Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าจะสอบเข้าที่เขมะสิริ อยากรู้เรื่องชีวิตนักเรียนประจำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราว่าจะสอบเข้าม.1ที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ปี 58 ครับ แล้วเรามีเรื่องอยากจะถาม(ไม่)นิดหน่อยนะครับ

-ที่เขมะสิริฯเรียนตั้งแต่ประถมแล้วถ้าเข้าม.1เค้าจะรับเยอะมั๊ย แล้วจะต่างกับประถมที่นี่มากหรือเปล่า คือเรากลัวว่าเข้าไปตอนม.1แล้วจะปรับตัวไม่ได้

-เคยได้ยินว่าเขาเน้นมารยาทมากๆ การไหว้แบบเขมะ(อันนี้ผมคิดว่าน่าจะเมื่อยตอนไหว้นะครับ) ห้ามจับผมปัดผมออกจากหน้า(อันนี้ปัดผมจนเป็นนิสัยไม่รู้ว่าจะทำได้มั๊ย) เวาเดินผ่านต้องจับกระโปรง ห้ามเดินแซงอาจารย์ ฯลฯ ซึ่งส่วนมากเราจะทำไม่ค่อยได้ แล้วอยากรู้ว่าเขาเคร่งครัดขนาดนั้นเลยหรือเปล่าแล้วมีข้อไหนที่พอผ่อนปรนได้บ้าง

-ผมอยู่เป็นเด็กประจำครับ แล้วที่อยากรู้คือมีหออะไรบ้าง หอนึงเป็นอาคารหรือเปล่า ระเบียบชุดนักเรียน กฎที่มีมากกว่าไปกลับ เขาเน้นเวลามากแค่ไหน รวมถึงข้อมูลประจำ(ใครที่มาตอบผมอาจจะถามต่อด้วยนะครับ เพราะคงต้องถามยาว) ที่อยากรู้อีกคือจะกลับบ้านได้ในเวลาไหนบ้าง ถ้าอยู่โดยไม่กลับบ้านจะมีกิจกรรมมั๊ย

-โรงเรียนเขมะห้ามใช้โทรศัพท์หมายถึงห้ามใช้ในหอ เวลาเรียน หรือห้ามพกโทรศัพท์

-ห้ามอ่านหนังสือที่ไม่ใช่หนังสือเรียน อันนี้แสดงว่าอ่านนิยายกับการ์ตูนไม่ได้ แล้วถ้าสมมุติว่าเขียนได้หรือเปล่าครับ หรือแบ่งเป็นเวลา ห้องสมุดมีแต่หนังสือเรียนหรือเปล่าครับ

-ระเบียบทรงผมกับเครืองแต่งกาย ประจำกับไปกลับและชุดนักเรียนเป็นยังไงบ้าง มีชุดประจำ ชุดว่ายน้ำ(ไม่รู้ว่ามีรึเปล่า) ชุดพละ เนตรนารี มีชุดไปรเวทหรือเปล่า 

-ห้องนอน ห้องน้ำ โรงอาหาร เป็นยังไงเวลานอนนอนรวมหรือเดี่ยวกี่คนหรือนอนยังไง ห้องน้ำสะอาดหรือเปล่าห้องอาบน้ำกับส้วมแยกกันมั๊ยอาบน้ำแยกหรือรวม โรงอาหารอาหารซื้อเองหรือทำหรืออาหารที่โรงเรียนกำหนด

-ห้องเรียนห้องต่างๆเป็นแอร์หรือพัดลม แล้วมีห้องพิเศษอะไรบ้าง (ห้องสมุด ดนตรี ศิลปะ ฯลฯ)

-รบกวนช่วยเล่าชีวิตในโรงเรียนคร่าวๆกับกิจกรรมในโรงเรียนหน่อยนะครับ^^
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ก้อไม่รู้สิน่ะ 6 มิ.ย. 57 เวลา 19:54 น. 1

คือ ตอบทีล่ะข้อน่ะ 1.ปรับตัวได้น่ะไม่ยากแต่อาจเก็บกรด รับอยู่แล้วล่ะ
2.บางข้อไม่ค่อยเคร่งแต่มีกฎมาเพิ่ม การไหว้แบบเขมะก็ไม่ยากน่ะเดี๋ยวก็ชินเอง
3.ผู้ปกครองมารับได้ตลอดศุกร์ ติดต่อฝ่ายประจำแล้วเซ็นใบรับออกและต้องกับเข้าหอวันอาทิตย์(แต่ก็มีบังคับกับน่ะ)เรื่องหอเป็นห้องนอนรวมติดแอร์และหนาวมาก
4.ทุกเช้าตอนเข้าแถวเสร็จต้องฝากโทรศัพท์ก่อนเข้าเรียนทุกครั้ง
5.อ่านหนังสือการ์ตูน นวนิยายได้หมดส่วนห้องสมุดมีหนังสือแทบทุกประเภท
6.ประจำบังคับว่าชุดนร.ต้องปักดาวแดงที่อกเสื้อด้านซ้าย ชุดประจำเสื้อสีเหลืองปักชื่อ กระโปรงจีบรอบ ส่วนชุดว่ายน้ำได้ใช้แน่ตอนม.2กับม.5เพราะมีเรียนว่ายน้ำ เรียนยุวกาชาดน่ะ ทรงผมถัดเปียทรงไหรก็ได้แต่ต้องเก็บผมให้หมด
7.ห้องนอนรวม อาบน้ำฝักบัวแยกห้อง เรื่องอาหารรร.มีให้
8.ตอนนี้มีการสร้างตึกใหม่1ตึกยังไม่เสร์จด้วยก็เลยมีอาคารชั่วคราวม.1-3จะเรียนที่อาคารชั่วคราวติดแอร์
9.ถ้าเข้าจริงๆเดี๋ยวก็รู้เอง

0