Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรรอต่อ หรือควรพอได้แล้ว?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราก็เคยแต่เป็นที่ปรึษาให้คนอื่น แต่เรื่องของตัวเองคิดไม่ออกเลยจะทำไง?

เหมือนที่ตั้งตามชื่อกระทู้ค่ะ
เราแอบรักคนมีแฟน คือรักเลย มันไม่ใช่แค่ชอบ

เริ่มแรกเค้าเป็นรุ่นพี่ที่รร.เรา ให้ M เป็นนามสมมติ 
ตอนแรกเรารู้จักกับ M จากเพื่อนเรา แล้วก็แอดเฟสคุยกัน คุยกันไปคุยกันมา แต่ไม่ได้นานนะ เราก็ call skype กันก่อนนอน (ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน) ตอนนั้น M ก็มีแฟนอยู่แล้วแต่เราไม่รู้ แล้วเราก็คุยกัน จนวันหนึ่งก่อนนอน M ก็บอกเราว่าเค้าอ่ะชอบเรา มันเป็นช่วงที่เรารู้พอดีว่า M มีแฟนแล้ว เราก็ถามไปว่าทั้งที่มีแฟนอยู่แล้วเนี่ยหรอ? M ก็เงียบไปแล้วเราก็นอน เราพยามคิดว่าที่ M พูดนะล้อเล่น หลังจากนั้นเราก็คุยกันปกติเหมือนเดิม จนรู้สึกว่าเราคงจะชอบเค้าแล้วละ เราก็คุยกันเหมือนแฟนเลย แล้ว M ก็มาขอเป็นแฟน (แต่ยังไม่ได้เลิกกับแฟน) เราก็ตกลง คุยกัน รักกัน จนวันหนึ่ง M กับแฟนทะเลาะ เราก็ถาม M ไปว่าจะเลือกใคร M ตอบว่าเลือกเรา เราก็ถามแล้วว่าแน่ใจแล้วหรอ? M ตอบว่าแน่ใจมากๆ แล้วก็ไปบอกเลิกแฟน หลังจากนั้นวันหนึ่งเหมือน M จะรักแฟนเก่ามาก ก็เลยมาบอกเลิกเราแล้วไปคบกัน? เราร้องไห้ทั้งคืน คือเราถามแล้วว่าแน่ใจแล้วหรอ ก็ตอบว่าแน่ใจ แล้วคืออะไร? เราก็ไม่ได้คุยกันไปพักหนึ่ง แต่ไปรร.มันก็ต้องเจอหน้ากัน เราก็ยังทำใจไม่ได้ แล้ว M ก็ทักไลน์มา บอกคิดถึงเรา อยากคุยกับเรา แต่ไม่อยากคุยในเฟส พอถามไปถามมา ที่ไม่อยากคุยเพราะแฟน M มีรหัสเฟสแล้ว เราก็เลยมาคุยกันในไลน์แทน คุยกันไปสักพัก M ก็เริ่มทำตัวไม่ว่าง ไม่ตอบมั้ง เราก็ไม่ได้อะไรเพราะคิดว่าไม่ว่างจริงๆ จนเราทนไม่ไหว เราก็ถามไปตรงๆ M ขอโทดที่ทำแบบนี้ แค่ไม่อยากให้ความหวังเราแล้ว พอบอกมาแบบนี้เราก็โมโหบอกไปว่ามาบอกกันดีๆก็ได้ ถ้าไม่อยากเป็นคนไป เดี๋ยวจะเป็นคนไปเอง แล้ว M ก็ขอโทดบอกจะไม่ทำแบบนี้ ขอให้เราไม่ไปไหน แล้วก็ร้องไห้ เป็นแบบนี้มาสามสี่รอบแล้ว "M บอกว่าขอดูแลเราจนกว่าเราจะมีแฟน ถึงจะไม่ใช่แฟนแต่จะดูแลเหมือนแฟนเอง ยอมไม่ได้หรอกถ้าจะให้เราไปเจอคนที่ไม่ดีเท่า M" จนถึงตรงนี้บอกได้เลยว่ารัก เคยคิดจะตัดใจไปจากเค้าสักที แต่ก็ทำไม่ได้เลย หลังจากนั้นเราก็คุยไลน์กันไป เราก็แค่ลองพูดไปเล่นดูว่า
เรา "ถ้าเลิกกับแฟนเมื่อไหร่โทรมานะ" 
M "แน่นอน ทะเลาะกันใกล้เลิกจะโทรไปเลย ถ้าเราโทรไม่ติดเราจะตามหาเธอให้ได้เลย เรารักเธอนะ"
รู้สึกจุกอก5555 หลังจากวันนั้นไม่กี่วัน ก็บล็อคไลน์เรา เจอหน้าก็ไม่ทัก วันนั้นเราโมโหมาก เลยโทรไปถามตรงๆเลยว่า
เรา "บล็อคไลน์หรอ บล็อคทำไม"
M "บล็อคไลน์? อ่อใช่"
เรา "ต้องรอให้ถามไหมว่าบล็อคทำไม"
M "ไปถามคนที่บล็อคสิ เราไม่ได้บล็อค"
เรา "จะรู้หรอ ไลน์ใคร?"
M "ก็คนที่ขึ้นสถานะกับเราในเฟสไง"
เรา ". . ." 
แล้วเค้าก็วางสายไป เราพูดไม่ออกจริงๆอ่ะ นั่งร้องไห้สักพัก M ส่งข้อความกลับมา บอกขอโทด แล้วก็คิดถึงมาก เพื่ออะไร? เราก็ส่งกลับไปว่าช่างมันเถอะ พอเจอกันอีกวันก็กลับมาทักเหมือนเดิม ทำตัวเหมือนเดิน จนถึงวันนี้ 
เราเหมือนกำลังหวังอะไรที่มันไม่เป็นจริงอ่ะ เราควรรอต่อไปไหม? หรือควรพอได้แล้ว?

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ช็อกกาดู๊บ 10 ก.ค. 57 เวลา 23:51 น. 1

M เขาเห็นแก่ตัวไปรึเปล่า เขาควรจะคิดถึงใจ จขกท ให้มากกว่านี้นะว่ารู้สึกยังไง ทางทีดีเราพยายามเอาตัวเองออกห่างจากเรื่องนี้ดีกว่า มันเจ็บนะ เจ็บมากๆด้วย แต่เรารู้ว่ายาก เพราะรักไปแล้ว แต่ถ้าปล่อยไปนานๆบางครั้งความรู้สึกดีๆอาจจะกลับมาทำร้ายเราเองนะ สู้ๆน้า จขกท เป็นกำลังใจให้ ผู้ชายที่คบกลับไปกลับมาแบบนี้ไม่สมควรที่จะได้รับความรักดีๆหรอก

0
Shy' Girl 11 ก.ค. 57 เวลา 13:14 น. 2

เค้าก็บอกเรานะ "อยากให้เราเจอผู้ชายคนอื่นที่ดีกว่าเค้า" แต่ที่เค้าทำอยู่ เราเริ่มไม่แน่ใจละว่าเค้าอยากจะปล่อยเราไปจริงๆหรือป่าวฮือฮือ

0
Kittipan Jantra 11 ก.ค. 57 เวลา 21:14 น. 3

ควรพอได้แล้วคับ ถ้า จขกท ยังทำตัวเหมือนหวังอะไรที่มันไม่มีทางเป็นจิง ถ้ายังไม่ตัดใจในวันข้างหน้าอาจจะเจ็บมากกว่านี้นะคับ ผมขอเตือนคับ

0