Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่ากันด้วยเรื่อง Code Geass : Akito the Exiled

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อกี้เราถึงมีโอกาสได้หยิบเเผ่น Code Geass : Akito the Exiled ที่ดองอยู่ในตู้หลายวันมาดูค่ะ เราว่าภาคนี้ค่อนข้างจะต่างจากภาค lelouch of the rebellion ในหลายๆเรื่องนะคะ

-มุมมอง การเลื่อน การซูม
ภาคนี้เรารู้สึกว่า มุมมองในการเล่าเรื่องค่อนข้างที่แปลกๆ เหมือนกำลังดูหนังฝรั่งอะค่ะ ยิ่งเวลาเลื่อนมุมมองนะ เลื่อนเเบบวูบๆ (อะไรคือวูบๆ?) คือมันจะค่อยๆเลื่อนอะคะ วูบไปวูบมา กำ เราพูดไม่ถูก ฮาาาา

-การพากย์เสียงตัวละคร (พากย์ยุ่นเเน่นอน พากย์ไทยไม่ต้องพูดถึง...)
เราไม่รู้คิดไปเองรึเปล่านะคะ เเต่รู้สึกว่าเสียงของอากิโตะภาคนี้ตีไม่ค่อยเเตกเท่าไหร่ อารมณ์ในเสียงยังไม่สุด เหมือนเขาพูดออกมาโดยไม่มีอารมณ์ร่วมไปกับเมะเท่าไหร่ อย่างเช่นตอนที่ (มีการสปอยล์ โปรดคลุมเพื่ออ่าน) ลย์ล่ากำลังจิบน้ำชาคุยกับอากิโตะในสวน ตอนนี้เราว่าน้ำเสียงของอากิโตะควรจะเฉียบขนาด เสียงเรียบไร้อารมณ์มากกว่านี้ เเล้วก็ควรพูดชัดๆไม่ใช่พูดในลำคอ(หรือคิดไปเอง?)

-เพลงประกอบฉาก
ในตอนที่2นี่ อยากบอกว่าเรานั่งขำค่ะ (สปอยล์ คลุมเพื่ออ่าน) โดยเฉพาะตอนที่ปล่อยยานขึ้นฟ้า เเล้วตอนที่ยานกำลังลอยบนฟ้าอยู่นั้น เสียงเพลงประกอบก็ดังขึ้น เหมือนกับอนิเมะกำลังล้อเลียนอะไรสักอย่างอยู่อะคะ ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า 5555

-ตัวละคร
นิสัยของตัวเอกเเตกต่างจากภาค 
lelouch of the rebellion อย่างสิ้นเชิงเลย ในที่นี่ขอเปรียบเทียบระหว่าง อากิโตะ กับ ลูลูช นะคะ อากิโตะ (เผื่อเป็นการสปอยล์ โปรดคลุมเหมือนเดิม) โดยปกติเเล้วจะเป็นคนที่เงียบๆ ขรึมๆ เเต่กลับมีนิสัยที่ค่อนข้างจะใจร้อน กระหายการฆ่า(หรือเพราะกีอัสกันหว่า?) เป็นน้องที่เกลียดพี่เข้าไส้ เเต่ลูลูช ปกติจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะร่าเริง คนดี เเต่ภายในลึกๆเป็นคนที่เด็ดขาด เฉียบคม หนักเเน่น เป็นพี่ที่รักน้องเข้าไส้

-ตัวละครใหม่ จูเลียส คิงสเลย์
(สปอยล์ คลิ๊กเพื่อคลุม) อันนี้ระบายเป็นการส่วนตัวเฉยๆค่ะ ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องอย่างใด // กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด จูเลียส เเกอย่าเอาหน้าตาที่คล้ายกับพี่ลู่อย่างกับเเกะมาพูดจาxมาๆเเบบนี้นะยะ! อวดดีเกินไปเเล้ว!! ถึงหน้าตาจะเหมือนพี่ลู่ เเต่อยากบอกว่าพี่ลู่หล่อกว่าเเกเยอะเเยะ ถ้าเกิดเเกเป็นพี่ลู่ที่ความจำเสื่อมอะไรเเบบนั้น ฉันขอสั่งให้เเกความจำกลับคืนมาเเล้วกลายเป็นพี่ลู่คนเดิมซะ!! อย่าเอาหน้าตาเเบบพี่ลู่ไปพูดอะไรไม่ดีสิ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ฉันเกลียดเเก จูเลียสสสสสสสสสส


เราอธิบายได้เเค่นี้ค่ะ จริงๆก็อยากจะพิมพ์มากกว่านี้นะคะ เเต่มันจะดูเหมือนลำเอียงเกินไป ภาค Akito the Exiled ก็พึ่งจะออกมาถึงตอนที่2 เรายังไม่กล้าตัดสินในอีกหลายๆเรื่องค่ะ เเต่ถ้ามันออกมาหลายตอนก็ไม่เเน่ ขอบคุณที่อ่านค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันเก็บของลิขสิทธิ์เเท้นะคะ ไม่ต้องเก็บทุกเรื่องก็ได้ เเต่อย่างน้อย เรื่องที่เราชอบมากๆก็ช่วยๆกันเก็บค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

~น้ำค้าง~ 1 มิ.ย. 57 เวลา 13:37 น. 1

- สำหรับเรื่องมุมมอง การพากย์ เพลงประกอบข้าพเจ้าจำไม่ได้แล้ว 555

- ในเรื่องนิสัยตัวละคร ข้าพเจ้าว่าอากิโตะก็ขรึมๆนั่นแหละ ออกแนวชอบประชดประชันเล็กน้อย มีความมั่นใจในตัวเอง เรื่องกระหายการฆ่าฟันจากที่ดูแล้วเป็นเพราะกีอัส แล้วก็ไม่ได้เกลียดพี่เข้าไส้ เหมือนจะออกแนวกลัวพี่มากกว่า...

- จูเลียส มีคนสันนิษฐานกันว่า เป็นลูลุชนั่นแหละ แต่ถูกป๋าชาร์ลเปลี่ยนความทรงจำแล้วเอามาใช้ก่อน ใช้เสร็จแล้วค่อยเปลี่ยนความทรงจำแล้วส่งกลับญี่ปุ่นอีกที... //เห็นสุซาคุทำท่าทางรังเกียจแล้วข้าพเจ้ารู้สึกเจ็บจี๊ด T^T

0
~รัตติกาล-ทิวากาล~ 1 มิ.ย. 57 เวลา 18:20 น. 2

ขอบ่น เอ้ย บรรยายหลังจากดูจบตอนที่ 1 และ 2นิดนึงค่ะ
-การตัดฉาก คิดว่าการตัดฉากแปลกมากๆ ชอบทำให้จอมันดับ (คิดว่าคอมดับ)
-การพากย์ ค่อนข้างดีนะค่ะ แต่ที่จินตนาการไว้เสียง อากิโตะน่าจจะ เข้มๆ จิตๆ
มากกว่านี้
-เพลงประกอบ ส่วนตัวขอบทำนองเพลงมากๆค่ะ ส่วนเพลงจบตอนที่ 2 เนี่ยรู้สึกจะมีสปอยล์อยู่พอสมควรนะค่ะ
-ตัวละคร ที่คิดไว้ อากิโตะน่าจะเป็นคนเจ้าเล่ห์ไม่ฟังใคร แต่ในเมะกับทำตามที่เลย์ล่าสั่งตลอดเลย
-ตัวละครใหม่ นี่มันลูลู่ชัดๆ คนพากย์ก็คนเดียวกัน แล้วขอระบายส่วนตัว
ทำไมถึงได้มีบทน้อยเช่นนี้ล่ะ จูเลียส

0
Efilmcomback 30 ส.ค. 61 เวลา 20:56 น. 3

ดูแล้วก็แอบขำๆนะ โดยเฉพาะฉาก(สปอยล์)

ที่อีจูเลียสมันบอกให้พี่สุซาคุ เอาน้ำให้มันหน่อย คือแบบ เหยือกน้ำกับแก้วมันก็อยู่ข้างๆคุณเมิงนั่นแหละเทเองไม่ได้รึ แล้วคือคุณนาง ก็ทำท่าทางอย่างกะคนติดยาแล้วขาดยาเสิพติด คือสงสัยมาก

นั่นน้ำเปล่ารึกัญชา 5555

2
unicorn_waterhoure 5 ต.ค. 61 เวลา 19:31 น. 3-1

จริงจริง ขอน้ำทั้งเรียนเลยพี่ท่านอะ ฉากยิ่งมีน้อยอยู่ ขอแต่น้ำ แต่ฉากสุดท้ายนี้แบบ ซบอิง

0
Efilmcomback 5 ต.ค. 61 เวลา 20:56 น. 3-2

ใช่ๆ แต่ก็ฟินนะตอนฉากซบอิงเนี่ย แอร๊ยยยยย!//โดนเตะ

0