Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 ข้อแนะนำการออกกำลังกายสำหรับคนอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. คนอ้วนก่อนเข้าโปรแกรมออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ควรไปพบแพทย์ตรวจสุขภาพเพื่อทราบข้อจำกัดของตัวเอง จะได้ป้องกันและฝึกด้วยความปลอดภัย 

2.การเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายนั้นถ้าเลือกได้หลากหลายวิธี วิธีที่ง่าย วิธีที่สะดวก ทำแล้วใจสบาย ฝึกแล้วได้ผลดีมีความก้าวหน้า ทำตามความถนัดและความสนใจจะเกิดแรงจูงใจให้ฝึกด้วยความสนุกสนานพึงพอใจและทำให้ฝึกได้ต่อเนื่อง ไม่เลิกหรือถอนตัวกลางคันเพราะเซ็งหรือเบื่อหน่ายไปเสียก่อน 

3.ถ้าเป็นการเล่นกีฬาเราควรอบอุ่นร่างกายก่อนเล่น 5 นาทีนะคะ ฝึก 20-25 นาที และผ่อนคลายอีก 5 นาที เช่นว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทนนิส ฝึกให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง 


4.การออกกำลังกายที่ดีสำหรับคนอ้วนที่เริ่มต้นออกกำลังกายหรือจะใช้ตลอดไปนั้นก็คือ การเดินทุกวัน วันละ 30 นาทีติดต่อกันค่ะ เดินในลักษณะเดินเร็ว แกว่งแขนให้สลับกับเท้าที่ก้าวเดิน สาวเท้ายาว เหวี่ยงแขนสูง จะเดินช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้   

5.ควรปรับวิถีชีวิตให้เป็นคนที่มีความคล่องแคล่วว่องไว เดินแทนการใช้รถยนต์หรือลิฟต์ โดยเฉพาะเวลาหลังรับประทานอาหารควรได้เดินยืดเส้นยืดสายเพื่อช่วยสร้างนิสัยให้เป็นคนคล่องตัวและมีความกระฉับกระเฉง  

6.การออกกำลังสำหรับคนอ้วนนั้นต้องระวังการกระแทกหรือการกระโดด ซึ่งจะทำให้ข้อเข่าอักเสบได้เพราะทานแรงกดของน้ำหนักตัวที่กดลงมาตรงข้อเข่าไม่ได้ กระโดดเชือกจึงไม่เหมาะสำหรับคนอ้วนค่ะ 

7.ใช้วิธีออกกำลังกายควบคู่กับการจำกัดอาหารควรฝึกออกกำลังกายที่ใช้พลังงานวันละ 250 แคลอรี่ค่ะ (วิ่งเหยาะประมาณ 15 นาที  แอโรบิคแดนซ์ 25-30 นาที, ว่ายน้ำ 12-15 นาที, เดินเร็ว 45 นาที) และตัดพลังงาน

แสดงความคิดเห็น

>