Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนแแต่เงินไม่พอ เครียดมาก!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     คือเราสนใจที่จะเรียนภาษาจีน แต่เรามีพื้นฐานน้อยมาก เราอ่านได้เเต่พินอิน เลยมีคนเเนะนำว่าให้ไปเรียนที่ ม.หัวเฉียว ซึ่งเราศึกษาข้อมูลแล้ว
คือมันดีจริง แต่ปัญญามันอยู่ที่เรื่องเงิน ค่าเทอม กับค่าหอเราพอจ่ายได้อยู่ แต่ที่นี้ที่มอ.หัวเฉียวเค้าบังคับให้ไปเรียนที่จีน1ปี ซึ่ง เรามีเงินไม่พอเเน่ๆ พ่อมีเงินให้เราเรียน4ปีเเค่เเสนเดียว คือถ้าเรียนที่ไทยมันพอไง เพราะเรามีกยศ.ช่วยด้วย
      เเละตอนนี้เรารอแอดอยู่ถ้าไม่ได้ก็คงเรียนหัวเฉียว เราได้ลองเอาคะเเนนมาคำนวณดูในโปรแกรมคำนวณคะเเนนแอดของเว็บเด็กดี คือคะเเนนเราน้อยมากได้เเค่สามหมื่นกว่าๆเอง จะเเอดมศว.กับเกษตรก็ไม่ติด ราชภัฏสวนสุนันก็ไม่ติดอีก คือพ่อไม่ให้เราไปต่างจังหวัด มันก็เหลือที่ติดอยู่ใกล้ๆบ้าน คือราชภัฎธนบุรี(มันติดชัว)  และก็ราชภัฎบ้านสมเด็จ(มีลุ้น)
เราบอกพ่อ พอก็โอเคนะเพราะใกล้บ้าน เเละเป็นม.รัฐบาลด้วย แต่ที่นี้เราเนี่ยเเหละยังไม่มั่นใจในหลักสูตรของราชภัฎ(คือเราไม่ได้ว่าว่ามันไม่ดีนะเเต่เราห่วงตอนไปสมัครงานอ่า เข้าใจเราใช่ปะ คือสังคมมันไม่ค่อยยอมรับเท่าไร)เเละเราก็ถามเพื่อนเเละก็พี่หลายคนก็บอกว่าไม่ค่อยโอนะ
เราเลยกังวลมาก

     เลยอยากถามพี่ๆที่เรียน ม.ราชภัฏธนบุรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขา ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร. และราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน   ว่า
-การเรียนการสอนเป็นยังไง ดีมั้ย?
-ค่าเทอมเท่าไร 
-มีการบังคับไปเรียนที่ประเทศจีนมั้ย 
-เเถวมอ.มีหอพักไหนดีบ้าง แนะนำหน่อย (ขอราคาไม่เเพงมากประมาณ2000-4500/เดือน)

ปล.ขอบคุณที่อ่านกระทู้นี้
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำและข้อมูลต่างๆนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Abebaba 20 พ.ค. 57 เวลา 18:18 น. 1

ตอนนี้เราเรียนอยู่หัวเฉียว  ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเหมือนกัน กยศ ก็กู้ไม่ทันด้วย เศร้าาาาาา
เราเรียนแพทย์แผนจีนนะ ต้องไปจีนเหมือนกันๆ

0