Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่าตัดโอกาสคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
http://www.dek-d.com/board/view/3335366 อ่านเม้นกระทู้เพลินๆดันไปเจอไอคนที่ไร้สำนึกจนผมทนไม่ได้ต้องมาตั้งกระทู้ระบายละ ตอนนี้รับตรงก็ผ่านมาแล้วจะกั๊กที่ก็ไม่ว่ากัน-เราก็เข้าใจว่าคนที่ทำคงไม่มั่นใจว่าตัวเองจะสอบเข้าที่ๆใฝ่ฝันได้ แต่นี่พอถึงรอบแอดแค่แอดไม่ติดอันดับ1 ไม่ได้ที่ที่อยากเรียน ดันไม่เอาซะงั้น (ถ้าไม่ติดอันดับ 1 แล้วจะไม่เรียน จะเลือกอันดับ2 3 4เอาไว้โชว์ว่าตัวเองเก่งแอดติดหรือไง?อันดับ 2 3 4ของคุณมันมีความหมายกับคนหลายๆคนนะ)ทำไมไม่เลือกอย่างเดียวไปเลยล่ะหรือไม่ก็ไปเรียนอันดับที่ติดละค่อยซิ่วก็ได้ป่ะถ้าอยากได้อันดับ1มากขนาดนั้นหรือไม่ก็อยู่บ้านขยันๆรอซิ่ว และที่เลวร้ายที่สุดคือ แอดติดไปแล้วแต่ยังจะมายื่นรับตรงหลังแอดกันที่คนที่แอดไม่ติดอีก คืออยากจะบอกว่าตัวเองเก่งแอดติด รับตรงติดหรือไง? ผมบอกเลยนะที่ที่คุณแอดติด รับตรงติด คณะหรือมหาลัยที่คนส่วนใหญ่เขาไม่ต้องการกันอ่ะ คะแนนต่ำๆอ่ะ ติดไปแล้วไม่เอาแล้วมาคุยว่าเก่งอ่ะ ถ้าหมามันฝนข้อสอบเป็นนะ(ไม่ต้องทำข้อเขียนหรอก)มันยังติดเลย เพราะฉะนั้นอย่ามาทำคุย คนที่เค้าอยากได้คณะนั้นจริงๆอ่ะมีเยอะ ไม่ได้จะว่าคนที่แอดไม่ติดนะแต่เจตนาจะว่าไอพวกที่ติดล่ะมากันที่ชาวบ้านเค้า ถ้าคุณเก่งจริงก็ได้อันดับ 1 ไปล่ะดิหรือไม่ก็ติด ฬ หรือเป็นหมอ พูดง่ายๆพวกแบบนี้ก็เหมือนแอดไม่ติดนั่นแหละแต่โง่ละดันพูดมากคุยไปทั่ว แล้วอย่ามาพูดนะว่าให้คนแอดที่แอดไม่ติดไปขยันมากกว่านี้ดิ เจตนาที่เค้าเปิดรับตรงหลังแอดน่ะ เค้ามีไว้เพื่อคนที่พลาดแอดไม่ติดกัน สุดท้ายนี้เลิกเหอะไอพฤติกรรมแบบนี้อ่ะ มันไม่ได้มีใครมามองว่าคุณเก่งหรอกนะคุณแค่คิดไปเอง เห็นแล้วมันน่าสมเพช ปล.ผมเด็ก กสพท. ยังไม่คุยไม่ทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนั้นเลย ขึ้นเลยหว่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ibwow_ 4 ก.ค. 57 เวลา 13:20 น. 1

ปรบมือให้ค่ะ เรารู้สึกเฟลมากที่มีแต่คนบอกว่า แอดติดแล้ว รอบหลังแอดจะตัดสิทธิ์ไหม บวกกับเพื่อนๆที่ติดรอบตรงแล้ว ชอบมาคุยกับเราว่า เหนื่อยจังรุ่นพี่แบบนั้นแบบนี้ ทั้งๆที่เราอยากมีโอกาสนั้นมากๆ ไม่รู้เพื่แนเราจะนอยด์อะไรนักหนา บางคนติดแอดแล้วเอาแค่ถามเราว่าแอดไม่ติดแล้วจะทำไรต่อ รู้สึกแย่จังค่ะ อวยพรให้ทุกคนที่ไม่ติดรอบแอดมีที่เรียนนะคะ รวมถึงเราด้วย ._.

0
Chaya Chayut 4 ก.ค. 57 เวลา 13:33 น. 2

จากนี้ยังมีรับตรงหลังแอดอยู่อีกเยอะนะครับ ลองดูครับเว็บเด็กดีก็หามาให้ตลอดเลยขอบคุณมากๆ ตามนี้เลย http://www.dek-d.com/board/view/3335366 ขอให้โชคดีนะครับ

0
แค่เห็นต่าง 4 ก.ค. 57 เวลา 18:59 น. 3

ถ้าเขาเปิดรับตรงหลัวแอด ไว้สำหรับ คนแอดไม่ติด"โดยเฉพาะ" เขาก็น่าจะกำหนดว่าใครแอดติดแล้ว ห้ามสมัคร ถ้าตรวจสอบเจอจะตัดสิทธิ ว่ากันไป

แต่ตามที่เขาเปิด ใครก็สมัครได้ ฉนั้นทุกคนมีสิทธิครับ
บางคนมีเหตุผลที่ไม่เรียนคณะที่ติด อาจเป็นเพราะ ผู้ปกครองเพิ่งจะเข้าใจ หรือว่าแอดไม่ติดคณะในฝัน แต่รับตรงก็ใกล้เคียง เขาก็มีสิทธิทำตามฝันรึป่าวครับ หรือว่าไม่?
บางคนก็ไม่มีเหตุผล อยากรับตรงซะอย่างงั้น แต่เขาก้มีสิทธิรึป่าวครับ?

ผมว่าถ้าอยากได้จริงๆ ต้องขยันตั้งแต่แรกเป็น สิ่งที่ถูกนะครับ

ปล.ผมแอดติดและจะไปสัมพาษณ์ และไม่ได้สมัครรับตรงไหนนะครับ
ปล2. ผมก็เคยไม่ติดรับตรง และมีการกั๊กที่ ก็เข้าใจครับ

0
Chaya Chayut 4 ก.ค. 57 เวลา 19:52 น. 4

สมัครรับตรงอ่ะไม่ผิดหรอกครับแต่ที่ผมคิดว่ามันทำไม่ถูกอ่ะคือตรงที่่มันมีคนแบบที่ผมบอกอ่ะนะ เจอมากะตัวเยอะทั้งตอน ม.ปลาย แล้วก็ไอเพื่อนข้างบ้านนี่เลยตัวดีมันเล่นไปสอบรับตรงที่ที่ใครสอบก็ติดอ่ะสอบเป็นว่าเล่นเลยแต่ไม่เอาและมันก็ไม่คิดจะเอาตั้งแต่แรกอยู่ล่ะด้วย(มันบอกผมเองเลย) ที่ รร.ก็แบบนี้(รร.ผมอ่ะพอติดรับตรงละเค้าจะให้เกียรติบัตร มันก็ไปสอบกัน)พวกนี้แหละที่ผมคิดว่ามันทำไม่ถูก ถึงที่รับตรงที่นั่นจะเข้าง่ายแต่มันก็มีคนที่เขาอยากเข้าจริงๆตั้งเยอะแยะ ยกตัวอย่างเลย ม.เกษตร ที่เพิ่งผ่านมารับตรงอ่ะที่ใช้คะแนน 7วิชาสามัญ ถ้าจำไม่ผิดมีวิศวะสาขานึงรับ 40 คนไปสัมภาษณ์กันอยู่ 2คน คิดเอา ปล.ถ้าผมผิดพลาดหรือพูดไม่ค่อยถูกใจยังไงก็ขอโทษด้วยละกันครับเยี่ยม

0