Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กมหาลัยเฮ ไม่ต้องสอบ U-NET‏

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จากน้องๆนักศึกษาเพจ ต่อต้านการสอบ U-Net จากสทศ.

สำเร็จแล้วครับ !!!!  พวกเราทำสำเร็จแล้ว ในการช่วยกันหยุดข้อสอบ U-NET จาก สทศ.  พวกเราขอขอบคุณทุกรายชื่อและทุกคนที่ช่วยกันส่งเสียงคัดค้าน การสอบที่ไม่มีความจำเป็น ซ้ำซ้อน และไม่เคารพความหลากหลายของมหาวิทยาลัย

โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 5 พ. ค.ที่ผ่านมา สถาบันการทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ประชุมด่วนและมีมติประกาศยกเลิกการสอบ  U-NET ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  ผลจากมตินี้จะทำให้พวกเราไม่ต้องมีภาระกับข้อสอบที่ไร้ความจำเป็นนี้อีกต่อไป  ขอขอบคุณ สทศ. ที่ยอมรับฟังเสียงของพวกเราในที่สุด เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตระหนักว่าการจะออกข้อสอบต่างๆ ควรมีการรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ที่มีส่วนได้เสีย ไม่เช่นนั้นก็จะทำให้ได้รับแรงต้านแบบนี้ 

ที่สำคัญ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆนักศึกษาทุกๆ คนอีกครั้งที่ช่วยกันต่อสู้ในเรื่องนี้จนทำให้สื่อสนใจประเด็นของพวกเรา และขอขอบคุณทุกท่านเกือบ 60,000 รายชื่อ ที่ได้ช่วยกันบอกผู้มีอำนาจในสทศ.และกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ให้ยกเลิกการสอบครั้งนี้  จนทำให้สทศ.มีมติยกเลิกข้อสอบดังกล่าว เสียงของทุกท่านมีความหมายและทำให้เสียงเด็กๆ อย่างพวกเราดังขึ้น  

ในส่วนของพลังนักศึกษาที่มีการรวมตัวกันนั้น ก็จะยังมีการทำงานด้วยกันต่อไป  โดยจะมีการรวมตัวกันเป็น  “กลุ่มเฝ้าระวังเรื่องการศึกษาไทย”  พวกเราเชื่อว่าหากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้มีส่วนร่วมในการปฏิรูปการศึกษาด้วย เราจะได้มีส่วนในการพัฒนาระบบการศึกษา และผู้ใหญ่จะได้รับฟังเสียงของพวกเรา เพราะการศึกษาเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคนตั้งแต่เด็กจนโต  หากปล่อยศธ.จัดการตามลำพังก็จะล้มเหลวแบบที่เป็นอยู่อีก  ร่วมเป็นพลังเพื่อติดตามเรื่องการศึกษาไทยด้วยกันนะครับ   โดยส่งเรื่องนี้ต่อให้คนรู้จักให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาต่อไป

คุณก็สามารถเริ่มเรื่องรณรงค์ของตัวเองได้ที่นี่



-
------
นี้คือเมลล์ที่ถูกส่งเข้าอีเมล์เราเมื่ออาทิตย์ก่อน ต้องเห็นร้องเฮ้ -ไม่ต้องสอบU-NETแล้ว สทศ.มันนจะทำลับหลังก็อีกเรื่องโดนเด็กเกลียดขึ้นเป็นสองเท่าแน่ ขอถามหน่อยค่ะว่าทุกคนคิดยังไงกับเรื่องค่ะ




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Chanyanuch 15 พ.ค. 57 เวลา 20:24 น. 1

ตอนนี้สมศ.กำลังจะคิดเตรียมเสนอประเมินศิษย์เก่าแทนการสอบ  U-NET
อย่ามายุ่งกับคนที่เรียนจบไปนานหลายสิบปีแล้วนะ 
https://www.facebook.com/WeareAntiunet/photos/a.656378011100716.1073741828.656351267770057/666081416797042/?type=1&relevant_count=1

0
cincin~ 15 พ.ค. 57 เวลา 20:38 น. 2

แด่ สมศ.
ไปแล้วไปลับ  อย่ากลับมาอีกเลยนะคะ...
แค่นี้ชีวิตหนูก็สอบเยอะอยู่แล้ว จะเอาอะไรอีก กินกันไม่พอหรอคะ

0