Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียน ศิลป์ภาษา หรือคำนวณดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยากขอคำแนะนำพี่ๆในบอร์ดหน่อยค่ะ คือตอนนี้หนูอยู่ ม.3 เพื่อนก็ชอบมาถามว่า ม4สายไหน ไอ่เราก็ยังบอกไม่รู้ แล้วลองมาคิดกับตัวเองอีกทีว่าเออนั้นสิเราชอบสายอะไร
แต่สรุปเราก็ชอบสายศิลป์มากกว่าวิทย์ มากค่ะ เพราะคณิตหัวไม่ไปวิทย์โง่อย่างแรง แต่ถ้าด้านศิลปะ สังคมประวัตินี่โอเคเลยค่ะ แต่ไม่รู้จะต่อศิลป์ควณหรือศิลป์ภาษาดีเพราะ เป็นคนโง่ภาษาอังกฤษมากแต่เก่งจีนหน่อยๆ ชอบวาดรูปโตขึ้นอยากเป็นอะไรเกี่ยวกับวาดรูปก็ดีอ่ะคะ แต่ภาษาไม่ค่อยโอเลย
ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

sehunfirst 6 มิ.ย. 57 เวลา 00:05 น. 1

พี่ไม่เก่งอังกฤษเหมือนกันนะ เกรดก็ร่อแร่ อ่อนแกรมม่ามากๆ แต่เรื่องพูดนี่สำเนียงไปวัดไปวาได้อยู่ ถ้าชอบจีนด้วยชอบวาดรูปด้วย ลงภาษาก็ดีนะ อนาคตคนที่พูดภาษาที่สามได้ย่อมได้เปรียบ พี่เองเรียนสี่ภาษาเลย กำลังเล็งๆภาษาที่ห้าคือเกาหลี อันนี้เป็นติ่งความชอบส่วนตัวอยู่ แต่เกรดภาษาก็ไม่เก่งอะไรเพราะจริงๆพี่อยากลงวิทย์-คณิตมากกว่า ไปเรียนพิเศษมาเต็มที่ ดั๊นมาลงภาษาซะงั้น พี่เลยได้ทั้งสองอย่างเลย แต่อย่างน้องอะลงภาษาหนะดี เพราะทำสิ่งที่ชอบย่อมได้ผลดีกว่า เราไม่เก่งก็ฝึกให้เก่งได้นะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

BeryL 6 มิ.ย. 57 เวลา 16:38 น. 4

ศิลป์-ภาษาอีกเสียงจ้า พี่ก็คล้ายๆน้องเลย แต่ตอนแรกเรียนวิทย์(ที่บ้านอยากให้เรียน) แต่ย้ายแผนมาเป็นศิลป์-ฝรั่งเศส(ขอที่บ้านได้) นี่จุดเปลี่ยนครั้งแรก

ครั้งที่สองคือ ตนแรกพี่จะเข้าคณะพวกภาษา ศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ อักษรศาสตร์ พวกนี้ แต่มาคิดอีกทีชอบวาดรูปมากกว่า ตอนนี้พี่อยู่มีเดียอาร์ตส์แทนแล้วจ้า

น้องก็ถามตัวเองดีๆนะ ว่าอยากต่อคณะด้านภาษา หรือด้านศิลปะ เพราะถ้าจะต่อิลปะ เรียนในโรงเรียนมันเอาไปใช้สอบไม่ได้ แล้วถ้าเรารู้ตัวเร็วว่าจะเข้าด้านนี้ เราจะได้เปรียบกว่า เพราะศิลปะนอกจากพรสวรรค์ พรแสวงก็ต้องมี ต้องฝึกบ่อยๆ ทำบ่อยๆ สู้ๆนะ^-^

0
Dark_Cat 7 มิ.ย. 57 เวลา 02:19 น. 5

พี่จบมาจาก ศิลป์ คำนวณ นะ สรุปง่ายๆ คือ

ศิลป์ คำนวณ  มีข้อดีคือ จบแล้วเข้าพวกบัญชีได้ เพราะเรียนเลขมา (แต่ไม่ได้เรียนเท่าวิท-คณิต นะ) เรียนหนักกว่า ภาษา 

ศิลป์ภาษา  มีข้อดีคือ  ได้ภาษาที่ 3 เรียนไม่หนัก ไปได้กว้างกว่า แต่เข้าพวก  บัญชี ไม่ได้นะ ก็ต้องไปทางภาษา สาย สังคม ไม่ก็ นิเทศ เวลาว่างเยอะ (อาจจะดูไม่ดี เวลาว่างเยอะ แต่มันดีมากๆ ตอน ม.6 มีเวลาอ่านเยอะกว่า ได้เปรียบมาก)

ส่วน พี่แนะนำ ภาษา นะ เพราะเราจะเอาหนักภาษา เรียนพวก มนุษย์ไปเลย หรือเป็นตัวเสริม ก็ได้ เพราะพี่เอง สุดท้ายยังต้องมาหาเรียนภาษาที่ 3 อยู่ดี  

0