Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดีเราไม่มีเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไปแลกเปลี่ยนมาแล้วโรงเรียนเราบังคับให้ซ้ำชั้น(ทั้งๆที่เราอยู่สายศิลป์) เราก็เรียนซ้ำ ม.5 ใหม่กับห้องน้องรหัสเรา แล้วเราก็อยู่กลุ่มเดียวกับน้องรหัสเราอ่ะ บางครั้งพวกเขาก็พูดกับเราดีๆ บางครั้งก็ใส่อารมณ์พูด บางครั้งก็ทำเหมือนเราไม่มีตัวตนไปเลยอ่ะ แล้วเราก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่อีก 2 คน พวกนั้นอยู่คนล่ะกลุ่มกับน้องรหัสเรา พอเราโดนทำเหมือนเราเป็นอากาศอ่ะ เราคิดว่าจะไปอยู่กับ 2 คนนี้ แต่สุดท้ายหนึ่งในนี้เค้าก็ทำหาไม่ชอบเราขึ้นมาเฉยๆเลยอ่ะ เรา งง มาก เราไม่ได้ทำอะไรให้พวกนี้เลยนะ แบบถ้าเค้าไม่อยากรู้อะไร เค้าก็ทำหน้าแบบจะหาเรื่องเราอ่ะ เวลาพูดกับเราก็จะพูดเสียงแข็งๆ เราไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว แล้วก็ในห้องเราอ่ะ รุ่นน้องมันไม่สนิทกันเลยอ่ะ เราจะไปรู้จักคนนู้นคนนี้ก็ยากอ่ะ เราไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว เราเครียดมากเลยตั้งแต่เปิดเทอมมา เพื่อนๆช่วยเราคิดหน่อยได้ไหมว่าเราจะทำยังไงดี เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Zhao PM 28 มิ.ย. 57 เวลา 08:58 น. 1
งั้นเริ่มต้นด้วยการให้ก่อนเลยครับ+

โดยมากพวกนี้นิยมของฟรีอยู่แล้ว ลองซื้อลูกอมถุงใหญ่มาถุงนึง ไม่ต้องแพงมากหรอกครับจากนั้นเอาไปวางบนโต๊ะของแต่ละคนเลย เพราะถ้าให้กับมือคงไม่รับหรอกเนอะ
ถ้าใครไม่เอาก็เอาคืนมาก็แค่นั้น  อย่างน้อยพวกเขาก็มีภาพเราอยู่ในหัวบ้างแล้วล่ะ ^^

0
Gutten_Pizz! 28 มิ.ย. 57 เวลา 09:17 น. 2

ให้นึกไปว่านั่นคือวันแรกที่เราเข้า รร. ใหม่ เราไม่ได้รู้จักใครเลย เราก็ทำความคุ้นเคยใหม่ แสดงๅความเป็นมิตรกับเพื่อนในห้อง เราต้องไม่ทำเหมือนเสแสร้ง ให้จริงใจดูกันเอง ไม่ต้องคำนึงถึงสถานภาพ ความอาวุโสกันและกันแล้ว ขอให้สนิทกันมากๆ ครับ

0
จะยุ่งทำไม 28 มิ.ย. 57 เวลา 13:21 น. 3

ที่โรงเรียนเราก้มีน่ะ ที่รุ่นพี่เค้าไปแลกเปลี่ยนมาเราเป็นรุ่นน้องเค้าเป็นรุ่นพี่ (เค้าเป็นผู้ชายน่ะ) เราก้ยังคิดเลยว่าเค้าจะปรับตัวยากมั้ย แต่เค้าเป้นพวกที่เค้าหาทุกคน เค้าปรับตัวเค้าหากับทุกคนเลย แบบไงก้ได้ ไปกับกลุ่มไหนก้ได้ มีอะไรพี่เค้าก้ช่วยทำทุกอย่าง แล้วพี่เค้าก้ไม่ถือตัว เค้าจึงเป้นที่ชื่นชอบของรุ่นน้อง รุ่นน้องรุ้จักหมด เจ้าของกระทู้สู้ๆนะคะ แรกมันอาจจะยากนิดนึง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราก้จะสามารถปรับตัวได้ แล้วอีกอย่างเจ้าของกระทู้ก้ไปแลกเปลี่ยนมามีความสามารถเยอะอยู่แล้ว ได้ทั้ง ภาษา และประสบการณ์มากมาย ถ้ารุ่นน้องเค้าไม่เข้าใจเค้าก้อาจมาให้เจ้าของกระทู้สอน แล้วอาจจะสนิทกันมากขึ้นก้ได้น่ะคะ สู้ๆค่ะ

0
อันโกะสตอเบอรี่ 28 มิ.ย. 57 เวลา 14:21 น. 6

คนเดียวก็คงไม่ตาย ?เราเป็นนักเรียนใหม่ที่เคยอยู่โรงเรียนเล็กๆแล้วเข้ามาอยุ่ในร.รใหญ่ๆทุกคนในสังคมใหญ่ๆไม่มีคำว่าเพื่อนมีน้ำใจ เรท้อมากเราเริ่มใช้ชีวิตอยู่คนเดียวก็ไม่มีอะไรนิไม่ตาย เราเคยไปเข้าทำรายงานกลุ่ม 100 หน้าใช้เวลาทำวันเดียวเรารู้ว่ามันต้องทำเป้นกลุ่มแล้วเราก็อยู่กลุ่มเดียวกับคนท่ีเราคิดว่าเป็น 'เพื่อน'แต่ไม่เลยเขาเอาเราออกจากกลุ่มเพราะมันเกินเราเข้าใจนะเด็กใหม่อย่างเราใครไม่อยากได้หรอก ตั้งแต่วันนั้นมาเราทำทุกอย่างด้วยตัวเองเราไม่เคยพึ่งคนที่ชื่อว่าเพื่อน เราไม่อยากมีเพื่อนอีกแล้วเาเกลียดคำว่าเพื่อน

0
หนอนใบท่อม 29 มิ.ย. 57 เวลา 10:53 น. 7

เราก็เคยมีเพื่อนแบบนั้นเหมือนกันตอนนั้นทำโครงงานในกลุ่มมีอยู่3คนเอางานไปส่งครั้งแรกไม่ผ่านตอนหลังมันเอาไปส่งใหม่แล้วผ่านมันบอกว่าในกลุ่มมีมันคนเดียว เรากับเพื่อนอีกคน มึนตึบเลยตอนแรกมี3พอผ่านเหลือคนเดียว เราก็ไม่ง้อทำ2คนก็ได้ เราจำไว้ตลอดเลยเพื่อนแบบนี้ ตอนหลังพอมันมีเรื่องมันก็มาหาเราอีก เราก็ไม่สนใจ ปล่อยให้มันโดนถวายตีนไปคนเดียวเลย เพื่อนมันหาไม่ยากอยู่ที่ว่าเราเป็นคนแบบไหนชอบเพื่อนแบบไหน แต่มีเพื่อนเป็นเด็กเรียนไม่ไหวจิงๆเข็ดแล้วชอบเอาตัวเองให้รอดก่อนไม่สนใจคนอื่นเลย ลองหาเพื่อนเป็นเด็กลังห้องดูสิแล้วจะสนุก ตั้งแต่มีเพื่อนมาเรากับเพื่อนก็เป็นเด็กหลังห้องสนุกเฮฮาไปวันๆไม่คิดอะไรมากแถมเป็นที่รักของเพื่อนกับคุณครูไม่ต้องคิดมากเรื่องเพื่อนเดี๋ยวก็มีเอง เพราะเราอยู่บนโลกนี้คนเดียวไม่ได้

0
อันโกะสตอเบอรี่ 1 ก.ค. 57 เวลา 21:14 น. 8

เด็กเรียนเราก็ไม่ไหวจิงๆเราเห็นพวกเด็กหลังห้องเวลาใครไม่มีกลุ่มก็จะอยู่เป็นเพื่อนกัน !!เราเหนื่อยเราไม่อยากมีเพื่อนเลยตั้งแต่โดนทิ้งเราก็ไม่อยากเจอใครเลย

0
น้ำกระท่อม 2 ก.ค. 57 เวลา 21:30 น. 12

คิดมากเกินไปแหละ เพื่อนไม่ใช่แฟนที่จะแทรกกลางระหว่างเขา อย่าคิดมากแค่เราเดินไปหาเค้าและมันใจก็พอ

0
อันโกะสตอเบอรี่ 2 ก.ค. 57 เวลา 21:35 น. 13

เขาจะยอมรับมั้ย TTเพื่อนเขาอาจจะไม่ชอบหน้าเราตอนเด็กเราคิดว่าเพื่อนมันหาง่ายมีถมเถไปพอโตมาถึงได้รู้ว่าการจะมีเพื่อนดีๆสักคนมันยากแค่ไหร

0
น้ำกระท่อม 2 ก.ค. 57 เวลา 21:53 น. 14

นี่ไงก็เพราะไม่มันใจไง ไม่กล้าที่จะเจอเพื่อน เหมือนเจ็บกับเพื่อน ลองดูสักครั้งสักวันเราต้องเจอเพื่อนดีดีๆเชื่อดิ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น