Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่งภาษาจีนมาทางนี้ครับ มีวิธีมาแนะนำครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมรวบรวมวิธีฝึกภาษาจีนให้เก่งได้ด้วยตัวเองขึ้นมาครับ 

คุณ เคยเจอปัญหาเหล่านี้ไหมครับ อยากเก่งจีนนะ แต่ฉันแต่ยังต้องคิดเป็นไทยก่อนแล้วแปลเป็นจีนขึ้นมาในหัวหรือฟังจีนแล้ว ค่อยมาแปลเป็นไทยแล้วจึงจะเข้าใจ  ดังนั้นเรื่องอยากเก่งจีนฝึก เองได้นี้จึงเหมาะสำหรับคนที่เรียนจีนมานานหลายปีแต่ยังพูดและฟังจีนไม่ คล่องหรืออ่านกับเขียนยังต้องพึ่งพาพินอินอยู่ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าได้อ่านหนังสือเล่มนี้ความคิดหรือทัศนคติต่อการ เรียนภาษาจีนของคุณกำลังจะเปลี่ยนไป สิ่งที่ผมเขียนนี้จะทำให้คุณเข้าใจภาษาจีนได้ง่ายขึ้น(ทั้งฟังพูดอ่านเขียน) แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ฝึกด้วยว่าตั้งใจฝึกหรือเต็มที่ขนาดไหน

ลองเข้าไปอ่านไปศึกษากันได้นะครับ ถือว่าแชร์ประสบการณ์และวิธีต่างๆ ที่จะทำให้เก่งจีนโดยไม่ต้องคิดเป็นไทยก่อนแล้วแปลเป็นจีน หรือไม่ต้องแปลจีนเป็นไทยในหัว รวมถึงเลิกการเขียนพินอินแทนตัวจีน (เน้นๆ ตัวจีน)  แต่จะทำยังไงล่ะ เข้าไปอ่านและศึกษาดูครับ
ผมแทรกพวกสื่อการสอนของจีน รวมถึงไฟล์เสียงภาษาจีนที่ผมทำเองด้วยครับ


http://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1177601 


แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Mini_meinv 14 มิ.ย. 57 เวลา 16:09 น. 6

บทความของ จขกทมีประโยชน์มากค่ะ ดีมากด้วย แต่อยากจะบอกทุกๆคนที่ต้องการเรียนภาษาไม่ว่าภาษาอะไรก็ตามนะคะ กระบวนการแปลภาษาที่เราเรียนให้เป็นภาษาแม่ก่อนแล้วถึงจะเข้าใจเป็นเรื่องปกติ และไม่ได้แปลว่าไม่เก่งนะคะ ยิ่งสำหรับคนที่อยากเป็นนักแปลนี่ กระบวนการนี้ถือว่าสำคัญมากค่ะ อันนี่บอกไว้สำหรับคนที่ยังต้องคิดเป็นไทยแล้วค่อยแปลจีนขึ้นมาในหัว หรือฟังจีนแลัวค่อยมาแปลไทยจึงจะเข้าใจ เดี๋ยวจะคิดว่าตัวเองไม่เก่งแล้วพาลหมดกำลังใจเอา

0
Hanwei 16 มิ.ย. 57 เวลา 00:13 น. 7

ตอนที่ห้ามาแล้วครับ (แต่ขอเวลาอัดเสียง ทำสื่อการฝึกวิทยายุทธ์ให้ทุกท่านก่อนนะครับ)


0
Hanwei 16 มิ.ย. 57 เวลา 00:13 น. 8

ตอนที่ห้ามาแล้วครับ (แต่ขอเวลาอัดเสียง ทำสื่อการฝึกวิทยายุทธ์ให้ทุกท่านก่อนนะครับ)

0
Hanwei 16 มิ.ย. 57 เวลา 00:14 น. 9

ตอนที่ห้ามาแล้วครับ (แต่ขอเวลาอัดเสียง ทำสื่อการฝึกวิทยายุทธ์ให้ทุกท่านก่อนนะครับ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

tonkaobud 13 ต.ค. 59 เวลา 18:52 น. 11

 เมื่อก่อนเราก็อยู่ในขั้นไม่เก่ง แต่ไม่โง่ เราเรียนตั้งแต่เข้าโรงเรียนค่ะ โรงเรียนเน้นภาษาจีน เราก็เรียนมาทุกปี ย้ายรร.รร.นั้นก็มีภาษาจีน จนปัจจุบันก็มีความถนัดมาก จนบางทีคิดว่าภาษาจีนก็เป็นภาษาที่สำคัญในชีวิตของเรามากๆเลย เราว่าเรียนไปเรื่อยๆก็เก่งเองด้วยแหละ

0