Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(AFS) ทำไงดีคนรอบข้างยึดติดกับการเลือกประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า 
เราติดสำรองAFS ภาคพื้นเหนืออันดับที่ 67 
แล้ววันอาทิตย์ที่จะถึงจะมีปฐมนิเทศ แล้วเค้าจะให้เลือกประเทศใหม่ใช่มั้ย
เหนือ 5 ใต้ 5 (รุ่นพี่บอกมา) 

แล้วทีนี้ คนรอบข้างเรา ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ พี่ ให้เลือกประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ
จะไปประเทศใช้ภาษาที่สามทำไม?  ภาษาที่สามกลับมาก็ไม่ได้ใช้
ภาษาอังกฤษดีกว่า คือแบบเรา....มาก (อาจจะเพราะพ่อแม่เราไปปรึษาคนอื่นๆ คนอื่นๆก็บอกว่าให้เลือกประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ มันเลยเป็นเรื่อง ตอนแรกก็ตามใจเราว่าจะให้เลือกประเทศไร)

คือเราอยากเลือกประเทศในยุโรปแล้วก็เมกาใต้อ่า คือในยุโรปก็ทุกประเทศมีภาษาถิ่นเป็นของตัวเองอยู่แล้วใช่มั้ย เราคิดงั้น  

สำหรับเรา เราอยากเลือกประเทศที่ได้ภาษาที่สาม เพราะ เราอยากพูดได้หลายภาษา
(ภาษาอังกฤษนี่เราไม่ค่อยได้ งูๆปลาๆไปตอนสอบสัมภาษณ์)  และในความคิดเราการไปแลกเปลี่ยน ไปแลกเปลี่ยนเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไม่ใช่หรอ

เราขอคำปรึกษาหน่อย จะพูดกับพ่อแม่อย่างไรดี(เราพูดจนไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว)

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Leigh 12 ก.ค. 57 เวลา 10:17 น. 1

ภาษาอังกฤษยังไงเราก็ต้องได้เรียนอยู่แล้วไม่ใช่หรอคะ เรียนมาตั้งแต่เด็กแล้วยังไงก็พูดได้ ถึงไม่ได้ดีมากแต่ยังไงก็สื่อสารได้ แต่ถ้าได้ไปประเทศที่มีภาษาเป็นของตัวเองเท่ากับว่าเราจะได้ภาษาที่สามเพิ่มมาด้วย เราว่าดีกว่านะถ้าพูดได้ทั้งสามภาษา 

0
afs53 12 ก.ค. 57 เวลา 17:08 น. 2

คคหสต : พี่ว่าน้องน่าจะบอกพ่อแม่นะ ว่าน้องจะเอาภาษาที่สามไปต่อยอดหรอืืทำให้มีประโยชน์ยังไง เพียงเพราะน้องอยากรู้ภาษาที่สามเฉยๆ พี่ว่ามันไม่แน่นเลยนะ เสียดายเงินส่งไป พี่คิดแทนพ่อแม่นะ 555 สำหรับพี่เลือกไปเมกาเพราะอยากพูดอังกฤษคล่อง จะอาเซียนละ แถมยังเอาไปใช้สอบได้ด้วย(พี่เรียนสายวิทย์) #afs_usa53 ปล.พาพ่อแม่ไปปฐมนิเทศก่อนก็ดี เผื่อพ่อแม่จะเปลี่ยนใจ :)

0
TheSpace 13 ก.ค. 57 เวลา 02:32 น. 3

อมเริกาเลยครับ คนอเมริกา บอกเลยว่าส่วนใหญ่ พูดได้ 2 ภาษาครับ คือ อังกฤษ แล้วก็ภาษาชาติเขา เพราะว่าอเมริกามียุโรปคนอพยพไปอยู่เยอะครับ เราต้องเลือกเอาว่าอยากรู้ภาษาไร แล้วก็เลือกที่เรียนในแถบที่มีคนพูดภาษานั้นครับ สเปน ฝรั่งเศษ  เยอรมัน เยอะแยะครับ ได้ฝึกอังกฤษด้วย ได้ซึมซับภาษาที่ 3 ด้วย เพราะยังไงถ้าพูดตามความจริงแล้ว ภาษาอังกฤษมันสำคัญที่สุดครับ ภาษาอื่นเราไม่ค่อยได้ใช้หรอกถ้าเราไม่ได้ไปอยู่ในประเทศเขาจริงๆ 

0
moneph 16 ก.ค. 57 เวลา 18:05 น. 4

ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะ เราคิดว่า ภาษาอังกฤษอะยังไงก็ได้ใช้อยู่ละ ถ้าไม่เน้นว่าต้องการจะพัฒนาให้ภาษาอังกฤษให้ expert อะนะ แบบ ไปอยู๋ในประเทศที่ใช้ภาษาที่ 3 ตอนแรกๆ เราก็สื่อสารภาษาอังกฤษอยู่แล้วอะ ส่วนภาษาที่ 3 ที่ได้มาถือว่าเป็นกำไรมากๆๆ แล้วอีกอย่างพวกประเทศแถบยุโรปเงี้ย ก็มีวัฒนธรรมที่เด่นชัดมาก ส่วนแถบอเมริกาใต้ถ้าไปส่วนตัวก็คงไม่มีโอกาศได้ไปง่ายๆหรอก (แค่ค่าเครื่องบินก็แพงหูฉีก) แถมมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจด้วยย สำหรับเรา คิดว่า ภาษาที่ 3 มีประโยชน์ในหน้าที่การงานในอนาคตมากๆๆๆ  แบบถ้าเราเข้าใจภาษาที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เงี้ย มันก็ดูเท่ไปอีกแบบนาาา แต่ก็อย่าลืมภาษาอังกฤษอยู่ดีนะ #AFSDenmark53  

0