Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากเด็กกรุงเทพสู่มหาลัยน้องใหม่ มหาวิทยาลัยพะเยา ตอน แปลกใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดี สวัสดี สวัสดี รอบที่ 3  นะเพื่อนนนนนๆ  นี่อ่านกันมาถึงตอนไหนละเนี่ย 5555555  ขอบคุณเพื่อนๆมากๆ ที่ให้การตอบรับและ เปิดใจรับฟังมหาลัยใหม่ของภาคเหนือที่ใครๆ ก็ไม่ค่อยรู้จักและไม่เปิดใจยอมรับเท่าไหร่ คิดว่าคงสู้ มหาลัยชื่อดังอื่นๆของทางภาคเหนือไม่ได้สินะ ซิกๆ TT  แต่เปิดใจให้กว้างงงงงง อีกนิดดดน้าา แล้ว มาอ่านกันต่อเล้ยยย !!

 ตอนที่ 1  http://www.dek-d.com/board/view/3319691/1/?comment=2 
 ตอนที่ 2  http://www.dek-d.com/board/view/3320319/1/?comment=5


 
          ต่อจากตอนที่แล้ว วันนี้เราจะมาเล่าว่าเรื่องราวระหว่างตอนปรับพื้นฐานก่อนเปิดเทอมเป็นยังไง .... ที่ค้างไว้ตอนที่แล้วคือ รุ่นพี่เรียกให้ออกไปรายงานตัวที่ละคน แล้วเราเป็นคนรองสุด ซึ่งจากที่ได้นั่งฟังมา นิสิตปี 1 ราวๆ สามร้อยกว่าคน ไม่มีใครมาจากกรุงเทพเลยย TT
พอถึงคิวเรา เราพูดว่า สวัสดีค่ะ ชื่อ ... มาจากกรุงเทพค่ะ !!! รุ่นพี่ และเพื่อนทุกคน สตั๊นและหันมามอง O_O รุ่นพี่ที่เป็นพิธีกรพูดว่า " กรุงเทพ??? โหยยย มาจากเมืองฟ้า มาอยู่ป่าดอยยยย " เราแบบ ก้มหน้าแล้ววิ่ง ขึ้นไปนั่งหลังสุด แล้วไม่คุยกะใครเลย เก็บกดแปป - - '  แล้วหลังจากนั้นทุกคนก็จะถามเราเป็นคำถามเดียวกันเลยว่า " มาเรียนที่นี่ทำไม " = = ' ช่วงนั้นเรานี่แบบ อยากจะเขียนป้ายคล้องคออีกอันเลยว่า "อยากลองมาาาา มาสัมภาษณ์แล้วชอบบบบบ เคลียนะ โอนะ บายย แยก " เวลาใครถามก็ยกให้อ่านเลย !! - - ' แต่เชื่อไหมเพื่อนเราหลายคนไม่เคยมากรุงเทพเลย ทุกคนจะตื่นเต้นเวลาเราเล่าถึงสิ่งต่างๆในกรุงเทพ แต่ ! น้อยคนมากที่ อยากจะมาอยู่ที่กรุงเทพ ให้เหตุผลเดียวกันว่า วุ่ น ว า ย ~  จบข่าว55555555 

          หลังจากนั้น พี่เค้าก็จะนัดปรับพื้นฐานทุกวัน  คือใส่ชุดอะไรก็ได้ไปเจอกันที่ห้องสโลปตามเวลาที่พี่นัด พี่เค้าก็จะจัดการแบ่งกลุ่ม และแจกป้ายชื่อ ป้ายชื่อเนี่ยก็ต้องคล้องไว้ตลอด เหมือนกับป้ายคณะ (ถือเป็นเรื่องดีนะ อยากรู้จักใคร ก็มองป้ายชื่อกับป้ายคณะเอา ลัดดี5555555 ) พอเรามีกลุ่มตอนเช้าก่อนไปปรับพื้นฐาน เพื่อนๆในกลุ่มเราก็จะโทรนัดว่าเจอกันนี้นะ กี่โมง แล้วเดินไปพร้อมกัน ไม่มีใครเดินไปคนเดียว !!  หัวหน้ากลุ่มเรา ดูแลดีมาก เราเรียกนางว่าป๊า นางมาจากกำแพงเพชร นางเป็นผู้ใหญ่มาก  นางเรียกเราว่าลูกสาว คอยเตือน คอยดูแลเราดีมากอะ แต่นางไม่ใช่เกย์ เก้งนะ นางเป็น ผู้ชายแมนๆ นี่แหละ  คือตอนช่วงปรับพื้นฐาน แรกๆ ก็นะ เราเหมือนของแปลก555555  มันเป็นปกติของทุกคนแหละ ที่จะมีคนมาจีบ มาชอบไรงี้ แต่เราไม่ได้สนใจใครเลย ณ ตอนนั้น จน ช่วงนึงเรามีแฟน อิป๊าเนี่ยเดินมาถามเราว่า "ไหนอะ คนไหนผู้ชนะ " นางเรียกแฟนเราว่าผู้ชนะว่ะ นางบอกว่า เห็นมีคนมารุมจีบตั้งแต่ปรับพื้นฐานละ อยากเหฌนหน้าผู้ชนะจิงๆ  รู้สึกสวยเลยตู 55555555
               มาๆเข้าเรื่อง 555555  ช่วงปรับพื้นฐานเนี่ย ก็จะมีกิจกรรม สลับกับการเรียนปรับพื้นฐานเป็นระยะ ๆ  กิจกรรมก็มีมากก สนุกมากกกก มีการแสดงละครของแต่ละกลุ่ม ก็ทำให้เรารู้จักเพื่อนเยอะแยะมากมาย เวลาฟัง ภาษาเหนือทีไร ใจละลายทุกทีเลยย ยิ่งฟังเวลาป้อจายอู้กำเมือง นั่นเอาะ หื้มมมมมมม ละลายยยยย <3 เสียงจะเบาๆ สำเนียงหวานหู เอาง่ายๆถ้าใครด่าแล้วสำเนียงเหนือนี่โกรธไม่ลงอะ555555555 ช่วงที่เราทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม ทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก !!!! เชื่อไหม ไม่มีทะเลาะกันเลย มีคนสนอไรมาทุกคนก็ยอมรับ ถ้าไม่เห็นด้วยก็คุยกันแบบดีๆ ทุกคนรับฟังความคิดเห็น เวลานัดมาซ้อม ทุกครั้ง  ไม่มีใครขาดเลย ใครมีหน้าที่อะไร รับผิดชอบดีมาก !! O_O ตื่นเต้นไม่เคยเจอแบบนี้ในกรุงเทพเลย เจอแต่แบบ ไม่ช่วยอะไรแล้ว พอเราเสนอ ก็ไม่ยอมรับอีก อารมณ์แบบ มือไม่พายเอา ..​ราน้ำอะ (ในส่วนตัวที่เราเจอมานะ) - -'  ผู้ชายที่ขี้อาย ต้องเล่นบทน่ารักๆ ก็ยอมเล่น ไม่เล่นครึ่งๆกลางๆ เล่นเต็มที่ ฮาเต็มที่ ไม่มีกั๊กไม่มีอาย เราแบบ ปลื้มเพื่อนทุกคนมากอ้ะ  เลิฟยู <3    พอถึงช่วงเวลาที่ต้องปรับพื้นฐาน ก็จะมีอาจารย์มาแนะนำว่าเราต้องเรียนอะไรบ้าง วิธีการเรียนเป็นอย่างไร ต้องปรับตัวยังไง  เรียนยังไงถึงจะรอด  มาบอกๆ สอนๆ แนวในการเขียนตอบ ในการเรียนของแต่ละวิชา ทำให้เราพร้อมก่อนเรียนมากอะ จริงๆ  เอ้อ ! แล้วที่นี่เค้ามีระบบอีกอย่างนึง นอกจากพี่รหัสแล้วเรายังมีพี่เทค  เวลารุ่นพี่ดูแลเรา คุยกะเรา เนี่ย เราชอบรุ่นพี่คนไหนเป็นพิเศษ เราก็ไปขอเค้า พี่ๆ เป็นพี่เทคหนูได้ไหมอ้าาาาา า ><  ถ้าพี่เค้าโอเคนะ  พี่เค้าจะดูแลเราดีมากกกก  เราปรึกษาอะไรพี่เค้าได้เหมือนพี่รหัสเลย ซื้อขนมมาฝากบ้างไรบ้าง  พี่ๆที่หน้าตาดีบางคนมีน้องเทคเป็นสิบอะ เหนื่อยแทน บ่องตง 5555555555  
              ที่กรุงเทพเวลาที่เราเจอผู้หญิง ห้าวๆ พูดจาหยาบคาย เฮฮากับเพื่อนผู้ชายได้ไม่คิดอะไร ถือว่าเป็นเรื่องปกตินะ เราเองก็คือ 1 ในนั้น มาที่นี่เราก้คบเพื่อนในกลุ่มเป็นผู้ชาย แต่เพื่อนผู้หญิงเราก็มี แต่เราเลือกที่จะสนิทอะ (เป็นปมในอดีตที่คบเพื่อนผู็หญิงแล้วมันไม่โอ - -' )  แล้วเราก็ติดนิสัยบ้าๆบอๆ มา แต่เพื่อนเราดูเหมือนไม่ค่อยชินนะ แต่นางบอกชอบ นางบอกแปลกดี มันหาว่าเราเป็นกระเทย ทุกครั้งที่เจอเวลาไปเรียน คำที่มันทักเราจะพูดว่า "วันนี้-แต๊บยัง" - -' 
แล้วในกลุ่มจะมี ผู้หญิงสองคน เพื่อนคนนั้นเป็นคนเหนือ ก็จะไม่ห้าวมากเหมือนเรา  เพื่อนในกลุ่มเรียกนางแค่ชื่อ แต่พอเรียกเรามันจะมียศ " อี " นำหน้าเสมอ ขอบพระคุณเพื่อนอย่างสูงนะฮ้าาาาาา าาา า   - -  ' แต่เพื่อนที่นี่ดีมาก เวลาจะเรียน หรือที่คณะมีไร มันจะถามคนในกลุ่ม โทรหา โทรคุย ชวนไปอ่านหนังสือ ถ่ายชีสเผื่อ มีอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับเรื่องเรียนนางจะมาแชร์ตลอด ไม่กั๊ก ไม่หวง  เราปริ่มมมมมมมากกับเพื่อนที่นี่  

           ช่วงเวลาที่เราปรับพื้นฐานจนถึงก่อนเปิดเทอม มันทำให้เรา ไม่เป็น home sick อ้ะ 
เราเหงาแค่แปปเดียว อยู่ที่นี่ ไม่มีคำว่าเหงา เรายังไม่เคยทะเลาะกะเพื่อนเลย เราสนุก เราไม่เครียด เพื่อนดี มหาลัยดี วิวดี บรรยากาศดี ไม่มีหลังมอ ที่อื่นเวลานัดเพื่อนก็อาจจะพูดว่า เห้ย คืนนี้หลัง ม.นะ แต่ ! ม.พะเยา ลองพูดแบบนั้นสิ เพื่อนจะ งง แล้วตอบว่า -จะไปเก็บเห็ดหรอ ? 5555555555 ม.เรา มีแต่หน้า ม. หลังมอ คืออ้มกอดของภูเข้า ^_^ เราปริ่มอ้ะ  ตอนต่อไปเราจะมาเล่าต่อ หลายคนที่สนใจใน ม.พะเยา คงเคยได้ยิน ชื่อเวียงกันมามั่งแล้วที่เป็นคล้ายๆกับบ้านในเรื่องแฮร์รี่ใช้ม้าาาาา  เช่น เวียงกาหลวง เวียงเชียงแรง ไรงี้ ตอนหน้าเราจะมา อธิบายละกันน้ออออ เรื่อง ค่าย first step พิธีบวงสรวงพระนเรศ  พิธีเดินขึ้นมอ เอ้อ ! แล้วจะมาบอกอีกอย่างด้วยว่า ม.พะเยาถึงแม้จะอยู่ในเขา แต่การเรียนเราไม่หลังเขานะจ๊ะ  ถึงแม้จะเป็นม.น้องใหม่ ก้าวแรก ของเราไม่ใช่ก้าวของจงกรมนะ เราก้าวกระโดดนะ จ๊ะะ เอ้ออออ คอยอ่านได้เลย !! 

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

bara18 10 มิ.ย. 57 เวลา 20:57 น. 2

อิอิ ตามมาอ่านค่า
สังคมดูอบอุ่นจัง
>< ถ้าไม่ลำบากจขกท มากเกินไป
ช่วยลงรูปม. + บรรยากาศ+หอพัก มาให้ชมกันได้มั้ยค่ะ

0
6400 11 มิ.ย. 57 เวลา 10:15 น. 3

สังคมมหาวิทยาลัยดีๆนี่หายากจริงๆค๊าา
อยู่เเล้วไม่ชอบก็อึดอัดเลยแหละ
เเต่จขทก.โชคดีจัง ได้อยู่มอบรรยากาศดี มีเพื่อนดีๆด้วย

0
swap 11 มิ.ย. 57 เวลา 14:22 น. 5

อบอุ่นจริงๆค่ะ นิสัยของคนต่างจังหวัดยังคงความน่ารักจริงๆค่ะ
สบายใจจริงๆ ^^
http://www.dek-d.com/board/view/3321568/ ตอนที่สี่นะคะ ลงรูปเยอะอยู่ค่ะ
แต่รูปหอพัก ดูในลิ้งนี้เลยค่ะ http://updorm.com/main.php?name=indexตั้งใจ

0
swap 11 มิ.ย. 57 เวลา 14:24 น. 6

ใช่ค่ะ เคยได้ยินมาว่า เพื่อน มัธยมนี่ดีที่สุดแล้ว เพื่อนมหาลัยหาดีๆยาก
พอเรามาที่นี่ เราลบ วิสัยทัศน์นั้นไปเลยค่ะ ><
http://www.dek-d.com/board/view/3321568/
ตอนที่สี่ ค้าบบบบผม รักเลย

0
นัทททท 30 ส.ค. 57 เวลา 23:12 น. 7

อ่านอยู่ค้าาาาาา ติดตามๆ
จากนัทคนเดิม เด็กปี58เน้ออออ

Line:Nutncp
Facebook:Nut Thongmuk

ถ้าพี่ยังเล่นเด็กดีรบกวนเเอ้ดมาทีนะคะ อยากรู้จักรุ่นพี่ใน มพ. รักเลย

0
กรรม 10 มิ.ย. 58 เวลา 04:59 น. 8

ม.พะเยาถึงแม้จะอยู่ในเขา แต่การเรียนเราไม่หลังเขานะจ๊ะ ถึงแม้จะเป็นม.น้องใหม่ ก้าวแรก ของเราไม่ใช่ก้าวของจงกรมนะ เราก้าวกระโดดนะ


ชอบประโยคนี้ครับ

0