้องเสียใจสิคะ จะให้แฟนคลับดีใจหรือยังไง

การที่แฟนคลับมาตั้งกระทู้ถาม เพราะพวกเขายังไม่แน่ใจ กระทู้แต่ละกระทู้ยังให้คำตอบที่ไม่ชัดเจน สิ่งที่พวกเขากำลังต้องการคือ กำลังใจ ให้ศิลปินออกมาแถลงข่าวที่เป็นความจริง และคำที่ว่า ข่าวนี้มันไม่เป็นความจริง

แต่... เม้นข้างบนกลับพิมพ์ตัวใหญ่เบ้อเร่อว่า EXO วงแตก จบ โคตรรำคาญกระทู้วงนี้   

รำคาญ ไม่ชอบ อย่าเข้ามาสิคะ ไม่ต้องเม้นอะไรทั้งนั้น ตอนนี้จิตใจของแฟนคลับ exo กำลังสั่นไหวอยู่ 

อย่าหาว่าพวกเขาบ้าดาราเกาหลี หรือบ้าผู้ชาย เพราะถ้าคนเรามันคิดจะชอบใครจริงๆแล้ว การได้รับฟังข่าวที่ว่า คนที่ตัวเองชอบรักกำลังจะจากไป นี่มันกระทบกระเทือนจิตใจมากนะ (เราไม่เคยชอบใคร แต่รู้ได้จากความรู้สึกที่อยู่ในคอมเม้นของอซฟ. แต่ละคน) ถ้าได้เห็นศิลปินที่ตัวเองชอบมาก แม้จะเห็นเขายิ้มผ่านหน้าจอมันก็ดีใจมากแล้วอ่ะ

อย่า เหยียบ คน ที่ กำ ลัง ล้ม อยู่ สิ คะ

ยํ้า! ไม่ชอบ อย่าเข้ามา อย่าแยแส ไม่ต้องสนใจ แล้วกดปุ่ม [x] สีแดงมุมบนขวามือ ออกไปซะ (ถึงคนที่ไม่ชอบกระทู้ของวงนี้ ไม่ชอบวงนี้แล้วตอนนี้เข้ามาในกระทู้นี้นะคะ) 

#ความเห็นส่วนตัว
#ขอบคุณค่ะ

0
onienew 15 พ.ค. 57 เวลา 19:51 น. 7

เราไม่ใช่ อซฟ. และเราก็ไม่รู้ด้วยว่า
อซฟ.  บางคนอาจจะยังไม่รู้
หรืออาจจะรู้แล้วก็ขอโทษ

ว่า คริส หรืออซ.เกือบทั้งหมด
หรืออาจจะทั้งหมดหรือบางคนเท่านั้น
อซ.เกิดจากการดึงตัวให้ทุกคนมารวมกัน
ต้องการสร้างอซ. ขึ้นมาเพื่อกำจัดวงรุ่นพี่หรือเป็นที่หนึ่ง (ข่าวว่างั้น) 
และคริส อซฟ.น่าจะรู้อยู่แล้ว
ว่าคริส ถูกดึงตัวมา เหมือนมาไม่ได้อยากเป็น อซ. แต่พอคริสโดนกดขี่
ทางค่ายเหมือนเป็นทาสคริสเลยไม่พอใจ เหมือนคริสไม่ได้อยากจะอยู่วงการนี้อยู่แล้ว เลยฟ้อง
#แต่สำหรับบางคนที่เห็นว่ารุ่นพี่ที่เขาผ่านมาได้ พวกเขาก็โดนด่าเป็นทาสเอสเอ็มเหมือนกัน แต่เพราะพวกเขาอยากเป็นนักร้องอยากอยู่ในวงการนานๆพวกเขาเลยอดทนกับมัน 

แต่กรณีคริสคาดว่าไม่ใช่
#เพื่อนเราเป็นอซฟ.เมนคริส มันร้องไห้เลย

#เราคิดผิดไงบอกได้นะค่ะ คหสต.

0