Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบาย เบื่อกับเพื่อนแบบนี้ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรารู้จักกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งมาตั้งแต่ ม.ต้นแล้วคะ เธอคนนี้เป็นพวกเด็กกิจกรรม กล้าแสดงออก(บางทีก็มาเกินไป) ชอบเป็นผู้นำของห้องและเพื่อนในกลุ่ม แต่เธอมีนิสัยชอบอวด ขี้ข่มเวลาเห็นคนอื่นได้ดีเกินหน้าตัวเอง

เราเป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกับเธอมาตั้งแต่มอต้นแล้วคะ แรกๆเธอก็ตั้งใจเรียนดี แต่พอมามอปลายเธอชอบเป็นเด็กกิจกรรมทำให้บริหารเวลาไม่เป็น แถมมีแฟนแล้วทำให้การเรียนตกลงอีก ต่อมาเธอก็ไม่ยอมเข้าเรียนคะ อ้างว่าทำงานในกับสภานักเรียนตลอด (แต่ความจริงเธอไปนั่งเล่นเน็ตในห้องแอร์ของสภานักเรียน) ทำให้เพื่อนในกลุ่มต้องตามเก็บชีทและให้งานเธอลอกไปส่งอาจารย์ตลอด บางครั้งอยู่เฉยๆก็ร้องไห้เสียงดังขึ้นมาให้ห้องเพราะมีปัญหากับแฟน

พอขึ้นมอหก อาจารย์ให้ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม กลุ่มเราก็เลยตัดสินใจไปสอนหนังสือน้องๆที่ต่างอำเภอ พวกเรารวมเงินไปซื้อหนังสือ คณิต ไทย อังกฤษ มาเตรียมอ่านเพื่อเอาไปสอนน้อง แต่ปรากฏว่าวันจริง เธอคนนี้กลับสอนคนเดียวทุกวิชา (แล้วที่พวกฉันอุตส่าห์ไปเตรียมสอนมา?) แล้วบอกให้เราค่อยถ่ายรูปแจกขนมน้อง แล้วมาบ่นว่าเหนื่อยไม่มีคนมาช่วยเลยซะงั้น ?

อย่างที่บอกว่าตอนมอต้นเธอเรียนเก่งมาก แต่พอมามอปลายกลับตกลง เธอจะไม่พอใจเหมือนรู้สึกเสียหน้าเวลาที่เพื่อนในกลุ่มอย่างเรา(ที่เคยเรียนอ่อนกว่าเธอ)สอบได้คะแนนมากกว่าเธอ โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ เธอจะชอบจับผิดสำเนียงการพูดของเพื่อนทุกครั้ง แล้วเธอก็ชอบตีสนิทกับอาจารย์ฝรั่งผู้ชายมากซะจนเกินงาม เวลาเรียนไวยกรณ์กับครูไทย เวลาเราเขียนผิด อาจารย์ก็จะบอกว่าผิดตรงไหนแก้ยังไง เธอก็จะอยู่ใกล้ๆ แล้วพูด " ใช่คะอาจารย์ นี่มันต้องเขียนอย่างนี้นะรู้ไหม " แล้วเธอก็จะพูดตามที่อาจารย์เพิ่งพูดไป ซึ่งเราสงสัยมากกว่าตกลงเธอรู้จริงหรือพูดตามที่อาจารย์พูดกันแน่ ?

พอใกล้ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย เราอย่างเรียนคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯมากๆคะ แต่เราเป็นเด็กสายวิทย์-คณิต แต่ไม่เก่งเลขเลยตัดสินใจจะสอบด้วยแพทภาษาในรอบรับตรง เราเลยซื้อหนังสือภาษาฝรั่งเศสมาอ่าน เราเอามาอ่านทุกเวลาที่ว่างทั้งบ้านและโรงเรียนตลอด เธอคนนี้มาเห็นก็บอกว่าเราขยัน แต่ลับหลังเอาเราไปนินทากับเพื่อนต่างกลุ่มว่ามันไม่มีปัญญาสอนได้หรอก มันจะสู้เด็กเตรียมฯได้ไง

เธอคนนี้มีความฝันว่าอยากจะไปเรียนมหาวิทยาลัยแถวๆรังสิตอะคะ แล้วมีเรากับเพื่อนอีกคนหนึ่งอยากเข้าจุฬาฯมาก เวลาเราคุยเรื่องจุฬาฯกัน(ประมาณว่ากำลังเพิ่มกำลังใจกัน) เธอคนนี้ก็จะชอบมาพูดข่มว่า มอนี้อยู่ใจกลางเมือง มลพิษเยอะ รถติด สู้มอที่เธออยากเข้าก็ไม่ได้ บลาๆ เธอชอบพูดอย่างนี้กรอกหูเรากับเพื่อนมากคะในช่วงสอบ GAT PAT รับตรง พูดตลอดเลย หาเรื่องนู้นเรื่องนี้มาติ เวลาได้ยินเราพูดถึงจุฬาฯก็มาพูดสอด (แต่เราไม่มีอคติกับมอนั้นนะคะ เรากับเพื่อนไม่ได้พูดถึงมอนั้นใส่เธอ มีแต่เธอมาพูดกับเรา)

แล้วมีวันหนึ่งโรงเรียนมีติวเตอร์มาสอนพิเศษเพื่อเตรียมสอบให้ทั้งสายชั้น พี่คนที่สอนภาษาอังกฤษจบ อักษรฯ จุฬาฯ เราเลยได้เข้าไปคุยกับพี่เขา พี่เขาบอกแพท7 ต้อง 240+มีโอกาสสูงจะติด เราบอกพี่เขาว่าเราเริ่มอ่านตอนมอห้าขึ้นมอหก พี่เขาก็บอกว่าน่าจะเอา อักษรฯ ศิลปากร รอบแอดฯ จะมีโอกาสติดมากกว่า ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็อยู่ใกล้ๆได้ยินพอดี


พอจุฬาฯเปิดรับสมัคร เธอก็เดินเข้ามาพูดว่า " อ้าว จุฬาฯเปิดรับสมัครแล้วเหรอ ฉันจะลงอักษรศาสตร์ดีไหมน้อ " แล้วก็ทำหน้าทำตาใส่เราคะ ประมาณว่าฉันจะลงแข่งกันเธอ แต่เราก็บอกไปว่า เธออักษรศาสตร์ใช้ PAT7 ด้วยซึ่งเธอไม่ได้ลงสอบ เธอบอกว่าฉันยื่นคณิตก็ได้ เราเลยบอกว่ารับตรงยื่นแพท7ได้เท่านั้น ไม่ได้อ่านระเบียบการเหรอ แล้วเธอก็พูดว่า " สมัครไปเถอะ ยังไงเราก็ได้แค่อักษรฯ ศิลปากร อย่างที่ติวเตอร์บอกเท่านั้นแหละ " ตอนนั้นเราโกรธมากคะ มีสิทธิ์อะไรมาดูถูกคนอื่นอย่างนี้ ตั้งแต่นั้นไม่อยากจะพูดกับเธอเลย (ปล. เราไม่มีอคติกับศิลปากรนะคะ เราแค่อยากเข้าอักษรฯจุฬาฯเท่านั้น)


แล้วพอประกาศผล " เราสอบติดอักษรฯ จุฬาฯคะ " ดีใจมากๆคะ เธอคนนั้นไม่ได้เรียนมอที่เธออยากเข้า แต่ไปเรียนอีกมอหนึ่งเพราะได้ทุน

แต่พออาจารย์ให้เพื่อนรวบรวมหลายชื่อคนที่สอบติดรับตรงต่างๆไปส่งให้อาจารย์ แล้วเธอเป็นคนพิมพ์ไปส่ง ปรากฏว่าเธอพิมพ์ชื่อเราว่า (สมมติว่าเราชื่ออุ๋มอิ๋ม หน้าจิ้มลิ้มเหมือนมีแพนด้าก็แล้วกันนะคะ)

" นางสาวอุ๋มอิ๋ม หน้าจิ้มลิ้มเหมือนมีแพนด้า ฝรั่งเศส จุฬา "

อ้าว !!!!!!!!!!!!! ชื่อคณะฉันก็มี " อักษรศาสตร์ " ไง ที่เพื่อนคนอื่นๆเธอยังเขียน " คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ " ชื่อยาวกว่าคณะฉันอีก ทำไมเพื่อนคนอื่นเธอเขียนครบจัง ทั้งชื่อคณะ ชื่อมหาวิทยาลัย และสาขา ทำไมฉันคนเดียวถึงเขียนมักง่ายขนาดนี้ เราคนเดียวจริงๆนะจากเพื่อนทั้งห้องอะ! เพื่อนคนอื่นที่ได้มหาวิทยาลัยที่ไม่มีคณะแต่เป็นสำนักยังเขียนครบทั้งสาขาที่ได้เลยเลย ทำไมจะเขียน " คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย " ให้เราไม่ได้ แล้วมีแค่เราคนเดียวด้วย

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

แบบนี้ก็มี 21 มิ.ย. 57 เวลา 19:05 น. 1

อ่านแล้วโมโหแทนมากค่ะ จขกท. เพื่อนแบบนี้สุดๆ ถ้าเขาไปทำตัวแบบนี้ในมหาลัย เขาอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ เพราะเขาได้ดีไงคะ เขาก็แค่อิจฉาเราน่ะค่ะ

0
สลิ่ม เบอร์3 21 มิ.ย. 57 เวลา 19:33 น. 3

เห็นคนอื่นได้ดีไม่ได้ ก็งี้แหละ

เป็นเรานะ จะได้ดีให้มันอิจฉาตายไปเลย 5555555
การทำให้เพื่อนอิจฉา คืองานของเรา

ว๊าว

0
BeauxJebeth 21 มิ.ย. 57 เวลา 19:51 น. 4

เป็นเรานี่จะด่าให้มากราบขอโทษไม่ทันเลยค่ะ ขอโทษนะคะที่รุนแรงแต่มันโมโหแทนจขกท. แต่ก็ขอดีใจที่เธอติดอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ด้วยค่าาาา 
ปล.ขอเสริมอีกนิด ตอนประกาศผลที่ติดนี่จะเอาใบประกาศผลไปปาใส่หน้ามันเลยค่ะ

0
สะใจเนาะ 21 มิ.ย. 57 เวลา 20:05 น. 5

สะใจแทน จขกทค่ะ เราว่า เพื่อนเธอคงปรี๊ดแตกแน่ตอนรู้ว่าเธอติด ฬ น่ะ เลยมาลงด้วยการเขียนชื่อเธอแบบนั้น อย่าไปใส่ใจเลยนะคะ เราเลิศกว่า เชิ่ดไว้เถอะนะ อิ้

0
Jackie Lerman 22 มิ.ย. 57 เวลา 02:12 น. 7

อ่านแล้วจี๊ดมาก เรามีเพื่อนแบบนี้เลย เข้าใจเธอดี
พวกที่ไม่อยากให้ใครดีเกินหน้าเกินตาเนี่ย เราเรียนศิลป์จีนแล้วตอนม.6 มีออกค่ายให้ไปสอนภาษาจีนให้เด็กโรงเรียนอื่น ปรากฎว่ามันแย่งเราพูดหมดเลย ทั้งๆที่แบ่งหน้าที่กันแล้วว่าใครจะพูดอะไร ปล่อยให้เรายื่นโง่อยู่หน้าห้องกับเพื่อนอีกคนนึง บอกตรงๆว่าโกรธ

อีกอย่างชอบพูดทับถมเรา ชอบก๊อปปี้ไอเดียของเราแล้วบอกคนอื่นว่าคิดเอง เรื่องนี้เจ็บใจมากทะเลาะกันไปหลายครังแล้ว ขนาดมหาลัยยังจะเลือกเหมือนเราเลย โชคดีที่มันสอบแกทได้น้อยมากๆ (ไม่ถึง100) ก็เลยโชคดีที่ไม่ต้องเจอกันอีก สะใจเบาๆ ตอนนี้เราก็จบไปแล้ว จะได้ไม่ต้องเจอหน้ากันอีกให้เป็นเสนียด พอจบเราบล็อกเฟสเลย ไม่อยากเจอคนแบบนี้แล้วในชาตินี้
ปล.โทษทีพูดแล้วขึ้น

0
78945 22 มิ.ย. 57 เวลา 10:57 น. 8

แสดงความยินดีกับจขกท.ด้วยค่ะ
แบบ อย่าไปซีเรียสกับคนจำพวกนี้เลยนะคะ คือมันอิจฉาเราไงคะ เราก็แค่ยิ่มๆๆและเชิ่ดๆๆใส่มันก็พอค่ะ

0
มารุมารุ 15 ก.ค. 57 เวลา 18:49 น. 10

เพื่อนเลวๆอย่างงี้ ไม่สิต้องเรียกว่า คนร่วมโลกเลวๆแบบนี้ควรจะกลายเป็นปรสิตฝังตัวอยู่ในอนูของเศษขยะ และกากเดนที้ไม่มีใครต้องการ
ไม่ใช่เราไม่มีเพื่อนอย่างงี้นะ เราเป็นคนที่เคยประสบความ...กับเพื่อนแบบนี้ เอาใจช่วยนะคะไปซ้ำเติมมันให้จมดินเลยคะ ฮุฮุ

0
edkung009 16 ก.ค. 57 เวลา 14:22 น. 11

ทำใจครับ ผมก็เคยมีเพื่อนคนนึง คล้ายๆ ยังงี้แหละครับ ผมไม่ได้โดนกับตัวเองนะ แต่เพื่อนอีกคน โดน คล้ายๆ จขกท. นี่แหละ ทำใจครับ สู้ๆ

0
มิมิโรรุ 16 ก.ค. 57 เวลา 15:20 น. 12

ก่อนอื่นต้องยินดีด้วยนะคะ

ที่ติด อักษรฯ จุฬา กรี๊ดดดๆ

แต่อินัง เพื่อน(รึเปล่า) นั่น

อโหสิ ให้นางเถอะค่ะ เพลีย

0