Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าจุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผมอยู่ปี1 ม.เอกชนแห่งนึงครับ
อยากเข้า จุฬา มศว แต่ผมเพิ่งจะมามีความอยากเมื่อไม่นานนี่เอง ซึ่งม.6ที่ผ่านมา ผมไม่ได้สอบแกทแพท ไม่ได้แอด เพราะคิดว่าจะเข้าเอกชนไปเลย แต่พอเข้ามาแล้ว สังคมมันก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย การเรียนก็ทั่วๆไป แต่ค่าเทอมแพงมหาโหด ตอนนี้คิดว่าอยากเข้าม.รัฐ

ซึ่งผมจะถามว่า "ผมยังจะสอบได้อยู่มั้ย?".. คำถามอาจดูเด็กน้อยเพราะผมไม่ค่อยสนใจเรื่องมหาลัยอะไรเลย แล้วถ้าผมจะสอบเข้าม.รัฐผมก็ต้องไปสอบ >แกทแพท สอบแอด เหมือนม.6ใช่มั้ยครับ แล้วมีบ้างมั้ยครับคนที่ไปสอบแบบผม หรือว่าซิ่ว

ผมไม่เสียดายเวลานะ เพราะตอนนี้ก็เพิ่งจะอายุ18 เข้าปีหน้าก็ 19 ผมอยากเข้า นิเทศน์จุฬา มธ มศว มากครับ ด้วยสภาพแวดล้อม สังคม คิดว่ามันคงดีกว่า.... ' ')

คือถ้าผมจะซิ่วแล้วไปไล่สอบอะไรต่างๆก็ยังได้ใช่มั้ยครับ ถ้ามันทำได้ผมจะพยายามเข้าให้ได้ เพราะภาพลักษณ์ผมคือขี้เกียจ โดดบ่อย ติดสบาย แต่ผมจะพยายามให้มากที่สุด ให้เพื่อนได้เห็น เพื่อพ่อแม่จะได้ภูมิใจด้วยครับ ตอนนี้รู้สึกเห็นใจพ่อแม่มาก เพราะผมใช่เงินเก่งมาก(อาทิตย์ละ3000) กำลังพยายามลดอยู่
และบอกตรงๆเลยว่า ที่บ้านไม่ได้ได้รวยเลย พ่อแม่ต้องทำงานหนัก แถมรายได้ไม่มั้นคงมากๆ เดือนไหนได้ก็ดี เดือนไหนฝนตกก็ไม่ได้เลย แถมค่าเทอมยังแพงมากๆอีก ปีละเกือบแสนแน่ะ

คือก็จะถามแล่ะครับ ว่าตอนนี้ผมอยู่ปี1แล้ว ผมยังสามารถสอบม.รัฐ สอบแกทแพทเหมือนเด็กม.6ได้อยู่มั้ย

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น