Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ รีไทร์ง่ายจริงหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากลองแอดเข้าวิศวะครับ แต่พื้นฐานทางด้าน ฟิสิกส์ เคมีไม่แน่นเลย กลัวเข้าไปเรียนแล้วจะตามไม่ทัน
คะแนนมีอยู่หมื่นหกกว่าๆ กลัวจะเข้าไปเป็นฐานให้เพื่อนๆมากครับ อยากรู้ว่าตอนปี 1 นี่ เค้าเริ่มต้นใหม่หรือเปล่าครับ
กลัวเข้าไปแล้วจะเรียนไม่ไหว
ปล. อยากเข้า IE ครับเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

aaaa 7 มิ.ย. 57 เวลา 18:19 น. 1

มาเรียนที่นี้สิครับ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ www.dpu.ac.th ดีมากครับผมม

0
อับดุล 7 มิ.ย. 57 เวลา 19:12 น. 2

แล้วแต่ที่ครับ บางที่ค่อยปูใหม่ แต่บางที่จะลุยเลย น้องมีโอกาสฟังอาจารย์สอยแค่ครั้งเดียวเท่านั้นครับ (ถ้าอัดเสียงได้ให้ทำก็ดี) หลักการเรียนให้รอดคือศึกษาจากข้อสอบเก่า ไม่รู้ก็รีบให้เพื่อนช่วยสอน อย่ารอจนใกล้สอบค่อยมาทำ จะไม่ทันครับ อย่างข้อสอบเคมีปี 1 ของจุฬา รุุ่นพี่จะมีข้อสอบประมาณ 500 - 1000 ข้อครับ (ถ้าจำไม่ผิดนะ พี่จบมาหลายปีแล้ว) ให้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เขียนทั้งหมดมั้ง เช่นให้สูตรมาแล้วอ่านชื่อสักห้าสิบข้อ

ส่วนฟิสิกส์ก็จะเรียนของ ม4-6 แต่เรียนแบบมหาวิทยาลัยให้จบใน 1 ปี คือใส่พวกดิฟอินทิเกรตลงไป อย่างคำนวณงาน ถ้าเป็นตอน ม.ปลายก็จะง่าย ๆ w=fs sin A แต่ถ้าเป็นของมหาวิทยาลัยก็จะใช้สูตร integrate F.ds อะไรประมาณนี้ คือจะใช้เลขเป็นเรื่องปกติ แต่บางมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาพื้นฐานไม่ค่อยดี อาจารย์เขาก็จะสอนให้ง่ายหน่อย เช่น ม.เอกชนบางแห่ง

แต่ไม่ว่าน้องจะเรียนที่ไหน ถ้าจะเรียนให้รอด ต้องใช้สูตรเอาข้อสอบเก่ามาทำครับ จะทำให้ได้เกรด A อย่างง่ายดาย ดีกว่าไปควานอ่านจากหนังสือทั้งเล่ม ซึ่งน้องจะหมดกำลังใจครับ เข้าไปก็หาเพื่อนที่เก่งแต่ไม่เห็นแก่ตัวเอาไว้ ขอความช่วยเหลือ จะได้ผ่านกันสบายๆทั้งหมดครับ.

0
Pplk 7 มิ.ย. 57 เวลา 22:30 น. 4

จขกท เหมือนเราเลย พฐ ฟิสิก ไม่ค่อยแน่นเลย กลัวไปเป็นฐานเค้า เราก้อยากเข้า ie เหมือนกัน จขกท อยากได้ที่ไหนหริ สู้ๆน้า ขอให้ติด เลือกในสิ่งที่เราชอบ ไม่ต้องกังวลถึงอนาคต ทำมันให้ดีที่สุด เชื่อเราว่านายต้องผ่ายมันไปได้ :)

0
E69 KU73 7 มิ.ย. 57 เวลา 22:52 น. 5

มันอยู่ที่น้องว่าจะปรับตัวได้ไหม ปรับตัวไม่ได้ติดเพื่อนติดเล่นติดเที่ยว ก้เตรียมตัวโดนรีได้เลย ถ้าน้องปรับตัวได้จิงๆ แบ่งเวลาได้ยังไงก้ไม่โดนรีหรอก แค่เกรดมันจะไม่เลิศหรูมาก
โกรธแล้วนะ

0
ptrawt 8 มิ.ย. 57 เวลา 15:23 น. 8

ถ้าติดเล่นมาก หลงแสงสี ไทร์แน่นอนครับ ต้องปรับตัว

วิศวฯที่จบแล้วเกรดดีๆส่วนใหญ่จะผ่านช่วงนี้มาได้เพราะแบ่งเวลาเป็น และเห็นคุณค่าของการเรียนมากกว่าตอนอยู่มัธยม

0