Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดัดฟันแบบ ธรรมดาเจ็บไหม ราคาเท่าไหร่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าอยากดัดฟันอ่ะค่ะเลยอยากรู้ว่าเจ็บไหม ราคาเท่าไหร่ อายุ 11 ปี ควรที่จะดัดหรือยังเศร้าจัง ถ้าเจ็บบอกด้วยว่าเจ็บมากไหมทำไงถึงจะหายเจ็บ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

กิกิ 6 ก.ค. 57 เวลา 17:54 น. 1

เจ็บค่ะตอนติดอุปกรณ์ครั้งแรกเจ็บมากเคี้ยวข้าวไม่ได้ขบฟันไม่ลงจะเป็นแบบนี้อยู่ซัก2สัปดาห์หลังจากนั่นก็กินข้าวได้ปกติ แล้วก็จะเจ็บอีกเวลาที่ไปหาหมอเพื่อเปลี่ยนยางดึงฟันในแต่ละเดือนเจ็บอยู่ราวๆครึ่งปีจะเจ็บไม่นานเท่าติดอุปกรณ์ครั้งแรกพอหลังจากนั้นก็จะเริ่มหายเจ็บค่ะแล้วก็ไม่เจ็บเลยนอกจากจะไม่ยอมไปหาหมอแล้วฟันเกิดเคลื่อนขึ้นมาหมอก็ต้องดึงค่ะ อายุน้อยฟันจะเข้าที่เร็วมากกว่าคนที่อายุเริ่มมากนะคะดัดตอนนี้ดีแล้วค่ะถ้าฟันมีปัญหาจริงๆและต้องให้แน่ใจว่าฟันน้ำนมหลุดหมดและฟันแท้ขึ้นครบแล้วก็จัดได้เลยค่ะ สำหรับอาการปวดบรรเทาได้ด้วยการกินยาแก้ปวดค่ะแต่พาราก็เอาไม่ค่อยอยู่พี่กินยาแก้ปวดที่หมอให้เวลาผ่าฟันคุดค่ะหายปวดดีมากแต่ต้องทานหลังอาหารทันทีจำเป็นต้องฝืนกินข้าวค่ะ

0
AiChuu <3 6 ก.ค. 57 เวลา 17:56 น. 2

พี่ว่าน้องยังไม่ควรดัดนะ เพราะฟันน้องยังขึ้นไม่ครบเลย ควรดัดตอนอายุ15ดีกว่า นะ เพราะตอนพี่อายุเท่าน้องมีเพื่อนไปดัดฟันมา ด้วยความที่ยังเด็กทนเจ็บไม่ไหวต้องไปเอาเหล็กออกเลย เสียเงินเป็นหมื่นๆไปฟรีๆ ส่วนราคาก็แล้วแต่ที่นะ แต่ตอนนี้เพื่อนพี่ดัดอยู่3หมื่นจ้ะ 

0
InSaNe_No More 6 ก.ค. 57 เวลา 18:28 น. 3

คหสต.
น้องอายุแค่11ปีอยู่พี่ว่าน้องควรใส่รีเทนเนอร์ ธรรมดาก่อนดีกว่าค่ะเพราะถ้าดัดฟันเอาไว้น้องอายุประมาณ14-15ปีก่อนดีกว่าค่ะ เพราะน้องยังเด็กอยู่ แถมอีกอย่างน้องจะดัดฟันไปทำไม น้องมีปัญหาที่ฟันเหรอค่ะ? หรือว่าดัดไปตามแฟชั่นวัยรุ่น คนส่วนมากที่ดัดฟันก็เพราะเอาตามแฟชั่น คนส่วนน้อยดัดเพราะปัญหาที่ฟัน อีกอย่างพี่แนะนำเลยนะถ้าน้องอ่ะฟันปกติดีอยู่แล้วพี่ว่าน้องไม่ต้องดัดหรอก ลำบากเรื่องการกิน แถมอีกอย่างทำและเจ็บด้วย ดัดไปงั้นๆก็เสียเงินป่าวๆ แพงก็แพง30,000บาทอัปอีกด้วยรู้ไม่ที่แพงก็เพราะว่าหมอเขาต้องถอนฟัน จัดฟัน คัดฟัน ค่าเหล็กดัดฟันอีก ปัญหามันเยอะมากก แต่ก็แล้วแต่น้องแล้วกันเพราะพี่บอกแล้ว
#พี่ก็ดัดฟัน ตอนอายุ12ปีใส่รีเทนเนอร์ก่อน พออายุ15ปีก็ดัดฟันเลยเพราะพี่มีปัญหาที่ฟัน แถมค่าใชจ่ายที่พี่เสียก็ปาไป50,000กว่าบาทด้วย

0
KKLY 6 ก.ค. 57 เวลา 21:20 น. 4

อย่าว่างั้นว่างี้เลยนะคะ คือสมัยนี้คนจัดฟันกันเยอะมากกก
(กระแสอ่ะพี่ว่า พี่ก็จัดนะแต่ฟันพี่มันอุบาดมาก555 สมควรจัดจริงๆ)
-ฟันน้องมีปัญหาอะไรมั้ย ลองปรึกษาหมอดูก่อนมั้ยคะ = ถ้ามีจริงๆ ก็ควรจัดค่ะ
-พ่อแม่น้องอนุญาตแล้วใช่มั้ยคะ
-สุดท้ายน้องลองคิดดีๆนะคะ ถ้าฟันน้องปกติ ไม่เป็นไรเลย แต่ยังอยากจัดพี่อยากให้คิดดูว่าเงินหลายหมื่นที่เอาไปจัดเนี่ยมันไม่ใช่น้อยๆ แล้วพ่อแม่เราหาเองนะคะ มันสามารถทำอะไรได้อีกเยอะเลยนะ

Ps. จัดฟันเจ็บมากค่ะ ตอนใส่เครื่องมืออ่ะ แต่เจ็บยิ่งกว่าคือรักษารากฟันบอกเลย

0
Gotcha Gotcha 6 ก.ค. 57 เวลา 21:50 น. 5

เจ็บนะ กินแต่ข้าวต้ม ฮรือออ แถมโดนถอนฟันกรามสามซี่
เราดััดตอน 13 ดัดตอนฟันแท้งอกครบเถอะ TT 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

InSaNe_No More 7 ก.ค. 57 เวลา 16:35 น. 7

ตอนนี้น้องอายุ12ปีอยู่พี่ว่าน้องควรใส่รีเทนเนอร์ก่อนดีกว่าคะ ตามสไตล์เด็กๆ พอน้องโตแล้วอายุสักประมาณ14-15ปีเดี๋ยวค่อยดัดฟันคะ และสามารถหายฟันเหยินได้ด้วยคะเพราะว่าถ้าน้องจะใส่รีเทนเนอร์หมอเค้าจะจัดฟันอยู่แล้ววถูกต้อง

0