Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอดติดแต่ที่บ้านไม่ให้เรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราแอดติดอันดับ1 คือมันใช่เลยอ่ะดีใจมาก เว่อร์ๆ ก่อนหน้านี้เราคุยกับพ่อแม่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะไปเรียนที่นี้นะ ขอไปเรียนที่ต่างจังหวัดนะ พ่อกับแม่ก็อนุญาติ แล้วก็บอกว่าค่าเทอมที่นี้สูงหน่อยนะไหวมั้ย พ่อกับแม่ก็โอเค
พอเรารู้ผลแอดเราก็รีบโทรไปหาป้าเรา ป้าเราก็แบบดีใจด้วยน้า แต่อีกสักพักป้าบอกว่าไม่อยากให้ไปต่างจังหวัด มันไกล เค้าเป็นห่วง เค้าถามว่สไม่ห่วงพ่อกับแม่หรอ เราเป็นลูกคนเดียว แล้วก็บอกว่าเรียนเอกชนก็ได้ลูกป้าส่งให้ ใกล้บ้านไม่ต้องไปไกล ป้าเราค่อนข้างมีฐานะ ลืมบอกตอนเราอยู่มัธยมป้าจ่ายค่าเทอมให้เราเรียนตลอด เราก็แบบสองจิตสองใจเพราะ บ้านเราฐานะปานกลาง ครอบครัวทั่วไป ถ้าเราเรียนที่เราแอดติดป้าเค้สก็อาจจะไม่ส่งให้ เราก็สงสารพ่อแม่ เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ ค่าหอ ค่ากินรายเดือน ค่าอะไรอีกหลายๆอย่างที่ต้องเสียคือ เราสงสารพ่อแม่ แต่เราก็อยากเรียนที่ๆเราแอดติด เราไม่ได้ว่สเอกชนไม่ดีนะ แต่เหมือนกับว่ามหาลัยที่เราแอดติดเป็นหนึ่งในฝันเราตั้งแต่ม.4ด้วย เลยหนักใจเลย :(

เราอยากระบายเลยขอพื้ที่ตรงนี้ ถ้าเพื่อนคนไหนมีความคิเเห็นว่าเราควรจะทำไงก็ช่วยหน่อยนะเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ตอ.ต้น 3 ก.ค. 57 เวลา 22:04 น. 2

เหมือนเราเลย ติดคณะอันดับ 1 แต่ที่บ้านไม่ให้เรียนคณะนี้  
แต่ตอนนี้เราก็ได้เรียนแล้ว สู้ๆนะ 

0
Quaint 3 ก.ค. 57 เวลา 22:52 น. 3

เป็นเรา เราเลือกสิ่งที่เราอยากเรียนค่ะ 

เราเคยคุยกับพ่อแม่ในเรื่องนี้ ท่านบอกว่า "ลูกมีหน้าที่เรียน ก็เรียนไปเถอะ เรื่องเงินเดี๋ยวพ่อแม่จัดการเอง ไม่ต้องกังวล ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็พอ"

แล้วต่อให้ไกลบ้าน(เราชอบ) พ่อแม่ไม่ว่านะคะ เพราะท่านบอกว่า เชื่อใจและไว้ใจ (เราทำอะไรไว้เยอะไม่สมที่โดนไว้ใจเลย555)


เราไม่รู้นะว่าพ่อแม่เธอคิดเหมือนพ่อแม่เราไหม แต่เราว่า พ่อแม่หวังให้ลูกมีความสุข เป็นและทำในสิ่งที่ต้องการแหละค่ะ ((:



0
parapin 4 ก.ค. 57 เวลา 00:11 น. 4

พ่อแม่เราคิดแบบนั้นหมือนกันเลย บอกเราเรียนไปเถอะ เรื่องค่าใช้จ่ายเค้าจัดการเอง ไม่ต้องสนใจเรื่องนี้ แต่เราแบบแอบเกรงใจท่านเบาๆ พอบอกพ่อมแม่ว่าจะไม่เรียนที่ที่แอดติด โดนบ่นเป็นชุดเลย 55555

0
Quaint 4 ก.ค. 57 เวลา 01:00 น. 5

ใช่เลยยย สำหรับพ่อแม่ ความสุขของลูกคือที่1 เราเข้าใจเรื่องที่เกรงใจพ่อแม่นะ เธอก็ต้องตั้งใจเรียนให้จบ ทำเกรดดีๆแล้วทำงานเลี้ยงพ่อแม่เมื่อถึงเวลานะ

0
ToNนะจ๊ะ 7 ก.ค. 57 เวลา 23:27 น. 6

ฝากถามเพื่อเตือนสติพ่อแม่และป้า ว่าคิดจะเลี้ยงลูกให้โต เมื่อเติบใหญ่สามารถรับผิดชอบชีวิตได้ หรือจะอุ้มเข้าเอวจนแก่อุ้มไม่ไหวแล้วค่อยปล่อยลง และพบว่าเราเองก็เดินเองไม่ได้เหมือนกัน

0