Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไปได้! วิธีลดน้ำหนักสุดพิศดาร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ คนคงเคยผ่านประสบการณ์พยายามลดน้ำหนักกันมาบ้างแล้ว หรือไม่ว่า มีวิธีการลดน้ำหนักในแบบสุดขั้วที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครยอมทำถึงขนาดนี้ด้วย มาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้าง เผื่อใครอยากทำตามก็ลองดู
 


ลดน้ำหนักด้วยการกินพยาธิตัวตืด

ในช่วงต้นทศวรรษที่ผ่านมานี้ มียาลดน้ำหนักหลายยี่ห้อที่อ้างว่ามีพยาธิพวกนี้อยู่ด้วยและเมื่อกินเข้าไปจะทำให้ผอมลง ซึ่งขายดีมากในหมู่ผู้หญิงที่เชื่อว่าเมื่อกินพยาธิเข้าไปแล้วมันจะเข้าไปช่วยแย่งอาหารและทำให้ผอมลงได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครยืนยันว่ามีพยาธิเป็นๆ อยู่ในยาเม็ดนี้จริงหรือไม่

ไม่มีผลการวิจัยใดๆ สนับสนุนความเชื่อนี้ ถึงแม้ว่าจะผอมลงจริง แต่ไม่แนะนำให้ทำวิธีนี้เลยจะดีกว่าเพราะเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยมากกว่าจะทำให้ผอมเสียอีก พยาธิอาจจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน ท้องร่วง ติดเชื้อ หรือไข่พยาธิอาจจะไปปิดกั้นการทำงานของอวัยวะภายในบางอย่าง และทำให้เสียชีวิตได้

    

ลดน้ำหนักด้วยการกินสำลีก้อน

บางคนแทนที่จะทนหิวก็ใช้วิธีการกินสำลีก้อนเข้าไปแทนเพื่อให้อิ่มท้อง บ้างก็เชื่อว่าสำลีเหล่านี้มีเส้นใยมาก (ความจริงแล้วสำลีไม่ได้ทำมาจากเส้นใยแบบที่ร่างกายต้องการ) และไขมันต่ำ สามารถทำให้ทั้งอิ่มท้องและน้ำหนักไม่ขึ้นได้ บางคนก็กินเข้าไปแบบแห้งๆ (กลืนลงไปได้ไง) แต่ส่วนใหญ่จะเอาสำลีก้อนไปแช่ในเจลาตินทำให้กินได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำลีไม่ใช่อาหารและไม่ควรนำมารับประทานตั้งแต่แรกแล้ว วิธีนี้จึงไม่ควรทำตามเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดปัญหากับระบบย่อยอาหารได้



ลดน้ำหนักด้วยการเจาะหู

เจาะหูที่ว่านี้ก็คือ การเจาะกระดูกอ่อนด้านในของหู (ตามภาพ) อ่านแล้วอาจจะงงๆ ว่าเจาะหูแล้วเกี่ยวอะไรกับลดน้ำหนัก ว่ากันว่า การเจาะหูแบบนี้จะทำให้ความอยากอาหารลดลง แต่จะมีผลอยู่แค่ 6 สัปดาห์ถึง 3 เดือนเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นร่างกายก็จะปรับตัวได้และก็จะอยากกินอาหารเหมือนเดิม

มีหลายคนออกมายืนยันว่าวิธีนี้ได้ผลดีมากจริงๆ แต่ก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่าทำไม ส่วนมากเชื่อกันว่าวิธีการนี้อาจจะเหมือนการฝังเข็มลดความอยากอาหารก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ใครที่อยากลองวิธีนี้ต้องไปให้ผู้เชี่ยวชาญจริงๆ เจาะหูให้ เพราะนี่ไม่เหมือนกับการเจาะหูธรรมดาๆ ที่เจาะทะลุเนื้อ แต่นี่ต้องเจาะทะลุกระดูกอ่อน ถ้าไม่รักษาความสะอาดหรือทำไม่ถูกวิธีอาจทำให้ติดเชื้อรุนแรงได้



ลดน้ำหนักด้วยการนอน

ด้วยหลักการง่ายๆ ถ้าคุณหลับ คุณจะไม่กิน ถ้าคุณว่างมากขนาดมีเวลานอนได้ทั้งวันวิธีนี้อาจจะได้ผลดี ผลข้างเคียงของการนอนทั้งวันทั้งคืนติดกันยาวๆ คือ ทำให้ปวดหัว คลื่นไส้ อ่อนเพลีย และถ้าทำแบบไม่ระวังให้ดี อาจทำให้คุณหิวตายได้โดยไม่รู้ตัว



ลดน้ำหนักด้วยแว่น

ว่ากันว่า สีแดงช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร ส่วนสีน้ำเงินทำให้ความอยากอาหารลดลง เลยมีคนเกิดไอเดียว่าทำไมไม่เอาสีน้ำเงินมาทำเป็นเลนส์แว่นซะเลย จะได้เห็นทุกอย่างเป็นสีฟ้าหมดทีนี้จะได้ไม่อยากอาหารอีก แน่นอนว่าวิธีการนี้ไม่ให้ผลดีเท่าไหร่นัก ซึ่งก็น่าเสียดาย เพราะถ้าใส่แว่นแล้วทำให้อดอาหารได้ก็ง่ายเลย


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น