Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{ไม่รู้อนาคต} พี่ๆมหาลัยคนไหนพอจะแนะนำให้ได้บ้างครับ? {อาชีพ}

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หวัดดี พี่ๆมหาลัยทุกคนน่ะครับ
-โฟน
-15 ปี
-ม.4/3 ศิลป์จีน

ปัญหาอานาคต

คือ ไม่รู้ว่าจะเป็นอาชีพไหนดีที่เกี่ยวกับภาษจีนด้านนี้ดี อยากให้พี่ลองแนะนำคณะแล้วก็อาชีพหน่อยน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ตวนอื้อ 22 พ.ค. 57 เวลา 15:17 น. 1

นักธุรกิจไงครับ รวยเละ ซื้อหรือติดต่อสินค้าจากจีนแผ่นดินใหญ่ เอามาขายในไทย เพราะของจะราคาถูกมาก เนื่องจากแรงงานราคาถูก จากนั้นเอามาขายในไทย หาหรือเลือกซื้อสินค้าที่มีขายน้อยหรือยังไม่มีคู่แข่งก็ได้ วิธีนี้ต้องมีเงินก้อนนิดนึง แต่ถ้าทำสำเร็จ น้องจะรวยเป็นเศรษฐีเงินร้อยล้านขึ้นไป เพราะน้องสามาถพูดคุยภาษาจีนได้ดี เป็นทางเลือกหนึ่งนะครับ.

0
เด็กมหาลัย 22 พ.ค. 57 เวลา 23:34 น. 2

โห น้องคะ อาชีพเกี่ยวกับภาษาไม่มีเฉพาะเจาะจงหรอกค่ะ ทำได้แทบทุกอาชีพ ถ้าน้องยังไม่รู้ว่าอยากทำอาชีพอะไรเฉพาะเจาะจง น้องลองหาสโคปงานที่ชอบดูก่อนว่าชอบงานแบบไหน เช่น น้องชอบงานบริการหรือเปล่า ชอบที่จะเจอผู้คนหรือเปล่า หรือชอบทำงานคนเดียวหรือทำงานบริหารอะไรประมาณนี้ค่ะ ถ้าพอรู้แล้วว่าเราชอบทำงานประมาณไหนค่อยไปดูอาชีพหรืออาจจะเรียนเพิ่มเติมในสายงานนั้นๆเช่นว่าถ้าน้องอยากทำงานพวกล่ามอะไรอย่างงี้ น้องก็ไปฝึกฝนภาษาจีนเพิ่ม ให้สกิลเราดีไปเลยอ่ะค่ะ ประมาณนี้นะ :))) สู้ๆค่ะ วันนึงเราจะรู้จักตัวเราเองมากขึ้น

ปอลอ ถ้าน้องอยากปรึกษาหรือไม่เข้าใจตรงไหนที่พี่บอก ทักFBมาได้นะคะ Beam TK FirstPharm ^^ ยินดีช่วยค่ะ

0
NOrth 23 พ.ค. 57 เวลา 13:15 น. 3

ล่าม
ครู
นักแปล
นักธุรกิจ
เลขานุการ
Marketing
สจ๊วต
ประชาสัมพันธ์
ทำงานโรงแรม
ไกด์
กระทรวงต่างประเทศ
หลายอย่างเลยค่ะ แต่ก็ต้องเก่งด้วยนะคะ นอกจากความรู้ภาษาจีนแล้ว ภาษาอังกฤษ และการใช้คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งจำเป็นด้วยค่ะ น้องค่อยๆคิดไปนะคะ ว่าอยากทำงานอะไรด้านไหน เอาอย่างที่ชอบและเริ่มลงมือทำค่ะ หรือจะเรียนคณะบริหารแล้วเสริมภาษาจีนเอา หรือเรียนรัฐศาสตร์เรียนจีนเสริมควบไปด้วยก็เยี่ยมเลยค่ะ

0