Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{รีวิว} ประสบการณ์สอบแพทย์ ฉบับคนเรียนไม่เก่งแต่อยากเป็นหมอ:D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกๆคนที่คลิกเปิดกระทู้นี้ขึ้นมาอ่านนะจ๊ะ :)
เราจะมารีวิวประสบการณ์ในการสอบ กสพท ปีล่าสุดให้กับทุกคนนะ

คือ.. เราเรียบเรียงคำพูดไม่ค่อยเก่ง ต้องขอโทษด้วยนะะะ .__. แบบว่าพูดไม่เก่งแต่มีเรื่องที่อยากจะแบ่งปันให้น้องๆ เยอะแยะเบยย

ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ค่อนข้างหนักมากสำหรับเรา ต้องอ่านหนังสือ ทบทวนวิชาต่างๆ ซึ่งแต่ละวิชาก็เยอะแยะมากมาย5555 ความรู้สึกท้อ เหนื่อย กลัว ต่างๆ ก็มีเกิดขึ้นตลอด และเกิดเยอะมากในช่วงที่ใกล้จะถึงวันสอบมากๆ แถมหลังสอบ ก็ต้องมานั่งลุ้นผล ช่วงรอลุ้นผลก็ตื่นเต้นกันไปเป็นอาทิตย์เลยทีเดียว 555555

เริ่มจากรีวิวการอ่านหนังสือก่อนละกันเนอะ
 เราเริ่มอ่านหนังสือเพื่อเตรียมเอนท์ตอนประมาณ ม.5 เทอม 1 ช่วงนั้นก็ทำข้อสอบเก่าภาษาอังกฤษ 22 พศ. (ซื้อมาจากเอนคอนเสป) ไปเรื่อยๆ ช่วงปิดเทอม ม.5 เพราะว่างเกิน5555 ซึ่งเราคิดว่าเราค่อนข้างถนัดอังกฤษ (หมายถึงถนัดมากกว่าวิชาอื่นอะนะ) ก็เลยสามารถลงมือทำข้อสอบเก่าไปเรื่อยๆ ได้เลย แบบไม่ต้องกลับไปทวนเนื้อหาให้ปึ้กๆก่อนแล้วค่อยทำเหมือนวิชาอื่นๆอะะ อันนี้ถ้าสมมติใครถนัดเลข ก็อาจจะทำข้อสอบเลขย้อนหลังหลายๆ พศ ก็ได้นะะ
 พอ ม.5 เทอม 2 หลังจากกิจกรรมกีฬาสีอันใหญ่โตมโหฬารได้จบลง เราก็เริ่มแบบ เฮ้ย ต้องอ่านจริงจังแล้วนะ ก็เลยเริ่มทบทวนคณิตศาสตร์ตั้งแต่เรื่องเซต ตรรกศาสตร์ จำนวนจริงฯลฯ ตอน ม.4 เราไม่ชอบตรรกศาสตร์กับจำนวนจริงเท่าไหร่ ตอนกลับมาทวนนี่แบบ น้ำตาจะไหลอะะ ต้องเริ่มตั้งแต่แรกเลย555555 ช่วงนี้ก็มีเรียนฟิสิกส์คอร์สเอนท์ละ (นี่รีบมาก) จริงๆ ฟิสิกส์คอร์สเอนท์ลงตอนจะขึ้น ม.6 ก็ได้ แต่ตอนนั้นรีบ กลัวไม่ทัน ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเรียนช้ากว่านั้นนิดหน่อยจะสบายกว่านี้5555 เดี๋ยวจะเล่าในลำดับต่อไปค่ะ
  ยังไม่ทันจบ ม.5 เทอม 2 ดี ก็มีเรียนพิเศษคอร์สเอนท์อย่างมหาศาลบานตะไทละค่ะ คือจริงๆ เราลงไว้ตอนปิดเทอมนะ แต่เขาเปิดคอร์สเร็ว วันเรียนเลยจะซ้อนๆกับวันสอบปลายภาคบ้าง ตอนนั้นเราเรียนชีวะตอน7โมงเช้าถึง 10 โมง แล้วก็ว่างๆๆๆ จนถึง5โมงเย็น ก็ไปเรียนเคมีถึง2ทุ่มกว่า แล้วเวลาเรียนเสร็จก็ต้องทวนใช่ป่ะ หนังสือสอบก็ต้องอ่าน ทำสองอย่างนี้ไปซ้อนๆกัน สลับไปมา บางทีหนังสือสอบก็อ่านไม่จบ555(อันนี้ต้องโทษตัวเอง) พอผลสอบออกนี่เกรดเราตกแบบ ไม่เคยน้อยเท่านี้มาก่อน(จริงๆ เพื่อนๆทั้งชั้นก็เกรดลดลงเหมือนกันหมด) ช่วงนั้นเฮิร์ทมาก ปิดเฟสบุ๊คเลย T T เพราะรู้ว่าเล่นบ่อยไปจริงๆ
 เข้าสู่ช่วงปิดเทอมจริงจัง ก็มีเรียน ชีวะ 7.00-10.30 แล้วก็ว่างๆๆ เหมือนเดิม ซึ่งบางวันช่วงบ่ายๆก็มีเรียนคณิตด้วย เรียนอีกที 5โมงเย็น เลิก3ทุ่ม ช่วงว่างๆๆ นี่ก็เอาไปทำการบ้านชีวะ แล้วก็ทวนสิ่งที่เรียน บางทีก็งีบบ้างเพราะไม่งั้นจะเรียนต่อตอนเย็นไม่ไหว ช่วงนั้นถือว่าหนักมากจริงๆ พอเคมีตอนดึกปิดคอร์สไป ก็สบายขึ้นมาหน่อย แล้วเอาช่วงเวลาที่ว่างไปเรียนเก็บพวกวิชาที่เรียนกับเครื่องคอมแทน(แบบพวกออนดีมานด์อะ เรียกไม่ถูก55) ตอนใกล้ๆ เปิดเทอม ก็เรียนวิชาความถนัดแพทย์ เก็บไว้ด้วย :) ส่วนฟิสิกส์ที่เราบอกคือ เราประสบปัญหาเรียนไม่ทันค่ะ TT ก็เลยอยากแนะนำให้น้องๆ เริ่มเรียนตอนปิดเทอมใหญ่แทน


เอาละเข้าสู่จุดไคลแมกซ์แล้วว . .
ขอรีวิวทั้งชีวิตช่วงนั้น+การอ่านหนังสือ+ความรู้สึก เลยนะ

ขึ้น มอ หก !!!!

พอขึ้นมา ม.6 ปุ๊ป เปิดเทอมวันแรกเราก็สัมผัสได้ถึงรังสีออร่าของเพื่อนๆ ซึ่งไปเรียนพิเศษและทบทวนกันอย่างมหาศาลในช่วงปิดเทอมทีผ่านมา ก็เล่นเอาเครียดไปเบาๆเลยทีเดียว ทำให้เรารู้สึกว่า เฮ้ย คนอื่นขยันว่ะ เราต้องพยายามมากขึ้นกว่านี้เยอะๆ เลยย ช่วงนั้นพอกลับถึงบ้าน ทำธุระต่างๆเรียบร้อยแล้วก็อ่านหนังสือจนถึง5ทุ่มกว่าๆ เลย และช่วงนั้น ก็ท้อบ่อย(มาก) เช่นกัน ชนิดที่เรียกว่าต้องปลุกใจ ให้กำลังใจตัวเองทุกวันอย่างงั้นเลย55555

เวลาก็ล่วงเลย ผ่านมาเรื่อยๆ ยิ่งเวลาใกล้เข้ามา เราก็อ่านหนักขึ้น(กว่าเดิมอะนะ) เรื่อยๆ แต่จุดนี้ยังไม่ถึงกับหนักมากๆ

สนามแรกของเรา : มศว
การสอบ มศว ตอนเดือนกันยานั้น เป็นอะไรที่ฮิตมากในหมู่เด็ก ม.6 เราก็เลยถือโอกาสไปลองๆสอบดู แม้ว่าจะไม่มีคณะแพทย์ที่เราอยากเข้าอยู่ในการสอบครั้งนี้ เราเลยเลือกสอบคณะใกล้เคียงแทน ช่วงนั้นก็ถือว่าอ่านหนังสือไปค่อนข้างครบในวิชา อังกฤษ และชีวะ ส่วนอันอื่นๆ ก็ประมาณ 50% ซึ่งพูดง่ายๆก็คือ ยังไม่พร้อมเต็ม100น่ะแหล่ะะ

พอปิดเทอมตุลา ก็ได้ไปเรียนพิเศษ ภาษาไทย สังคม คอร์ส turbo ที่ดาว้อง ต้องขอบคุณคอร์สนี้มากๆ เพราะช่วยเราได้เยอะเลย ^^  ใครจะเรียนคอร์สนี้แนะนำให้ทำการบ้านทุกวันนะ การบ้านที่เยอะมากๆๆ เป็นปึกๆน่ะแหละ ช่วยได้เยอะมากเลยตอนสอบ พูดเลยย ก่อนเปิดเทอมก็ไปลองสนามที่ 2 คือการสอบแพทย์ของ ม.บูรพา อันมีคนสอบจำนวนแปดพันคน แต่รับสามสิบที่นั่ง อันนี้คือตั้งใจไปดูข้อสอบอย่างเดียว เพราะรู้อยู่แล้วว่าโอกาสน้อยเว่ออ = =

เปิดเทอม 2 ก็อ่านหนังสือต่อ ช่วงนี้ก็อ่านจริงจังขึ้น เริ่มกลับไปทวนเคมี อันเป็นวิชาไม้เบื่อไม้เมากับเรามาตลอด จนมาถึงจุด turning point ในการอ่านหนังสือของเรา .. นั่นก็คือ เราไม่ติด มศว ค่ะ แล้วคือ เพื่อนๆเรา (ที่สอบคณะเดียวกับเราด้วย คณะอื่นด้วย) ก็ติดกันหมด TT แบบเป็นฟีลที่เศร้าเลย เปิดไลน์มาเจอแบบ เห้ยแกรฉันติดๆๆๆ ไรงี้ แต่เราไม่ติดอ้ะะ ฮือออ

จากการที่สอบ มศว ไม่ติด เลยเริ่มคิดถึงการสอบ แล้วก็เริ่มขนลุกซู่ๆ เพราะใกล้วันสอบแล้ว ทีนี้อ่านหนังสือจัดเต็มเลยค่ะ ว่างเป็นอ่าน ว่างเป็นอ่าน บางวันก็แอบหยุดเรียนมาอ่านหนังสือที่บ้าน จากพลังจัดเต็มทำให้อ่านคณิตทันแล้วว :)) และก็ทำข้อสอบคณิตย้อนหลังไปได้ประมาณ 9 พศ ช่วงนั้นทำคณิตเยอะเพราะใกล้สอบแกท-แพทด้วย แล้วอยู่ดีๆ แกทแพทก็เลื่อน ;-; ก็เลย อ้ะ ไม่เป็นไร โชคดีแล้วที่อ่านทัน ช่วงที่เร่งๆมืออ่านนี่ก็ทำให้อ่านเคมีได้จบในเวลาต่อมาด้วยเช่นกัน คืองี้ เราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเคมี ตั้งแต่ ม.4 อะะ แล้วทีนี้ต้องมาอ่านใหม่หมดเลย ตอนสอบเสร็จมานั่งนับว่าตอนนั้นอ่านไปกี่เล่มน้า สรุปว่า อ่านไป(พร้อมกันนั่นแหละ เอาแต่ละเล่มอ้างอิงกันแล้วสรุปออกมา) 5 เล่มค่ะทั่นผู้ชมม!! นี่ยังไม่รวมหนังสือเคมีคอร์สเอนท์ของ อ.อุ๊ ที่ไปยืมคนอื่นมาอีก55555  ส่วนฟิสิกส์นี่เราก็พยายามกับนางมาก เราไม่ถนัดเลย (เริ่มไม่แน่ใจว่าตัวเองอยู่สายวิทย์ = =) ก็พยายามสุดๆแล้ว เท่าที่ทำได้นั่นแหละ55555


ช่วงประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนสอบ ช่วงนี้จิตตกเช้า สาย บ่าย เย็นเลยค่ะ เลยชอบแว้บเข้ามาอ่านประสบการณ์การสอบของพี่ๆ ในเว็บนี้นี่แหละ เป็นกำลังใจให้ตัวเองอยู่เรื่อยๆ555 บางทีก็เครียดนะแบบ จะสอบได้ไม๊ว้าา เครียดจังยังอ่านไม่ปึ้กเลย แล้วเรื่องจะจบด้วยการ ไปบ่นให้แม่ฟัง เสมอ5555555

พอถึงวันสอบ เราโชคดีที่ได้ไปสอบพร้อมเพื่อนๆเลย ก่อนสอบก็ตั้งใจทบทวน สอบเสร็จก็ไม่มีใครพูดถึงวิชาที่ผ่านไปแล้ว แบบทำตัวเฮฮาๆ กัน เคยไม่ค่อยเครียดเพิ่มเท่าไหร่และมีสติครบถ้วน ทำสอบได้เต็มความสามารถจนครบทั้งวัน

ไอ่ตอนสอบเสร็จทั้งหมดแล้ว ก็มีเครียดกับวิชาอยู่ 2 วิชา ก็คือ คณิต (เพราะเปอร์เซนต์ weight เยอะ) และฟิสิกส์ (ว่าตรูจะผ่าน30เปอร์ไหม TT) โดยเฉพาะฟิสิกส์นี่ก็เครียดสุดๆ ไปช่วงนึงเหมือนกัน

หลังสอบ7วิชาเสร็จก็สบายหน่อย ช่วงนี้ต้องเตรียมตัวสอบวิชาความถนัดแพทย์ ก็เอาที่เคยเรียนไปแล้วมาทวนๆ รู้สึกว่าเชื่อมโยงยังไม่ค่อยแม่น เลยไปลงเรียนเพิ่ม :D ช่วงนั้นก็พอดี โรงเรียนมีกิจกรรมให้ทำละครเวทีด้วย เลยทำไปด้วย อ่านหนังสือไปด้วย ก็เพลินๆดี ทำให้ไม่เครียดมาก5555

พอสอบเสร็จ ทีนี้มาถึงวันประกาศผลค่ะ ช็อทหวาดเสียวเลยทีเดียว O___O แต่เช้าวันประกาศคะแนน เราบังเอิญสอบตรงติดที่นึงแล้ว ก็เลยไม่ซีเรียสมาก ก็คิดว่า ขอให้ตอนเย็นโชคดีเหมือนตอนเช้าละกันนะ55555 แล้วก็เปิด ปรากฏว่าคะแนนเกินฝันมาก ได้ 48.44 คะแนน วิชาที่เรากลัวๆ เราก็ได้คะแนนมากกว่าที่คิด เย่ :))) เหมือนตอนแรกเรากลัว เราเลยคิดแต่ worst case หน่ะ

อีกไม่นานนัก ก็ประกาศผลวิชาถนัดแพทย์ คะแนนของเราอยู่ในระดับกลางๆ ประมาณ 19.2
ตอนนี้ คะแนนทั้งหมดที่อยู่ในมือเรา ก็คือ 67.7178 คะแนน ซึ่งก็ต้องรอผลครั้งสุดท้าย คือ ประกาศว่าเราจะติดที่ไหนเลยย

ทีนี้ เราก็ต้องสอบโอเน็ตด้วย เพราะการรับเข้าคณะแพทย์มีเกณฑ์อยู่ว่า ต้องได้โอเนตเกิน 60% ก็ต้องใช้ความตั้งใจอย่างมากในการสอบให้คะแนนมันเกิน 60% =___= 55555555 


มาถึงวันสำคัญแล้วค่ะ นั่นก็คือ...
วันประกาศผล
กสพท กำหนดไว้ในเว็บว่า ภายใน 14 มีค ซึ่งพวกเรา(อันประกอบไปด้วยเรา เพื่อนๆ ที่โรงเรียน และเพื่อนๆในเว็บเด็กดี) คิดว่า เค้าบอกอย่างงี้แปลว่าประกาศก่อน 14 แน่เลยแกรร เราก็เลยเฝ้ามันตั้งแต่ วันที่ 9 เลยย (ขยันเฟ่อ) ก็รอ ร้อ รอ มาเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 14 คือรู้แล้วแหละว่าประกาศไม่เกินเย็นนี้แน่ๆ เราก็แบบโอ้ยยตื่นเต้นนน ก็รอตั้งแต่ 8 โมงอะนะ จนกระทั่งบ่ายสองโมง เริ่มขี้เกียจรอ เลยไปอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จ เปิดทวิต เจอเพื่อนทวิตว่า

"ปีนี้คะแนนสูงจัง"

เอาล่ะเว้ยย ประกาศแล้วแน่เลย T^T

เอ้า คลิกละนะะะ (มือสั่นระริกๆ)

เริ่มจากดูคะแนนสูงสุดต่ำสุดก่อน ก็พบว่า หลุดจากอันดับสองไป 0.2 คะแนนจ้า ฟีลนั้นก็แบบ เห้ยแค่นิดเดียวเองอร้าาา ก็สรุปว่าเราติดอันดับสามแทน :) 

และสรุปได้ว่า ติดหมอแล้วจ้าาาา !

ปล. ขอโทษด้วยที่มันยาวมากก 5555555

ถ้าอยากถามอะไรเราเพิ่มเติมถามได้เลยน้าา กำลังท้ออยู่อยากบ่นก็บ่นได้ อยากขอคำปรึกษาต่างๆ ได้หมดเลยน้าา

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

485 ความคิดเห็น

1234 7 ก.ค. 57 เวลา 00:09 น. 1

เรารุ่นเดียวกับเธอเลย อ่านแล้วแบบว่า เธอขยันและตั้งใจมาก ประทับใจ ^___^

0
โมเม 7 ก.ค. 57 เวลา 00:55 น. 2

พี่สุดยอดเลยคะ หนูก็ไม่ถนัดฟิสิกส์เหมือนกันเครียดวิชานี้มากๆเลยคะ ไม่รู้จะทำยังไงกับมันดี555+ เคมีกะคณิตก็น่ากลัว รวมๆคือกลัวทุกวิชา

ขอเเสดงความยินดีอีกครั้งนะคะ พี่เป็นเเรงบันดาลใจให้หลายคนได้เลย เยี่ยมๆคะ

0
กัลย์ 7 ก.ค. 57 เวลา 08:33 น. 3

เขียนได้ละเอียด มีสาระดีเยี่ยมมาก เป็นประโยชน์ต่อรุ่นน้อง ใช้เคสตัวอย่างได้ดี
ตอนท้ายจบเร็วไปหน่อย อยากให้ขยายรายละเอียดเหมือนตอนต้นๆ
มีความรู้สึกอยากจะอ่านต่อ แต่จบเสียแล้ว จะรออ่านตอนต่อไป
หวังว่าจะเขียนต่ออีกนะ ยินดีด้วย..ขอบคุณมากๆๆ

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
мυиιch 7 ก.ค. 57 เวลา 10:22 น. 5

พี่จขกท. เป็นเหมือนเราเลย55555 พอได้อังกฤษกับชีวะ ไม่ได้เลขและฟิสิกส์ 55555
แต่คือเราหนักกว่าตรงที่เรียนแบบหลักสูตรอินเตอร์อะสิ?? ละไม่ว่าเพิ่งเริ่มเรียนพิเศษตอนนี้เอง ตามเก็บเนื้อหาใหม่หมดตั้งแต่มอสี่เลยอะ ฮืออออT_____T (ปิดเทอมอยู่จะขึ้นมอห้า) แต่คงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเองตอนปีก่อนว่างตั้งนานไม่ยอมเรียนเอง .___.

กลัวไม่ทันมากมากเลย 

0
บีบ้า 7 ก.ค. 57 เวลา 10:26 น. 6

ว๊าว เธอตั้งใจมากอ่ะ
เราก็อยากเป็นหมอนะแต่แบบ...ด้วยความที่ไม่ค่อยมีวินัยในตัวเองแหละ
เลยทำให้พลาดโอกาสปีนี้ไป เหมือนมันไม่เต็มที่อ่ะ
ปีนี้เลยต้องทำตัวเอาใหม่ละ

ยินดีด้วยนะจ๊ะแล้วก็อยากฝากบอกน้องๆปีนี้ที่จะสอบเนอะว่า....ตั้งใจค่ะน้อง
เฟส ทวิต โซเชียลทั้งหลายแหล่ปิดมันไปลูก เล่นได้บ้างแต่ไม่ต้องตลอด
นึกถึงอนาคตไว้เนอะ สู้ๆค่ะทุกคน :)

0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:22 น. 8

อย่ามัวแต่กลัวนะ เพราะเราก็เคยผ่านจุดนี้มาก่อน ฮ่าๆ
ต้องตั้งสติ แล้วพุ่งชนเลยจ้า !! 5555
ทำตรงไหนไม่ได้ต้องรีบแก้ แม้ว่าตอนแรกๆที่ทำจะแบบ โฮ้ยยากจัง คะแนนแย่จังเลย
แต่คิดไว้เสมอน้าา ว่าไม่ได้ตอนนี้ก็ยังดีกว่าไปอึ้งในห้องสอบนะ
พยายามให้เต็มที่ที่สุด โอกาสมันผ่านมาครั้งเดียว ทำให้เต็มที่นะ :)
เป็นกำลังใจให้จ้าา ว้าว

0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:24 น. 9

ขอบคุณนะคะคุณกัลย์ผู้โด่งดังในบอร์ดนี้5555
ตอนแรกกลัวว่าจะยาวไป เดี๋ยวคนอ่านจะเบื่อซะก่อน :P
เห็นอย่างนี้เดี๋ยวจะไปรีบเขียนต่อเลยคะ5555555รักเลย

0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:25 น. 10

กรี๊ด ปริ่มมาก พี่ลาเต้มาอ่านล่วยย รักเลย
ขอบคุณนะคะที่สละเวลาเข้ามาอ่าน แถมยังเอาลงทวิตให้ด้วย555

1
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:30 น. 11

เพิ่งขึ้น ม.5 เอง ทันอยู่แล้วแหละ
แต่ช่วงนี้ก็อย่าปล่อยเวลาให้ว่างๆไปเฉยๆนะ
ใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุดนะะ

ตอนแรกเราเองเกลียดเลขมากก
พอขึ้น ม.6 ต้องขอบคุณอาจารย์เลข ที่สอนดีมากมาก จนทำให้เราเปลี่ยนทัศนคติต่อวิชานี้ได้
และก็มีกลจ ทำ15พศ พอทำ 15 พศ ไปได้นิดนึงก็แบบ กำลังใจมาละ ฟีลบอกตัวเองว่า คณิตสนุกจังเลยย5555 ประมาณนี้

พยายามปรับทัศนคติกับวิชาที่ไม่ชอบน้า เพราะตอนนี้หนูยังมาไม่ถึงครึ่งทางของมอปลาย คือถ้าเริ่มเปลี่ยนจากเกลียดเป็นชอบได้แล้ว เราจะมีกำลังใจอ่านหนังสือ และในที่สุดมันจะออกมาดีเองจ้ะ ^^

1
YuRiKono 14 พ.ค. 58 เวลา 21:34 น. 11-1

เอาข้อสอบมาจากไหนหรอค่ะ คืออยากทำบ้าง เตรียมตัวๆว๊าว

0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:32 น. 12

พี่เรียนคณิตที่ติวเตอร์กับเดอะเบรน
ฟิสิกส์ที่ออนดีมานด์และไอเดียล
ชีวะหมอพิช
เคมีอาจารย์เพ็ญศิริ อาจารย์สอนอยู่ที่ รร. เตรียมอุดม แล้วมาเปิดสอนพิเศษที่บ้านคำนวณ สยามอะจ๊ะ ^^ ไม่ได้อยู่เตรียมก็เรียนได้นะ (เช่นเรา5555)
ไทยสังคม ดาว้อง
อังกฤษ เอนคอนเสปจ้าา

เยี่ยม

1
catฝ้าย 13 พ.ค. 58 เวลา 17:43 น. 12-1

เรียนหมอกับสอบหมอต้องเก่งอังกฤษมั้ยค่ะ?? หนูเก่งอังกฤษปานกลาง(มั้)เยี่ยม

0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:56 น. 14

จากการที่มีคนอ่านเยอะ และทู้นี้ก็เป็นทู้ฮ็อตไปแล้ว555 ขอบคุณมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านคะ 

เราเลยจะมาเสริมนิดหน่อย
เป็นพาร์ทให้กำลังใจ คนที่จะสอบ กสพท 58 ละกันค่ะ ^^

ช่วงนี้ของปีที่แล้ว เป็นช่วงที่เพื่อนๆหลายๆคน เริ่มมีอาการท้อ 
ประมาณว่า เราจะยังสอบหมอต่อดีไม๊น้า มันเหนื่อยมากๆเลย 
สอบคณะอื่น แน่นอนว่าเตรียมตัวเบากว่าสอบแพทย์ 
เราเองก็เคยคิดแบบนั้นบ่อยๆนะ แต่อยากบอกให้คนที่คิดแบบนี้
ลองหันหลังกลับไปมองเส้นทางที่เราได้เดินผ่านมาดูสิ
มองกลับไปเห็น เด็ก ม.4 คนหนึ่ง ตั้งใจอยากจะเป็นหมอ..
เด็ก ม.4 คนนั้นพูดถึงความฝันของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจเสมอ..
เวลาผ่านมา เด็กคนนั้นได้พยายามมามากๆ เพื่อความฝันของเขา 
แล้วถึงตอนนี้ เราจะมาบอกว่า พอแล้ว ไม่เอาแล้ว เหนื่อยจัง 
ไม่เสียดายระยะทางที่เราเดินผ่านมาแล้วหรอ? ^___^

อดทนอีกนิดนึงนะ ใกล้จะถึงวันสอบแล้ว 
พอสอบเสร็จ สอบได้ ควา่มเหนื่อยที่มีมันจะหายไปเป็นปลิดทิ้งจริงๆ
(ประโยคนี้แม่ชอบพูด ขอquoteหน่อยนะแม่ 5555)

ตอนใกล้ๆวันสอบ เราท้อมากกกก มากกกจนแบบว่า โอ๊ยไม่ไหวแล้วจริงๆ
เราเปิดทวิตเตอร์(เอาไว้บ่นค่ะไม่งั้นจะเก็บกดมาก555) แล้วเจอภาพนี้ :) 

รูปใหญ่ไปปะขอโทษนะ .__. 555555

นั่นแหละ เราจะบอกแบบที่ในรูปบอกอะแหละะ
สู้ๆๆ ต่อไปอีกนิดนะทุกคนน
ความพยายาม ไม่เคยทำให้ใครแพ้ :)


0
leejerdd 7 ก.ค. 57 เวลา 13:59 น. 15

เธอเก่งอยู่แล้วไง5555
เอาจริงๆ เราก็ไม่ได้อ่านถึกนะ เน้นอ่านสบายๆ แต่สม่ำเสมอ
ไม่ได้อ่านแบบมาราธอนเป็น สิบๆ ชม. ติดกัน เพราะไม่ไหว555

0
mind 7 ก.ค. 57 เวลา 15:02 น. 16

พี่เก่งมากๆเลยค่ะ อยยากทำได้แบบพี่บ้าง ตอนนี้อยู่ม.5แล้ว พี่มีทวิตไหมค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาหรือรูปลามก อนาจาร ไม่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชน

เด็กบ้านนอกคนนึง 7 ก.ค. 57 เวลา 15:52 น. 19

หนูก้อยากเรียนแพทย์แบบพี่แต่หนูต้องอ่านหนังสือเอง เพราะที่บ้านไม่มีเงินให้เรียนพิเศษ ต้องศึกษาทบทวนเอาเองอะคะ ถ้าพี่จะกรุณาหนูอยากขอให้พี่บอกชื่อหนังสือและคนเขียนได้มั้ยคะ หนูจะไปหาซื้อมาอ่านบ้าง ขอแบบทุกเล่มที่พี่อ่านเลยได้มั้ยคะพี่ทำรีวิวทุกเล่มจะเปนพระคุณมากๆๆ


เศร้าจัง


หนูอยากเปนหมอเหมือนพี่จัง



0