Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่สุดในโลกก !!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดีจ้าาา !! เราชื่อแคทช่าห์ล่ะ วันนี้แคทช่าห์มีเรื่อง ที่สุดในโลกก !!! มาเล่าสู่กันฟังกับเพื่อนชาวเด็กดีนะจ้ะ ! เอาล่ะ เพื่อนรู้มั้ย? เรื่องที่สุดในโลกน่ะมีเยอะแยะมากมายเลยน้าา 
พอดีอ่านมาน่ะ แล้วมาเจอมันน่าสนใจนะ ลองดูนะว่าที่สุดในโลกจริงรึเปล่าาา 

นกที่บินสูงที่สุด !!!

เมื่อวันที่ 29 พฤษจิกายน พ.ศ.2516 ณ เมืองอาบิดจัน ไอเวอรี่โคสต์ มีแร้งตัวหนึ่งบินชนกับเครื่องบินบรรทุกสินค้าที่ระดับสูง 37000ฟุต หรือราว 11300 เมตร ซึ่งเป็นสถิติที่ถูกบันถึงว่าสูงที่สุด โดยที่เจ้าแร้งตัวนี้ก็ไม่รู้ตัวว  (เอิ่มม.. มันตายมั้ยน่ะ)


มีตุ่มหูมากที่สุด !!

แครอล  แมคฟาเดน จากมลรัฐเพนซิลเวเนียสหรัฐอเมริกา สร้างสถิติมีตุ่มหูมากที่สุดในโลก !! โดยเธอมีตุ่มหูทั้งหมด 30748 คู่และไม่ซ้ำกันเลยอยู่บนหูของเธอ สถิตินี้ถูกบันทึกไว้เมื่อเดือน มกราคม พ.ศ. 2543 



เครื่องเทศที่เผ็ดที่สุด !! 

เรด ซาวินา ฮาบาเนโร เป็นเครื่องเทศที่ร้อนแรงที่สุดในโลก โดยมีดีกรีความเผ็ดถึง 577000 หน่วย จากการวัดระดับความร้อนแรงของพริกตามมาตราสโควิลล์ ซึ่งบริษัทเคื่องเทศจีเอ็นเอสจากเมืองวอลนัต สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าของสถิติในปี
พ.ศ. 2537



เอาเกร็ดความรู้ไปเท่านี้ก่อนเนอะ... พี่แคทช่าห์ก็อ่านผ่านๆมา เลยอยากนำเสนอน่ะค่ะ  ที่มานี้มาจาก หนังสือเล่มน้อยๆ หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำ ซีเอ็ดบุ๊ค B2S หรือร้านนายอินทร์ ก็ได้จ้าา 



แสดงความคิดเห็น