Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่ บอกมาซะเครียดเลยเรา....... แต่ก็อยากเรียนนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เขาบอกว่า

พี่เรียนมหิดล จบแล้วไม่รู้จะแนะนำอะไร ปัจจุบัยเงินเดือน 30,000 อยู่ รพ ใหญ่ระดับประเทศ แต่นวดเป็นหลัก เสียสุขภาพมาก จะให้ไปอยู่ รพ ตามต่างจังหวัด เงินเดือนหมื่นกว่าบาทคงไม่ไหว หางานไม่ยากถ้าไม่เลือกงาน ตาม รพสต ได้ แต่ดูงบเงินจ้างด้วย ว่าจะจ้างเราได้ตลอดรึป่าว หน้าที่งานหลักของแพทย์แผนไทย คือ นวด เป็นหลัก ตามนโยบายแบบแผนที่กระทรวงวางไว้ เน้น นวด เป็นอันดับต้นๆ จ่ายยาบาง รพ ต่างจังหวัดต้องดิ้นรนเอง ที่เหนพวกเพื่อนๆอยุ่ต่างจังหวัดคือ ไปนั่งตรวจแล้วให้พวกจบ300กว่าชั่วโมงนวด ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้ทำตัวมีค่ามีประโยชน์อะไร เงินเดือนแค่ 12000
พี่ไม่อยากโลกสวย ไม่อยากบอกว่าดีมาก สวยหรู มีน้องซิ่วทุกปี ขนาดมหิดลนะ อยากให้น้องคิดดีๆ จะได้ไม่เสียเวลา ถ้ารักจริง ชอบจริง พี่สนับสนุน ต้องทำใจกับงานที่จะทำตอนจบด้วย แต่ถ้าข้อมูลยังไม่แน่นให้หาข้อมูลก่อน มีน้องแท้ๆของพี่จะแอด พี่ยังไม่ให้เลือกเลย โอกาสก้าวหน้ามันน้อย ยิ่งบางมหาลัย ผลิตออกมาเพื่อนวดอย่างเดียว จ่ายยาอะไรไม่เป็ยเลย ก็มี แย่เลย ดูมหาลัยดีๆ ถ้าสามารถเรียนเภสัช เทคนิคการแพทย์ได้ก็ไปเรียนพวกนั้นดีกว่า แค่นี้คะ ถ้าเปนของ วสส จบแล้วเค้าบรรจุข้าราชการให้เลยอย่างนั้นดีกว่า พี่พูดแบบจริงใจเลย จบจากมหาลัยอื่นมาจะบรรจุก้ยาก ตำแหน่งแพทย์แผนไทยที่เค้าให้จริงๆน้อย มีทั้งพวกสาธา พยาบาล ไปเรียนต่อมาเพื่อจะคุมแผนไทย ฮุบเอาตำแหน่งก็เยอะ

ยั่งเนี่ย เพื่อนๆ คิดว่าเรียนดีมั้ยอ่ะเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

หญิง 13 มิ.ย. 57 เวลา 17:52 น. 1

ถ้ารักก็เรียน ไม่รักก็อย่าฝืน
สำหรับเรา ถามว่ากังวลมั้ยหางานไม่ได้ เงินเดือนแค่นี้ งานไม่ก้าวหน้า
ก็แอบคิดนะ แต่พอมาคิดว่าก็อยากจะเรียนแล้วใช้วิชาชีพนี้อะ เราชอบธรรมชาติกับพวกสมุนไพร
เราอยากนวดให้พ่อแม่แบบถูกวิธีอะ
บางคนอาจจะทำใจไม่ได้ก็ได้นะเวลาต้องไปนวดให้พวกคนแก่ๆบางคน ก็รู้นิสัยคนวัยทองใช่มั้ยล่ะ
แต่เราว่าเราชอบในสิ่งที่เราอยากทำนะ
บอกเลยคะแนนเราน้อยมาก ติดลบเกือบเหยียบ 5000 ดูไม่มีความหวังด้วยซ้ำไป
แต่ก็อยากเลือกไว้ ว่าครั้งหนึ่งอยากเป็นอันนี้อยากเรียนอันนี้มากๆ
ยังไงก็ลองคิดดูนะ เป็นกำลังใจให้ตัดสินใจได้เร็วๆ

0
팍고름 13 มิ.ย. 57 เวลา 18:58 น. 2

พี่เราก็เรียนแผนไทย แต่ทำงานคลีนิกตจว. เงินเดือนน้อยจริงแต่อยู่ได้ เพราะอยู่นู่นไม่รู้จะฟุ่มเฟือยอะไร ส่วนตัวคิดว่าแพทย์แผนไทยเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีมากๆ ขาดแต่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าแพทย์แผนไทยจริงๆแล้วทำอะไรได้บ้าง พวกกระทรวงอะไรทั้งหลายแหล่ก็ไม่สนับสนุน แถมตัวประธานอะไรสักอย่างที่เกี่ยวข้องโดยตรงก็ไม่ทำอะไรเลย <<พี่เล่าให้ฟัง 

ปล. พี่สาวเราลั้ลลามากนะ เช้าหาสมุนไพรมาต้มยา ที่คลีนิกมียาแผนปัจจุบันด้วย เก๋ฝุดๆ

0
นางฟ้าตัวน้อย1101 13 มิ.ย. 57 เวลา 23:26 น. 3

ถ้ารักที่จะเรียนก็เรียนค่ะ คนแถวบ้านเราก็คอยพูดเป่าหูเราตลอดว่าเรียนทำไม เรียนไปเป็นหมอนวด แม้แต่เพื่อนสนิทกันแท้ๆมันยังพูดตัดกำลังใจเรา แต่เราไม่สนค่ะ เลือกในสิ่งที่รัก และเราต้องทำมันได้ดีค่ะ เราแอดปีนี้เหมือนกัน สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้จ้า 

0
K.Koman 16 มิ.ย. 57 เวลา 19:48 น. 4

ทุกอาชีพมีดี และไม่ดีในตัวค่ะ แต่คนที่รักในอาชีพจริงๆเค้าจะไม่มาคิดถึงข้อเสียของอาชีพหรอกค่ะ มีแต่จะคิดพัฒนาให้ดีขึ้น อะไรดีก็คงรักษาไว้ ของแบบนี้อยู่ที่ตัวเองค่ะ ถ้าใจรัก ต้องการทำด้านนี้ ก็ไม่ต้องกลัวอะไร คิดไตร่ตรองใก้ดี เพราะเราจะต้องอยู่กับอาชีพไปตลอดชีวิตค่ะ

0
อแอแอแ 17 มิ.ย. 57 เวลา 18:39 น. 5

ทุกคนมีสิทธิ์แบบพี่ด้านบนได้หมดครับ เพราะหนึ่งวิชาชีพนี้เพิ่งเข้ามาใหม่ จะให้อะไรลงตัวไปซะทีเดียวมันก็ไม่ใช่ ดูอย่างแพทย์แผนตะวันตก กว่าคนไทยจะยอมรับแพทย์แผนตะวันตกได้ ใช้เวลานานไหม แต่ก่อนเราเคยใช้แผนไทย ปัจจุบันเรามาใช้แผนปัจจุบันกันซะหมด แล้วการที่เราบูรณะแพทย์แผนไทยกลับมาใหม่ มันยากกว่า การนำเข้ามาใหม่ เป็นไหนๆ ดังนั้นแพทย์แผนไทยยังต้องการคนที่เข้ามาผลักดันอีกเยอะมากๆครับ น่าแปลกน่ะครับที่คนต่างวิชาชีพต่างก็ยอมรับเรา พยาบาลเองที่พี่เคยไปฝึกงาน เขาก็เคารพเราสอนงานเราเป็นอย่างดี แต่คนในวิชาชีพเดียวกันกลับขัดแย้งกันและตัดกำลังการผลิตบัณฑิตแพทย์แผนไทย ไปเสีย เนอะๆ << พี่ก็ไม่ได้โลกสวยครับ พี่รู้ปัญหาทุกอย่างเช่นกัน

0
เด็กๆ 26 มิ.ย. 57 เวลา 09:56 น. 6

ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นของพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกๆคน สำหรับทุกๆ ความจริงใจที่มีให้กันนะคะ
ที่เป็นกำลังใจให้ แล้วเราก็ได้เลือกเป็นอันดับ 1 ไว้แระ และขออวยพรให้ทุกๆคนๆ ได้สมดังใจนะคะ แล้วเจอกันค่ะรักเลย

0