Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่ว แต่..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นปี 2 คิดช้าไปเนอะ 555 เราเพิ่งคิดได้ว่าเราอยากซิ่ว ตอนนี้เราเรียนวิศวะคอม เราคิดว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับเราเลย โดยเฉพาะวิชาภาค คือ การเขียนโปรแกรม เราทำความเข้าใจยังไงมันก็ไม่เข้าหัวอะ ทั้งๆที่เพื่อนคนอื่นก็เข้าใจ เพื่อนแต่ละคนเก่งๆทั้งนั้น มันยิ่งทำให้เราท้อ เพื่อนเคยมาติวให้แล้วนะ แต่ก็นะ.. เราก็ไม่เข้าใจ เราจบปี1 มาด้วยเกรด 2.5x ซึ่งไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเพราะเราเอง เราตั้งใจจะเข้าคณะนี้ตั้งแต่ม.6 เพราะคิดว่าอนาคตมันคงจะดี เงินดี และคงจะมีความสุข ตอนเรียนเราชอบเรียนคณิตมากกก แต่เกลียดฟิสิกส์ (แต่เรียนวิศวะ 555) เราก็ฝืนๆทนๆเรียนมาจนจบปี1 ตอนเรียนเราขาดเฉพาะตอนจำเป็น กิจกรรมก็ทำ สิ่งแวดล้อมดี เพื่อนดี แต่เรียนอย่างไม่มีความสุข

อีกอย่างที่เราคิดว่าคงไม่ได้ซิ่วคือ พ่อกับแม่เราค่อนข้างตั้งความหวังไว้กับลูกสูงมาก แต่ก็รับฟังเราทุกอย่างนะ แต่เราก็เกรงใจท่านอะ คืออยากได้อะไรก็ได้ เรียนอะไรก็ให้เรียน แต่พอพูดถึงเรื่องซิ่ว พ่อกับแม่จะไม่เห็นด้วยเลย เพราะปี2 แล้ว มันเสียเวลา ทนๆเรียนไปให้จบ ก็เข้าใจท่านนะที่อยากให้ลูกสำเร็จ ไม่เป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ส่งเสียเรียนมาจบแล้วปีนึง จะมาเริ่มใหม่ก็คงขายหน้าญาติๆ เพื่อนๆ เราเป็นคนไม่คิดเรื่องการเสียเวลาอะ หาตัวเองให้เจอเป็นเรื่องสำคัญกว่า แต่พ่อแม่เราไม่ใช่ 

ถ้าเกิดว่าเราจะซิ่วเราจะเบนเข็มไปเรียนทางบริหารธุกิจ คืออยากทำเกียวกับธุรกิจ เราสนใจด้านนี้นะ แต่มันยังไงล่ะ.. คือไม่มีคนพูดถึงอะ อะไรๆก็หมอ วิศวะ เราถูกปลูกฝังมาทางนี้ เราอยากไปเรียนที่ต่างประเทศด้วย อันนี้เป็นความฝันอยู่แล้วก็เลยคิดว่า จะเรียนพิเศษภาษาอังกฤษไปด้วย เพื่อสอบ ielts ละก็เรียนวิชาในมหาลัยไปด้วย แต่คือมันไม่ง่ายเลย ยิ่งขึ้นปี2วิชาภาคยิ่งยาก แถมทางบ้านไม่ยอมรับเรื่องซิ่ว ทำให้เราไม่มีกำลังใจ แต่เราก็อยากทำตามความฝันเราอยู่ดี

 ขอคำแนะนำด้วยค่ะ เราเครียดจริงๆ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

TOuch the skY 4 ก.ค. 57 เวลา 13:33 น. 1

ถ้าอยากซิ่วจริงๆ ก็ต้องหาเหตุผลมาให้พ่อแม่ให้ได้นะ ว่าจะซิ่วทำไม เพราะอะไร ซิ่วแล้วจะไปไหน เรียนไรต่อ แล้วคณะนั้นๆ จบไปทำไรได้บ้าง วางแผนชีวิตตัวเองต่อไปไว้ว่ายังไง พยายามพูดหรืออาจหาข้อมูล/เอกสารประกอบการอธิบาย เพื่อให้ท่านเห็นภาพรวม ว่าถ้าซิ่วแล้ว เรารับผิดชอบตัวเองได้นะ ไม่ได้ซิ่วเล่นๆ เวลา 1 ปีที่เสียไป มันคุ้มค่ากับการค้นหาบันไดขั้นแรกสู่ความสำเร็จของเรา มันไม่ได้สูญเปล่าเลย ก็ประมาณนี้นะ ถ้าปกติเราเป็นคนร่าเริง ก็พยายามปรับบุคลิกให้ดูจริงจังเวลาพูด ดูช่วงจังหวะที่เหมาะสมด้วยนะ บางทีบทได้ สคริปต์เป๊ะ แต่ผิดจังหวะไปนิด จากที่มันจะสำเร็จ ชีวิตอาจเปลี่ยนเลยนะ 

สู้ๆละกันจ้ะ 

0
ascddd 4 ก.ค. 57 เวลา 15:00 น. 2

จขท เหมือนผมเลยครับ ผมยุวิศวะจะขึ้นปี2 เเต่ผมซิ่วเรียบร้อยเเล้ว เข้าบริหาร


0