Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Exo kris vs sm vs 11member ความเห็นส่วนตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ออกตัวแรงๆเราเมนซูยองsnsd แบบว่าเลือดชมพูตัวสูงเลยล่ะ แต่เราตามอ่านฟิคบ่อย จนรู้สึกชอบบุคลิคของไคกับคริสมากเลยตามดู เอ็กโซ่สักพักนึงแล้วล่ะ

เราอ่านหลายๆความเห้นมากมาย ทั้งเรื่องคริสป่วย เรื่องแม่ เรื่องมือที่สาม เรื่องสัญญาทาส เรื่องแตกคอในวง ทั้งเรื่องจะไปออกเดี่ยวกับบริษัทอื่น

ในมุมมองของคนที่เป็นแฟนคลับ เรารู้สึกว่าคริสคงจะมีปัญหามาซักระยะนึง จนวันนึงที่มันทนไม่ไหวแล้ว เรื่องป่วยเราค่อนข้างคิดว่ามันแปลกไปนะ ถ้าป่วย เพื่อน 11 คนไม่มีใครรู้เลยหรอ แล้วถ้ารู้ทำไมปฏิกริยาตอบกลับถึงรุนแรงและค่อนข้างไม่เห็นด้วย ฝึกด้วยกันอยู่ด้วยกันมาขนาดนี้ไม่ห่วงเพื่อนที่ป่วยเลยมันไม่มีเหตุผลนะสำหรับเรา

เรื่องสัญญาทาส อย่างที่รู้กันว่า sm เป็นแบบนี้มานาน ในสัญญาระบุมาอย่างละเอียด ถ้าจะโทษก็ต้องโทษทั้งความอยากเป็นไอดอลจนละเลยอ่านสัญญา หรือการยอมทุกอย่างเพื่อเป็นไอดอล สัญญาไม่ได้บังคับเซ็น ต้องยอมรับข้อนี้ เราไม่ได้โจมตีคริสนะ

เรื่องแม่ อย่างที่รู้ว่าคริสเป้นคนรักแม่ แต่จู่ๆจะไปแบบนี้เราว่ามันคงมีอย่างอื่นเป้นส่วนประกอบ คนเราไม่ตัดสินใจอะไรที่มันแย่ๆเพียงเพราะอารมณ์ และดูจากการจัดหาทนายถึงว่าคริสเตรียมตัวมาอย่างดีทีเดียว

เรื่องเพื่อน เราว่าผู้ชายไม่มีดีเทลความอิจฉากันเท่าผู้หญิง แต่ถ้าไม่พอใจกันแล้วระบายออกมาแรงๆก็ไม่แน่ บางครั้งต่างภาษาหรืออาจเพราะทุกคนเหนื่อยบางทีอาจจะมีที่กระทบกระทั่งกันเองบ้าง 

เรื่องจะไปบริษัทอื่น ถ้าเป็นแบบนั้นคริสฆ่าตัวเองเลยทีเดียว ทำแบบนี้ความเชื่อใจในตัวเค้าจะหมดลงทันทีโดยไม่ต้องคิด

ถ้าถามเราเราว่าคริสคงมีหลายๆเหตุผลที่จำเป้นต้องเลือกไป เราทุกคนควรเคารพการตัดสินใจของเค้า ถ้าวันนึงที่คริสสู้คดีนี้แพ้แล้วฝืนใจกลับมา มันคงแย่กว่าตอนนี้ เรายังหวังว่าคริสจะหันมาขอโทษแล้วกลับมาด้วยตัวเอง แต่เรื่องอาจจะไม่จบสวยงาม คริสอาจจะไม่กลับ เพื่อนอาจจะเสียความเชื่อถือจนบางคนเลือกจะไม่คุยกับคริสก็ได้ใครจะรู้


สำหรับ sm นี่คือการโปรโมทที่ย่ำแย่ที่สุด sm โดนโจมตีทุกทาง ไม่ว่าคริสจะอยู่หรือไปก็ตาม ในความเห้นเรา เค้าเป็นเพียงบริษัทแสวงหาผลประโยชน์ หลังจากนี้เทรนนี่ที่จะเซ็นสัญญาคงจะต้องคิดหนักสำหรับการจะเซ็นสัญญาเดบิวกับ sm

Member 11 คนที่เหลือ ตอนนี้เค้าก็ต้องการกำลังใจ เชื่อเถอะแฟนคลับเสียใจแค่ไหน สำหรับพวกเค้ามันมากกว่า ฝึกด้วยกันอยู่ด้วยกัน ไปไหนมาไหน กินเที่ยวทำงานอยู่ด้วยกัน เจอแบบนี้ถ้าเค้าจะระบายออกมาก็ต้องเข้าใจบ้าง ทุ่มเทขนาดไหนกว่าจะมาถึงวันนี้ มันไม่ง่ายที่จะทำใจ เสียใจ เสียความรู้สึกทุกคนเชื่อได้ 

เราเป็นโซวอน คนนึงที่ชอบเอ็กโซ่ และไม่ขอซ้ำเติมต่อว่าแฟนคลับแย่ๆหลายๆคน ยังไงเราก็เป็นกำลังใจให้นะ อยากเห็นคริสกลับมาเหมือนกัน หวังว่าจะมีทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Kim Hyerin-Exofan 17 พ.ค. 57 เวลา 23:31 น. 1

เพื่อนในวงน่าจะรู้นะคะว่าคริสป่วย เพราะอาการก็บ่งบอกอยู่ ช่วงนี้คริสอาเจียนบ่อยด้วยค่ะ
 

0
I' Saru,, 18 พ.ค. 57 เวลา 23:00 น. 2

ตอนนี้ไม่รู้ว่าเรื่องไหนจริงบ้างแล้วค่ะ ข่าวเยอะเกิน
แต่ไม่ว่าจะเพราะอะไร เราก็เชื่อว่าคริสมีเหตุผล
ตอนนี้เจอข่าวอะไรก็แค่รับรู้ ไม่เชื่ออะไรซักอย่างแล้ว
คงทำได้แค่ให้กำลังใจแล้วก็หวังว่าเค้าจะรับรู้
เราก็อยากเห็นเรื่องนี้จบแบบสวยๆ ไม่ว่าคริสจะกลับมาหรือไม่กลับมาแล้ว

0