Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ GOT7 ] สำหรับชาว #IGOT7 ที่เป็นห่วงน้องนะคะ เชิญๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำหรับคนที่คิดว่า ไม่สนิทกันหรือมีคนเมินน้องนะคะ

     อยากให้เสียสละเวลาอ่านกันก่อน แม้ว่ามันจะยาวเป็นนิยายก็ตาม 555 ตอนแรกก็ไม่รู้นะคะว่าตัวเองจะบรรยายยาวซะขนาดนี้ แหะๆ ขออภัยๆ สืบเนื่องจากไปเจอกระทู้ที่ถามเกี่ยวกับความสัมพันของน้องแบมว่าเหมือนโดนเมินจากเพื่อนร่วมวงนะคะ ก็เลยอยากช่วยไขข้อข้องใจ แม้ตัวเราเองกำลังจะนอนและขี้เกียจเขียนมากก็ตาม แต่ด้วยความที่รักเด็กๆมากเพราะติดตามมาก่อนเดบิ้วเลยตามเก็บโมเม้นมาเยอะ ก็เลยอยากที่จะแชร์เรื่องต่างๆที่รู้มาในมุมมองของตนเองที่เป็น IGOT7 คนหนึ่งให้ได้เห็นในมุมนี้ด้วยคะ ไม่แน่ว่าอ่านแล้วอาจจะเปลี่ยนความคิดที่ว่าน้องแบมโดนเพื่อนๆเมินก็เป็นได้ ตอนแรกว่าจะแทรกคลิปและรูปด้วย แต่ด้วยความที่ดึกแล้วคงทำอะไรละเอียดขนาดนั้นไม่ได้นะคะเพราะพรุ่งนี้มีงาน วันนี้ขอแค่นี้ก่อนแล้วกันแล้วถ้าว่างจะพยายามหารูป หรืออะไรที่ละเอียดๆกว่านี้มาลงนะคะ

 

     รู้สึกว่าจะมีกระทู้แนวนี้ในเว็บพันทิปมาก่อนนะคะเมื่อสมัยน้องเริ่มเดบิ้วแรกๆ ตอนแรกที่เราอ่านกระทู้นั้นคือในหัวแอบมีคิดอยู่ก่อนแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดอะไรรุนแรงถึงขนาดว่าน้องโดนเมินจากเพื่อนร่วมวงทุกคนขนาดนั้น แค่คิดว่าเจบีกับน้องดูไม่ค่อยสนิทกันเท่านั้นเอง(อ่านต่อก่อนนะคะ)


     ออกตัวก่อนนะคะว่าเราตามข่าวคราวน้องแบมมาตั้งแต่สมัยน้องยังไม่เดบิ้วเป็นศิลปิน ตามตั้งแต่สมัยน้องเป็นเด็กฝึกนะคะ ช่วงรายการ WIN ของ YG ที่เห็นน้องแข่งเต้นกับเด็กค่าย YG พอรู้ว่าเป็นคนไทยเราก็ตามข่าวดู แต่เราไม่ใช่ติ่ง ไม่ติ่งประเทศใดๆสักประเทศ แค่ชอบตามข่าวคนไทยที่ไปดังต่างแดนในทุกๆประเทศเฉยๆ ไม่จำกัดเฉพาะนักร้อง แต่พอตามไปตามมาจนกระทั่งเดบิ้วก็ไม่รู้อีท่าไหนกลายเป็นสมัครใจเป็นแฟนคลับน้องอย่างจิงจังแล้วตอนนี้ ไม่ใช่ว่าเดบิ้วแล้วชอบนะคะ ตามดูทุกคลิป ทุกแฟนแอค อ่านโมเม้นในทวิตเตอร์ทุกวัน(ตอนนั้นไม่เคยสมัครทวิต แต่เข้าไปบ้านแฟนเบสน้องในทวิตเพราะอยากรู้ข่าวที่รวดเร็ว ในทวิตข่าวเร็วมาก ในเฟสช้ากว่ามาก) ตามไปมาจนกระทั่งเดบิ้วครบประมาณสามเดือนแล้วจึงตัดสินใจสมัครทวิตเตอร์(สักที) คือขี้เกียจแอบส่องแล้วแหละ มั่นใจแล้วว่าชอบนาง รักนาง รักเด็กๆในนิสัยแบบนั้นจิงๆเลยประกาศตัวเป็นติ่งวงนี้เต็มตัวจนเพื่อนๆและคนรอบข้างช๊อคระนาว(เพราะเราเป็นครูสอนภาษาญี่ปุ่นนะ ไม่เคยมีใครเห็นเรามุมนี้ ยังไม่แก่นะคะ แค่สอนพิเศษ เล่นเด็กดีมาตั้งแต่ม.ต้นจนมหาลัย)

     เราชอบนิสัยเด็กๆทุกคนนะ เราไม่ได้เริ่มชอบเพราะเพลงของน้อง เราเริ่มชอบจากนิสัยฮาๆบ้าๆและเกรียนของพวกเด็กๆ โดยเฉพาะหวังและแบมแบมจะเกรียนมาก ถ้าอยู่ด้วยกันนี่คืออย่าถามหาสติ(จงตามดูทุกคลิปแล้วจะเข้าใจ)

     สำหรับกรณีที่บอกว่าทุกคนเมินแบม อันนี้เข้าใจว่าคุณอาจจะตามดูคลิปบางรายการเฉยๆ(แต่ไม่ละเอียด) ไม่แปลกหรอกคะที่จะมีความคิดนี้ ขอบคุณที่แคร์และเป็นห่วงน้องนะคะ จริงๆถ้ามีเวลาอยากให้ขุดดูทั้งคลิปและเข้าทวิตไปย้อนดูแฟนแอคที่มีคนแปลมาจากคนที่เค้าไปเจอ ไปสัมผัสเด็กๆ ไปเห็นพฤติกรรมและเอามาเขียนเล่าลงทวิตทุกวัน แต่ละวันจะมีแฟนแอคให้อ่านจนเปรมเลยคะ ใครไม่มีทวิตแนะนำให้ไปสมัครอย่างจิงจังถ้าอยากจะเป็นติ่งตามข่าววงที่คุณชอบนะ เพราะทวิตมันข่าวมาเร็วมาก ชอบมากคะ ข่าวจากเฟสช้าและไม่สะใจ โมเม้นเลือกมาก็น้อยมากอีกต่างหาก

     โอเค นี่เรานอกเรื่องไปเรื่องทวิตแล้วใช่มั้ย แหะๆ คือเราเคยคิดว่าเจบีไม่สนิทกับแบม เหมือนจะไม่ค่อยสนใจน้องไรงี้ ตอนช่วงนั้นทั้งๆที่เราดูคลิปน้อง ตามข่าวแล้วนะ(สมัยเดบิ้วใหม่ๆ คลิปไม่เยอะ และเรายังไม่สมัครทวิตเลยไม่ได้รู้โมเม้นอะไรดีๆจากวงใน) ก็คิดเป็นห่วงน้องเหมือนกันคะ แต่ดันไปอ่านเจอกระทู้ถามเรื่องพี่บีไม่สนิทกับแบมในเว็บพันทิปซะก่อนเลยได้อ่านความเห็นของทุกท่านที่มาชี้แจง เราจึงลองกลับไปดูคลิปเก่าๆใหม่อีกที หลายรอบด้วย คราวนี้ไม่ว่าคลิปอะไรมาใหม่ก็ชอบสังเกตแต่เจบีกับแบมจนกลายเป็นว่าเห็นอะไรดีๆที่พลาดไป และตอนนี้กลายเป็นว่าเราเมนแบมแบมนะ แต่เราชอบเจบีมากรองลงมาจากแบมเลยคะ สังเกตสายตาพี่บีดีๆนะ แกไม่ค่อยมีโมเม้นหวานเพราะแกแมนมากที่สุดในกลุ่ม นิชคุณก็ยืนยันว่าในกัซเซเนี่ย เจบีจะมีความเป็นลูกผู้ชายมากที่สุด คือดิบๆ จะไม่ชอบแบบว่ามางุ้งงิ้งหนุงหนิงเพราะบีกลัวโดนคิดว่าเป็นเกย์คะ(ในขณะที่แบมๆสนมั้ยไม่เลยย แบมๆแอคติ้งเป็นชะนีได้เริ่ดมาก ฮ่าๆๆ)



ขอชี้แจงเป็นรายคน


เจบี - สายตาหลีดเดอร์เจบีเวลามองน้องจะเอ็นดูเหมือนพ่อเอ็นดูลูกนะคะ บีกับแบมเนี่ยสนิทกันมากนะคะ ที่บีไม่อะไรกับแบมมากเพราะบีกับแบมอยู่ในค่ายด้วยกันมานานแล้ว เป็นเด็กฝึกทีมเดียวกัน และยังได้เดบิ้วด้วยกันอีก แถมถ้าใครไม่รู้ขอบอกไว้เลยนะคะว่าแบมๆเป็นถือเป็นรุ่นพี่ของมาร์ค ยูคยอม ยองแจและแจ็คสันนะคะถ้าเทียบแบบเด็กฝึก เพราะตอนที่แบมเข้าไปเทรนใน JYP สี่คนนั้นยังไม่ได้เข้ามาในค่ายเลยด้วยซ้ำ เพราะงั้นถ้าเทียบกันแล้วแบมกับเจบีย่อมสนิทกันมากเพราะเจบีเป็นเด็กฝึกอยู่ก่อนแล้วตอนแบมๆเข้าไป และคนอื่นๆค่อยตามมาทีหลัง แถมเจบียังบอกอีกว่าตอนเขากับแบมเข้ามานั้นตัวเตี้ยมาก ก็เลยจับกลุ่มตั้งทีมเล่นบาสกันเพื่อเพิ่มความสูง จนกระทั่งสูงได้อย่างที่เห็นนี้ อ่อ..รวมจูเนียร์ด้วยนะคะในทีมบาส

     สรุปว่าเจบีกับจูเนียร์อยู่ในค่ายก่อนแล้ว และแบมค่อยเข้ามา และคนอื่นๆที่เหลือค่อยตามมา ระยะเวลาไล่ไปแบบนี้ อีกอย่างในคลิปต่างๆจะเห็นว่าไม่ค่อยมีใครกล้าหือหรือดื้อ หรือเกรียนใส่หลีดซึ่งๆหน้า คือไม่กล้าออกตัวแรง นอกจากจูเนียร์และแบมๆ จูเนียร์นี่ไม่แปลกเพราะอายุเท่าๆกันและเคยเดบิ้วมาด้วยกันใน 
JJ PROJECT แถมยังชนะการแข่งร้องเพลงมาด้วยกันอีก ถ้าเนียร์ไม่กล้าหือก็แปลกแล้ว แต่สำหรับแบมนี่คือหลายคนงงมากว่าทำไมกล้าหือกับเจบี ทั้งๆที่สังคมเกาหลีคือคนอายุน้อยต้องยอมผู้อาวุโสกว่า คนเป็นพี่สั่งอะไรต้องทำ ให้สังเกตว่าพวกยองแจหรือยูคยอมเองก็จะไม่ค่อยกล้าหือกับเจบีเท่าแบมคะ(ไม่ใช่ว่าไม่มี แต่มีน้อย) ทำอะไรจะขอก่อน แต่แบมๆนี่ไม่เคยกลัว เกรียน ล้อเจบีตลอด ท้าทำเก่งใส่เจบีตลอด(จิงๆนางก็เกรียนใส่พี่ทุกคนนะ แม้แต่เมเนเจอร์ยังต้องยอมนาง) เวลาเล่นเกมส์อะไรให้สังเกตว่าเจบีจะคอยไปโอ๋แบมก่อนใคร(แบบเงียบๆ ต้องสังเกตดีๆ) จะโอ๋น้องมากที่สุด และเวลาน้องทำได้จะปลื้มมาก(สายตาแบบพ่อมองลูก อวดด้วยว่าลูกกรู อะไรประมาณนี้) เวลามีอะไรที่ต้องให้พูดทิ้งท้ายในรายการต่างๆก็ชอบให้น้องเป็นคนพูดเพราะน้องพูดดี นางจะตั้งใจฟังและสนับสนุนตลอด

     แบมสนิทกับเจบีมากเพราะเจบีเหมือนเป็นพ่ออีกคนที่ดูแลมาแต่อ้อนแต่ออก คอยดุ คอยสอนเพราะแบมไปเกาตั้งแต่ตัวเล็กๆ แม่แบมยังเคยเขียนข้อความบอกเลยว่าถ้ามีเรื่องอะไห้ปรึกษาพี่แจบอม(ชื่อจริงของเจบี) พี่มาร์ค และแจ็คสันนะลูก ตอนที่แมวของเจบีต้องไปหาหมอ แต่ตอนนั้นเจบีกลับบ้านพาแมวไปไม่ได้(แมวอยู่ที่หอพัก) แบมๆก็เป็นคนพาแมวไปแทนเจบี และเจบีก็ชอบพูดภาษาไทยคำว่า "นะครับผม" มากๆเลย แกจะให้น้องพูดตลอด รายการอะไรๆก็ชอบพูดตามน้อง บางทีก็รีเควสขอให้น้องพูดว่านะครับผมก็มี แถมแกแร๊ปสวรรค์ชั้นเจ็ดเป็นคนแรกๆของวงด้วย แต่ด้วยความที่สนิทกันมากบางทีแบมก็จะกล้าขัดเจบีมากไปจนเจบีไม่สนแล้ว(เพราะแบมมันไฮเปอร์ อยู่นิ่งไม่ได้) หลีดแกชินกับนิสัยแบบนี้ของน้องก็เลยไม่สนใจ เพราะเด้วปล่อยมันพูดๆไปมันก็หยุดเอง สองคนนี้ชอบแซวกันนะ พี่ชอบแซวเสียงเล็กๆเหมือนเด็กน้อยของน้อง น้องไม่ชอบก็ยังจะแซวอยู่งั้นแหละ หลีดก็ไม่ชอบให้แบมเล่นมากไป แต่เมื่อไหร่ที่แบมหันไปทำหน้ายิ้มใส่ หลีดก็จะตีหน้าเข้มใส่ สักพักทนไม่ได้ก็ต้องยิ้มตามมัน เพราะถ้าไม่ยิ้มให้มัน มันก็จะยิ้มกวนอยู่อย่างงั้นแหละ อีกอย่างที่คนรักวงนี้มักเห็นเหมือนกันนะคือหลีดลำเอียง ฮ่าๆ ก็เวลากับสมาชิกคนอื่นนะเจบีจะเข้มใส่ จะไม่ชอบยิ้ม เขาเป็นผู้ชายแมนๆของแท้นะ ไม่เหมือนคนไทยที่ไม่มีอะไรก็ยิ้มได้ตลอดเวลา แต่เวลาอยู่กะแบมๆสองมาตรฐานมาก ยิ้มเยอะ น้องทำอะไรผิดก็ไม่ลงโทษหนัก แต่ในขณะที่เป็นคนอื่นเนี่ยเจอพี่แกดาร์กใส่คนละอารมณ์กะที่แบมเจอเลย โมเม้นสองคนนี้น่ารักนะ เงียบๆแบบไม่มีเสียง แต่มันละมุนอบอุ่นมากคะ ทำให้เรารักหลีดเจบอมมากเลย หลีดจะดูแลสมาชิกทุกคน ใส่ใจมากก็เลยเหมือนเครียดมากกว่าคนอื่น เพราะหลีดเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาคิดว่าชะตาของวงมันขึ้นอยู่ที่การกระทำของเขา เขาจึงต้องช่วยทุกคน ทำอะไรก็ต้องคิด ทำอย่างระมัดระวัง พอดูสัมภาษณ์รายการนี้ก็ยิ่งรักพี่บีมากกว่าเดิมด้วย



เวลาได้ยินแบมพูดภาษาไทยจะสนใจมาก
สายตาเหมือนคุณปู่เวลาอยากเล่นกับหลานอยู่กับน้อง(แม้แต่ทีมงานยังแซว)



ตอบแฟนแช็ท ไม่สนิทกันคงไม่ทำแบบนี้ >.<)))



มีภารกิจให้เจบีและยองแจถ่ายคนอื่นๆ และจะตัดสินว่าใครชนะจากคำตอบของสมาชิกว่าคิดว่ามุมกล้องของใครดีกว่า แบมเลือกกล้องเจบี เพราะว่าเจบีเท่และชิค
พี่บีถูกใจมากถึงกับวางกล้องเข้าไปกอดน้องแน่น 



รูปนี้อาจดูธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ แต่ที่เราชอบรูปนี้เพราะตอนนั้นเรายังตะขิดตะขวงใจว่าเจบีไม่สนิทกับแบม เราเลยไปย้อนดูหลายๆรายการ จนเจอโมเม้นนี้ใน real got7 
มันก็แค่เป็นตอนที่ยองแจประกาศกับทุกคนว่าเขาทำภารกิจสำเร็จและจะได้นั่งตรงกลางในงานแจกลายเซ็น แต่ระหว่างที่ยองแจเดินมานั้นทุกคนเขานั่งรวมกันอยู่ก่อนแล้วที่โต๊ะ ยองแจค่อยเดินมากับตากล้อง โมเม้นเล็กๆที่เราเห็นช่วงที่กล้องแวบผ่านเร็วๆคือพี่บีนั่งเม้าท์กับแบมและยิ้มมีความสุขเชียว เรารีดูตั้งหลายรอบเพราะช่วงนั้นเราไม่เคยเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกัน
ก็เลยจับดูแต่หน้าเจบีนั่นแหละ หลังจากนั้นก็จะเป็นอย่างงี้ทุกคลิป 555



แบมได้แข่งกับแจ็คสันในรายการ IGOT7 ซึ่งพอน้องรู้ก็พูดเลยว่าแล้วผมจะชนะได้ไงเนี่ย
เพื่อนๆร่วมวงก็ยังพูดเลยว่าแบบนี้มันเห็นๆกันอยู่แล้วว่าใครชนะ เพราะพี่แจ็คแกเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อนจะเดบิ้ว ตอนนั้นเจบีก็เข้ามากอดและกระซิบว่าไม่เป็นไรๆนะแบมๆ ให้กำลังใจน้อง



แต่สรุปว่าเกมส์นั้นแบมๆชนะโดยที่ไม่มีใครคาดคิด พี่บีวิ่งเข้าไปกอดแบมอย่างโครตดีใจอะ



เด็กๆไปออกรายการไอดอลสุดสัปดาห์ พอพิธีกรเจอแบมรัวไทยใส่ถึงกับเงิบ พี่ๆฮามากเพราะทุกทีใครมารายการนี้จะแพ้ทางพิธีกร แต่แบมคือทำพิธีกรเงิบไปหลายดอกมาก
พี่บีถึงกับวิ่งฮาสะดุดขาตัวเอง(อะไรจะปานน้านนน)






ตอนไปคอนที่ญี่ปุ่น อันนี้ไม่มีไรมาก -คำบรรยายด้านบนแฟนที่จิ้นบีแบมเขามโนเองนะ
ที่ต้องการเอามาลงคือรูป เน้นที่รูปๆ พี่บีจู่ๆก็เดินมาแล้วยื่นไอติมของตัวเองให้น้อง
บอกว่าอร่อยนะ เหมือนจะป้อนแบม แบมก้มมองนิดๆแต่ไม่กิน
เพราะกินของตัวเองอยู่เหมือนกัน เหมือนพ่อลูกอ่ะ เราชอบบบ


นี่พี่บีกำลังจะแข่งอยู่ เจ้าแบมก็ดันพูดแทรกเรื่องเท้าหลีดเดอร์แทน
ทุกคนเลยได้โฟกัสเท้าหลีดไปเลย 555 ถามว่าบีโกรธมั้ย ไม่โกรธนะ


ปกติพี่บีหน้าเรียบ เวลาอยู่กะแบมละยิ้มออกดี๊ดี



รายการ IGOT7 EP6 ตอนไปหอเด็กๆ เล่นเกมส์แล้วแบมแพ้ต้องถูกพี่บีดีดหน้าผากลงโทษ
แต่ก่อนเจอดีดแจ็กสันเข้าไปช่วยจับแบมไว้ให้อยู่นิ่งๆ แต่เหมือนแจ็คจะล็อคคอแบมแน่นเกิน
พี่บีเลยเข้าไปว่าแจ็คว่าทำน้องแรงเกินไป แล้วพอตอนดีดหน้าผาก 
แทนที่พี่บีจะดีดแบม กลายเป็นพี่บีเอาสันมือตีบนหัวแบม 
แต่แทนที่จะโดนแบมเต็มๆ กลับเป็นตีโดนมือแจ็คสันเสียครึ่ง แจ็คเลยร้อง "ตีฉันทำไม!!"
สรุปพี่บีลำเอียงมากกกก



เรื่องความเกรียนของนุ้งแบมไม่เป็นรองใคร แต่นางเกรียนคนเดียวไม่แปลก
แล้วนี่อารายยย มีการไปลากพี่บีกับพี่แตงมาเกรียนด้วย แถมพี่ๆก็เชื่อฟังน้องดีมาก
แบมสอนให้ทำสเต็ปอ้าปาก เบิ่งตายังไงก็ทำตาม อายกล้องมั้ยลูกกกกก



แบมตอบไม่ถูกสักทีเพราะออกเสียงผิด ทั้งๆที่จำคำตอบได้ทุกๆข้อก็เลยไม่ได้คะแนน
น้องหน้าเสีย พี่บีเลยตะโกนให้กำลังใจ

คลิปนี้ชอบสายตาพี่บีมองน้อง ตอนที่คนอื่นพูดอยู่แบมก็หันไปมองพี่บี
พี่บีก็ทำหน้าขรึมใส่ ไม่ยิ้มๆ แบมๆก็มองจ้องแล้วยิ้มใส่ล้อๆ 
สุดท้ายพี่บีก็ยอมยิ้มตาม

>>อ่านโมเม้น BBam อย่างละเอียดได้ที่กระทู้นี้ คลิก<<


จูเนียร์ - สำหรับจูเนียร์นะไม่ต่างกับเจบีเท่าไหร่เพราะอย่างที่บอกว่าเจบีกับเนียร์อยู่ที่ค่ายอยู่ก่อนแล้วตอนแบมๆเข้าไปเทรน เพราะงั้นสนิทกันดี จะต่างตรงที่เนียร์จะเหมือนแม่มากกว่าพ่อ เนียร์จะตามใจแบมแบบซึ่งๆหน้า ชอบกอด ชอบซุก ชอบให้แบมคลอเคลีย ชอบชมแบมว่าน่ารัก ขนาดแบมโดนทำโทษก็ยังว่าน่ารัก เอะอะคือชมน้องทำอะไรก็น่ารักไปซะหมด ชอบให้แบมทำท่าน่ารักอ้อนตัวเอง อันนี้คาดว่าถ้าตามดูคลิปจริงๆคงไม่ต้องอธิบายนะ มันเห็นๆอ่ะ เหมือนแบมเป็นลูกเนียร์จริงๆ 555  แถมเนียร์ก็อยู่ห้องนอนเดียวกันกับยูคยองและแบมๆอีก เพราะงั้นสนิทกันมากคะ เห็นความลับพฤติกรรมกันทุกอย่าง





คลิปนี้ไม่เป็นอันทำอะไรเลย ไม่ได้ฟัง นั่งดูแต่เนียร์เล่นมือแบมทั้งคลิป



เหมือนแม่ลูกไหม? แม่เนียร์กับลูกแบม นั่งตัก กอดเอว น่ารักอ่ะ

ล่าสุดขี่หลังในงานแฟนไซน์เมื่อไม่กี่วันก่อน มีวิดิโอด้วย


โมเม้นกับเพื่อนร่วมวงคนอื่นๆอ่านเม้นต่อด้านล่างนะคะ พอดีพื้นที่เขียนไม่พอ


ปล.ภาพที่นำมาไม่ได้แคปเอง เครดิตตามภาพและจาก Twitter 
สูบมารัวๆจำไม่ได้ของใครบ้าง ทวงได้นะคะ



ฝากกระทู้เกี่ยวกับ GOT7 

[ GOT7 ] Mark Tuan เจ้าช่างหล่อเหลาทุกอณูรูขุมขนจริงๆ

[ GOT7 ] BamBam ทำป้าใจบ่ดี ยิ่งดูก็ยิ่งน่าร๊ากกกก

[ GOT7 ] Jackbam เอาอีกแล้ววววววววววววววววววว !!

[ GOT7 ] BamBam รอยยิ้มของเจ้าช่าง...!! (>///<)

แสดงความคิดเห็น

>

191 ความคิดเห็น

sweet_prince 13 ก.ค. 57 เวลา 07:05 น. 1

พี่มาร์คคึ - พี่มาร์คกับแบมก็ถือเป็นอีกโมเม้นที่เราชอบมากนะ มาร์คกับแบมมีความหลังมาด้วยกันเยอะ(เอ่ะยังไง) หลังจากที่แบมเข้าไปเป็นเด็กเทรนไม่นาน สมาชิกกัซเซจากต่างประเทศคนต่อมาที่เข้ามาเป็นเด็กฝึกคือมาร์ค มาร์คบอกว่าถ้าเทียบแล้วแบมก็ถือเป็นรุ่นพี่ของเขานะ สมัยเป็นเด็กฝึกที่ค่ายจะมีกลุ่มเด็กเกาหลีและต่างชาติ ทำให้ต้องตั้งว่าใครคือหัวหน้าผู้ดูแลกลุ่มต่างชาติ มาร์คก็ได้รับมอบหมายหน้าที่ดูแลชาวต่างชาติไป และเพราะว่าแบมเด็กมาก แถมตอนไปเป็นคนไทยที่พูดได้แค่ภาษาไทย อังกฤษไม่ได้ เกาหลีก็ไม่ได้ แบมต้องไปเริ่มเรียนเองที่นั่น มันลำบากสำหรับน้องแต่น้องก็ไม่ย่อท้อ มีพี่ๆช่วยดูแลอยู่หลายคน ทุกคนต้องดูแลกัน แต่มาร์คจะดูแลแบมมากช่วงที่มาร์คมาถึง(อันนี้เราคิดว่าอาจจะเพราะสังคมที่เมกาเค้าถือว่าเด็กเป็นอะไรที่สำคัญมากนะ ทุกคนต้องใส่ใจและแคร์เด็กมากๆเลยที่นั่น กฎหมายเกี่ยวกับเด็กก็สำคัญมาก) เราคิดว่าเพราะมาร์คมาจากที่ที่มีค่านิยมต่อเด็กแบบนั้น เมื่อมาเจอแบมๆที่ยังตัวเตี้ยๆ(เตี้ยกว่ามาตรฐานตามอายุที่ควรเป็นตอนนั้นอีก มองแล้วก็เหมือนเด็กจิงๆแหละ เด้วแปะภาพทีหลัง) ทำให้มาร์คคงคิดว่าต้องปกป้องแบมละมั้ง(คห.สต)

     การที่ต้องอยู่ในสังคมชาวต่างชาติทำให้แบมเรียนรู้ที่จะพูดภาษาอังกฤษจากพี่มาร์คและพี่ชาวต่างชาติคนอื่น แต่สนิทกะมาร์คที่สุดไง มาร์คคอยสอนทุกอย่าง ดูแล ดุ เหมือนพ่ออีกคนไม่ต่างจากเจบี แต่เหมือนว่าแบมจะเอนเอียงมาทางเชื่อฟังมาร์คมากกว่า เทิดทูนมาร์ค มีมาร์คเป็นแบบอย่าง รู้สึกไปเองมั้ยไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะ แต่รู้สึกเหมือนว่าน้องจะมีพี่มาร์คเป็นไอดอลอยู่ลึกๆนะ เวลาอ่านแฟนแอคหรืออ่านสัมภาษณ์ก็จะรู้สึกถึงความผูกพันลึกๆของสองคนนี้ว่ามันแน่นแฟ้นจิงๆ มาร์คกับแบมก็เหมือนพี่น้องกันจิงๆเพราะเขาดูแลกันมาแบบนั้น เวลาเล่นเกมส์อะไรหรือออกรายการอะไรมาร์คก็จะให้แบมเช็คผมเผ้าเสื้อผ้าให้ตลอด เวลาน้องเหมือนจะไม่ไหวหรือทำอะไรไม่ได้มาร์คก็จะตะโกนกระตุ้นหรือเข้ามาดู หรือน้องพูดมากไป เอะอะมากไป มาร์คก็จะเป็นคนดุตลอด บางครั้งก็ตี(ออกสื่อ) ในขณะที่คนอื่นไม่ตีน้องเลย เจบีเห็นโหดๆแต่ไม่ตีแบม(คืออะไรคะ ฮ่าๆ ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน?) เคยเห็นภาพที่พี่สาวมาร์คถ่ายแบมกับมาร์คสมัยเป็นเด็กฝึก แฟนๆไปถามพี่เค้าว่าเคยเจอกัซเซตอนเป็นเด็กฝึกคนไหนบ้าง พี่เค้าบอกว่าเคยเจอแบมคนเดียวแล้วก็โพสรูปคู่มาร์คแบมเด็กน้อยมาให้ดู ในรูปคือแบมเด็กมากจิงๆ น่าถะนุถนอมมาก เตี้ย สูงยังไม่ถึงไหล่มาร์คเล้ยย แปลว่ามาร์คดูแลน้องตลอดเวลาจิงๆ

     แล้วถ้ามีเกมส์ระหว่างสมาชิกให้แข่งขันกัน แบมมักจะเป็นฝ่ายเลือกเชียร์มาร์คตลอดนะ นางก็รักพี่ของนาง นับถือพี่ไรงี้ แล้วพอมีเกมส์ที่ต้องแข่งกับสมาชิกในวง เขาสัมภาษณ์ว่ากลัวใคร แบมก็ตอบกลัวแพ้ทางมาร์ค ชมตลอดแหละว่าพี่ของนางเก่งทุกเรื่อง หล่อ เพอร์เฟคไรงี้ แต่มาร์คเป็นคนเงียบๆ จะไม่พูดกับคนที่ไม่สนิทหรือถ้าไม่จำเป็นจิงๆก็จะไม่พูดเลย เพราะงั้นถ้าคนที่ผ่านมาดูคลิปอาจจะทำให้เข้าใจผิดก็ได้ว่านางเมินน้อง แต่จิงๆนางเป็นงี้แหละคะ นิสัยคือพูดน้อย(แบมพูดมาก) พอออกกล้องมาร์คก็จะเงียบยิ่งกว่าตอนอยู่กันเอง เพราะนางไม่สนิทกะคนดูไง 555 แบมบอกว่ามาร์คตามใจแบมตลอด หน้ากล้องสองคนนี้อาจโมเม้นน้อย แต่หลังกล้องพี่ก็ตามคุมน้องตลอดแหละคะ แนะนำว่าให้ไปหาดูแฟนแคมและอ่านแฟนแอคที่ไปเจอพวกน้องๆดีกว่าคะ มันจะอินมากเพราะมันคือเรื่องจิง นอกจากนั้นในบรรดาทุกคนในวงมาร์คจะเป็นพี่ใหญ่สุด จะไม่มีใครกล้าหือเหมือนกัน ต่างกับเจบีที่ไม่มีคนกล้าหือเพราะนางเป็นหลีดและออกโหดๆหน่อย แต่มาร์คเพราะรัศมีของนางที่หล่อๆบวกกับความเป็นพี่ใหญ่และความสามารถที่เพอร์เฟครึไงนี่แหละ รู้สึกว่าคนอื่นจะไม่กล้าขัดนาง มีก็แต่แบมๆนี่แหละที่ขัดได้ขัดดี ดื้อใส่ กวนตีน เกรียนใส่ ทำทุกอย่างเลยนะเท่าที่เห็น คือสนิทกับพี่มากก็กล้าเล่นกันมาก แต่ก็แพ้พี่ทุกที ถถถถถ 



มาร์คแบม สมัยยังเป็นเด็กฝึกด้วยกัน พี่สาวมาร์คถ่าย



ในงานคอนเสริตที่ญี่ปุ่น แฟนคลับถ่าย อ่านจากแฟนแอคมาประมาณว่ามาร์คแบมเค้ามักจะไม่พูดกันนะ แต่เค้าสื่อสารกันด้วยร่างกายและสายตาตลอด ตอนนั้นคือเหมือนจบท่าแล้วมาร์คตีลังกาท่าลงพลาดนิดนึง พอลุกขึ้นแบมเลยหันไปเช็ค พอเห็นว่าพี่ไม่เป็นไรก็ยิ้มและหัวเราะให้กันอยู่สองคน



ตอนปิดคอนทุกคนมาขอบคุณตรงเวที มาร์คเดินจับมือแบมๆตลอด
จิงๆช่วงคอนนี้จะมีโมเม้นพี่บีดูแลแบมเหมือนกัน แต่ไม่ได้เซฟรูปมา แต่มันละมุนมาก



สองคนนี้หน้ากล้องมักไม่อยู่ด้วยกัน
แต่หลังกล้องตัวติดกันตลอด อีกอย่างถ้าถ่ายรูปคู่มักไม่ชอบถ่ายหน้า
 
ชอบถ่ายขาบ้างมือคู่กันบ้างล่ะ แนวใหม่อ่อ?



ตอนไปดูหอพักเด็กๆครั้งแรก มาร์คมาแกล้งแหย่จมูกแบม



ชอบสายตาคนพี่มองคนน้องแบบนี้



แบมฟาดไปขนาดนี้ พี่ไม่โกรธ แต่หัวเราะอร่อยมาก(มีคลิป)



สายตาเอ็นดูน้องตอนทำควิโยมิ



งานแจกลายเซ็น แสดงความรักต่อน้องกันทั้งหวังและมาร์คเลย(มีคลิป)











สองช่องหลังมโนเองนะคะ เห็นเจ้าของภาพเค้าอธิบายไว้
แต่สามช่องแรกบรรยายตามจิง(จากคลิปอะไรจำชื่อไม่ได้)



งานแจกลายเซ็น น้องทำหน้าตลกใส่กล้องแฟนๆ พี่มาร์คเห็นอดไม่ไหวบังให้



อะไรคือการที่แบมมาเดทกับซูจีแล้วมาร์คโผล่แวบๆมาตามคุม(นับถือคนแคป ตาไว)




ขนมที่ว่าก็เบนโตะรสเผ็ดของไทยรึป่าว? ของโปรดนาง


ปล.ภาพที่นำมาไม่ได้แคปเอง เครดิตตามภาพและจาก Twitter 
สูบมารัวๆจำไม่ได้ของใครบ้าง ทวงได้นะคะ

0
sweet_prince 13 ก.ค. 57 เวลา 07:26 น. 2

แจ็คสัน หวัง - เฮ้ออออออ ถอนหายใจยาวก่อนเลย ไม่ใช่อะไร เมื่อยมือคะ ฮ่าๆๆๆ พอดีโมเม้นของอีตาหวังมันเยอะมากจนอาจจะบรรยายไม่หมดนะ เอาเป็นว่าพี่หวังแกเป็นสมาชิกกัซเซที่มาจากต่างประเทศคนสุดท้ายที่เข้ามาเป็นเด็กเทรน เน้นนะคะว่าคนสุดท้ายของกัซเซที่มาจากต่างประเทศ(เด้วจะมีคนจับผิดอีกว่าแตงกวาไม่ใช่คนสุดท้ายเหรอ) แจ็คเป็นคนที่เฮฮา ตลกและจิงจังมากคะ แต่เราชอบนะ แรกๆเรายังไม่อะไรกะแจ็คสันมากเท่าไหร่ หลังๆนี่คิดว่าถ้าขาดตานี่ไปรายการอะไรก็คงไม่สนุก คงหมดสีสันอะ ยิ่งถ้าแจ็คแบมอยู่ด้วยกันนะมันจะเป็นอะไรที่หาสติไม่เจอมากคะ คนหนึ่งก็เกรียน อีกคนก็บ้า เมื่อมารวมกันแล้ว...อ่อ สงสารหลีดเจบีอย่างรุนแรง 555

     แบมเคยให้สัมภาณ์ตอนไปออกรายการวิทยุของ WGM นะคะว่าเขาพูดภาษาอังกฤษได้ก็เพราะได้แจ็คและมาร์คคอยสอน ทั้งสองจะคอยดูแลแบม ถึงแจ็คจะมาทีหลังแต่นางก็รักของนางมากอยู่ หึหึหึ(เอ่ะ หัวเราะทำไมเนี่ยตรู) ถ้าบอกว่าเจบีคอยดูแลแบมแบบเงียบๆแล้ว มาร์คดูแลใส่ใจ(แบบเงียบๆอีกราย) แม่เนียร์โอ๋ก็ยังไม่เทียบเท่าอิพี่แจ็คเลยนะคะท่านผู้โช้มมมมม แจ็คเนี่ยสปอยน้องมาก ตามใจ รักน้อง น้องทำอะไรก็ดี น้องทำอะไรก็เอ็นดู ติดน้อง ชอบอยู่ใกล้น้อง มองหาแต่น้องแบบออกหน้าออกตามาก น้องบ้าๆเกรียนๆก็ชอบ ก็ไม่ดุเหมือนพี่มาร์ค คือนางหลงน้องแบมมากนะ(ใครเห็นด้วยบ้าง) ในสายตาเราเห็นว่าแบมสนิทกับมาร์คแบบมาร์คเป็นผู้ปกครอง แต่สนิทกับหวังแบบหวังเป็นได้ทั้งเพื่อนเล่นบ้าๆไปด้วยได้ ในขณะเดียวกันก็เป็นพี่ที่ช่วยเหลือให้คำปรึกษาได้ไรงี้อะ เท่าที่อ่านแฟนแอคมาเวลาใครไปเจอหวังที่เกา ถ้าหวังรู้ว่าเป็นคนไทย ทุกคนจะเจอพี่แกถามหมดเลยว่ารู้จักแจ็คแบมมั้ยแรกๆถามเป็นภาษาอังกฤษนะ หลังๆนางถามเป็นภาษาไทยเลยจ่ะ อื้อหือ..นางชงตัวเองคู่กะแบมเสร็จสรรพอ่ะ ไม่ต้องให้แม่ยกมโนเลย จัดรูป จัดคลิปให้พร้อมสรรพตลอเวลา นางชอบพูดภาษาไทยกับแฟนไทยนะ เห็นว่าแบมสอนมาเยอะ ส่วนนางก็จะสอนภาษาจีนให้แบมเอาไว้พูดกับแฟนจีนเหมือนกัน

     เวลาเล่นเกมส์ในรายการทั้งๆที่อยู่คนละฝ่ายกัน แต่นางก็จะคอยเป็นห่วงน้อง เชียร์น้องออกนอกหน้าตลอด แล้วก็ถ้าได้แข่งกับน้องก็ชอบทำเป็นแพ้ ทั้งๆที่ใครๆก็รู้ว่าพี่แจ็คแกไม่น่าจะมีทางแพ้หรอก แจ็คเป็นคนที่ตามใจแบมมากกกกกก และจากที่เห็นก็คิดว่าพี่แกสองมาตรฐานเช่นกัน เพราะพี่แกชอบทำโหดท่าเยอะใส่ชาวบ้าน คนอื่นเขาไม่กล้าสู้พี่แกไงถ้าเจอพี่แจ็คเยอะใส่ แต่นุ้งแบมไม่เคยเกรงเลยนะ นุ่งแบมกล้าใส่พี่แจ็ค กล้าใส่ทุกคน บางทีเราก็คิดนะว่าที่แบมสนิทกับพี่ๆและคนอื่นๆมากทั้งๆที่อายุน้อยมากในวงนอกเหนือจากผูกพันที่อยู่มาด้วยกันแล้วมันยังเพราะน้องเป็นคนกล้าได้กล้าเสียด้วยอะ ก็ขนาดคนอื่นที่อยู่ร่วมวงก็สนิทกัน อยู่ด้วยกันมานานก่อนเดบิ้วยังไม่กล้าหือใส่เท่าไหร่เลยเพราะติดเรื่องระบบอาวุโส แต่แบมนางก็กล้านะ จุดนี้คิดว่าการที่แบมได้โตมาในค่ายโดยที่มีคนอย่างแจ็คสันคอยสั่งสอนดูแลอยู่ข้างๆด้วยแหละถึงทำให้น้องเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสีย กล้าทำ กล้าเสี่ยงมากขนาดนี้(เพราะพี่แกเรียนรร.อินเตอร์อยู่แต่กับฝรั่ง ฝรั่งเขาก็จะกล้าแสดงออกใช่ป่ะ)

 
แจ็คแบมมาร์คตอนเป็นเด็กฝึก
แบมตัวน้อยสุดเสื้อดำสกรีนคำว่าบลู กับแจ็คเสื้อกล้ามดำ





สามอินเตอร์ไลน์สนิทกันแต่เล็ก แบมโตมาโดยการเลี้ยงดูจาก
สองฮยองที่นิสัยต่างกันราวฟ้ากับเหว คนหนึ่งนิ่งขรึม อีกคนพูดมากโหวกเหวกโวยวาย(ความจิงมีพี่ๆคนอื่นเลี้ยงอีก เช่น พีเนียล BTOB)




พี่ติดน้อง(มากกก)




น้องตรูใครอย่าแตะ




บ้าไปกับน้อง น้องพาเอาใจแฟนคลับก็จัดให้



นางชอบอุ้มน้องไม่รู้ทำไม คงคิดว่าน้องเป็นปุยนุ่น อ่อ..?




เอาน้องนั่งตักแบบเป็นธรรมชาติอย่างไม่อายใครแทบทุกรายการ
อันนี้พี่บีอยากให้แบมพูดนะครับผมให้ฟัง
(ดูหน้าพี่บี เอ็นดูลูกมาก ชอบเวลาน้องพูดคำนี้)





หยิบน้องนั่งตักอีกแล้ว




มองอะไร ?  น้องน่ารักสินะ




รูปในอินสตราแกรมก็ถ่ายกับน้องแล้วบรรยายว่า Real (มีคลิป)
ไม่มีไรมาก สองคนนี้ชอบเอาใจแฟนคลับ เล่นกันเต็มตลอด


อันนี้น่ารัก คลิปตอนที่ประกาศชื่อแฟนคลับ
แบมบอกจะเป็นไมค์ให้ทุกคนเอง
พอยื่นไปให้แจ็ค แล้วพี่แกก็งาบ




เด็กติดพี่ นอนพักก็คลอเคลียกัน


กำลังสัมภาษณ์อยู่ดีๆ จู่ๆพี่หวังแกก็ร้องเพลงสวรรค์ชั้นเจ็ดขึ้นมาล้อน้องอะ




ตอนพักเบรกรายการวิทยุ Kwill แบมคุยกับยูค
หวังที่ปกติจะได้นั่งข้างๆน้อง
 แต่วันนี้เข้ามาช้าเลยถูกแย่งที่ก็เงียบมาตลอด พอเห็นน้องคุยกับยูคตอนพักก็อยากแจมด้วย




ถ้าแบมไม่เปิดปากพูด ทุกคนก็ไม่มีใครพูดเท่าไหร่ พอน้องพูดทุกคนก็สนใจฟัง เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างทุกคนตลอดเวลา แม้แต่ดีเจเองก็ตั้งใจฟัง นี่คือช่วงพักเบรคนะ




พี่หวังไม่สบายแต่ต้องไปงานแจกลายเซ็น ซึมๆ น้องเลยต้องคอยเล่นด้วย





แฟนแอคแปลมาตอนไปออกรายการวิทยุ
เจบีดุน้องเรื่องทำไมออกจากห้องไม่ปิดไฟ
แต่มาร์คกับแจ็คสันเถียงแทน
555



>>อ่านกระทู้ JackBam อย่างละเอียดต่อได้ที่นี่ คลิก<<



ปล.ภาพที่นำมาไม่ได้แคปเอง เครดิตตามภาพและจาก Twitter
สูบมารัวๆจำไม่ได้ของใครบ้าง ทวงได้นะคะ

0
sweet_prince 13 ก.ค. 57 เวลา 07:38 น. 3

ยองแจ  ยองแจเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่เข้ามาในวง ถึงระยะเวลาที่ฝึกด้วยกันกับคนอื่นๆจะน้อยแต่แบมก็สามารถสนิทกับแตงกวาได้นะ เราว่าถ้าจะมองว่าทุกคนเมินแบม น่าจะห่วงแตงกวาดีกว่านะที่ยังดูไม่สนิทกับทุกคนเท่าไหร่เพราะมาหลังเพื่อน ทุกคนเขามีโอกาสได้ฝึกร่วมกันมาหลายปี แต่ยองแจเพิ่งฝึกได้แปดเดือนก็เดบิ้วออกมาแล้ว แตงเลยจะดูเกร็งๆสะเดิดๆเวลาอยู่กับทุกคน แต่ตอนนี้เท่าที่เห็นเราว่าน้องสนิทกันมากขึ้นมากๆแล้วนะ แตงดูมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากที่นิชคุณเลือกแตงเป็นหน้าตาของวงกัซเซนะ เราว่าสำหรับแบมนี่สนิทกับแตงดีนะ เพราะแบมกับแตงกรุ๊ปบีเหมือนกัน พวกกรุ๊ปบีเนี่ยเข้ากันได้เร็วตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แตงก็เคยบอกว่าน้องดีกับแตงมากนะ น้องใจดี แตงเลยกล้ากัดจิกกันกับน้องบ่อยๆไง

ยูคยอม  ถึงยูคยอมแล้วหรือนี่ สำหรับยูคเราคิดว่าไม่มีอะไรจะบรรยายได้ถึงความรักที่ยูคมีต่อแบมเลยละ มันมากเสียจนแสดงออกมาจากสีหน้าและการกระทำเลยนะ ยูคกับแบมอายุเท่ากัน นอนห้องเดียวกัน ฝึกมาด้วยกัน ถึงแม้ว่ายูคจะตัวสูงชะลูดเป็นเปรตก็ตาม และแบมจะเตี้ยที่สุดในวงก็ตาม แต่ยูครักแบมมากๆ นอกจากรักแล้วเรายังสัมผัสได้ถึงความนับถือต่อแบมอีก แม้แบมจะเป็นฮยองของยูคไม่กี่เดือน แต่ที่ทำให้ยูครักแบมก็เพราะแบมใจดี แบมคอยสอนสิ่งต่างๆแก่ยูคตลอด ยูคเลยมองว่าแบมเจ๋งกว่าใครๆ เวลาเล่นเกมส์แล้วยูคแพ้ ทุกคนทำโทษยูคกันหมด แต่แบมจะไม่ร่วมด้วย เช่นเดียวกันเวลาแบมโดนทำโทษ ยูคก็จะไม่ร่วมเหมือนกัน ยูคชอบบอกรักเพื่อนคนนี้ผ่านรายการ แสดงออกว่าแบมเจ๋งจิงๆ


     ตอนแฟนแช็ตนั้นเมเนเจอร์เข้ามาในห้องแล้วพูดถึงว่าแฟนๆมองแต่ละคนเป็นยังไงในสายตาพวกเขา อย่างของยองแจก็บอกว่าร้องเพลงเพราะมาก มีดีที่เสียง ของมาร์คก็ว่าเท่ ตีลังกาเก่ง ของแจ็คก็ว่าเซ็กซี่ เต้นเก่ง แจ็คเลยถามเมเนเจอร์ว่าแล้วของแบมๆละเป็นไง เมเนเจอร์บอกว่าแบมๆแค่น่ารักก็พอแล้ว ทีนี้ทุกคนทั้งทีมก็เลยพากันรุมล้อแบม ทั้งมาร์คและแจ็คก็พากันบอกว่าแบมๆนายก็แค่น่ารักเท่านั้นแหละ(ประมาณเยาะใส่แกล้งๆ ประมาณคนอื่นมีความสามารถเต้นบ้างร้องบ้าง ถูกชมแบบนี้มันดี แต่แบมก็แค่น่ารัก ไม่ได้พิเศษอะไรงี้) ยูคยอมที่นั่งอยู่ข้างแจ็คได้ยินและเห็นแบมทำหน้างงว่าทำไมทุกคนจะต้องมารุมตรูด้วยยยย ยูคก็ค้านแจ็คว่า 
ไม่ใช่นะพี่ ผมว่าไม่ใช่แค่นั้น ผมว่าแบมเจ๋งออก” พอพูดเสร็จแจ็คที่นั่งอยู่ข้างๆก็มองยูคแบบว่า เอ็งหือกับพี่เหรอว๊า” ท่าทางมันประมาณนี้อ่ะ แล้วแจ็คก็ชี้หน้ายูคด้วย


     อีกโมเม้นที่เราชอบก็คือตอนในรายการ
 IGOT7 EP8 ช่วงแข่งตอบปัญหาที่ไปวัด เป็นช่วงที่ให้เมมเบอร์ชาวต่างชาติแข่งกันสามคน และให้เมมเบอร์ชาวเกาหลีที่เหลือเป็นครูสอนเมมเบอร์ชาวต่างชาติ ทีมของแบมมียูคและหลีดเจบี แบมตอบคำถามไม่ได้สักทีเพราะออกเสียงผิดทั้งๆที่ตัวเองจำคำตอบได้แทบทุกข้อ แต่เพราะออกเสียงไม่ถูกเลยไม่ได้คะแนนสักที จนข้อสุดท้ายแบมเขียนคำตอบถูก แต่จูเนียร์ที่อยู่คนละทีมเห็นแล้วแหละว่าน้องตอบถูกแต่มันคือการแข่งขันไง ก็เลยสกัดดาวรุ่งน้องด้วยการบอกว่า ต้องเว้นวรรคให้ถูกต้องด้วยนะถึงจะได้(ไม่ใช่แค่เขียนคำตอบถูก)” ทีนี้ยูคยอมที่นั่งเชียร์แบมสุดใจอยู่ข้างๆเนียร์ก็เลยของขึ้น จู่ๆก็เผลอหันไปตวาดใส่เนียร์ว่า อย่ามาพูดไร้สาระแบบนี้เดะ!!” เล่นเอาทั้งเนียร์และทุกคนในห้องเงิบและตกใจไปเลยเพราะหายากมากที่ยูคจะขึ้นใส่ใคร ขนาดเจบีที่อยู่ทีมเดียวกันยังตกใจเลย คือทุกคนก็รู้ว่าปกติน้องยูคจะไม่เถียงใคร น้องจะสุภาพน่ารัก ใสซื่อบริสุทธิ์ แต่เพื่อแบมๆทีไรนางจะยอมทำ ยอมถึงขนาดเถียงฮยองเลยอะ พอเนียร์หายอึ้งก็ว่ากลับ นี่ฉันเป็นพี่แกนะเว้ยย แกกล้าพูดงี้ได้ไง” น้องยูคก็ค่อยหัวเราะและง้อเนียร์ทีหลัง พอแบมๆชนะทั้งน้องยูคทั้งเจบีรีบวิ่งไปกอดเลย


     แถมตอนแข่งงัดข้อกันอันนี้ก็ซึ้งนะ ปกติงัดข้อ ข้อศอกเราจะตั้งไปกับโต๊ะใช่มั้ยคะ ตอนแข่งเนี่ยยูคได้แข่งกับแบม ยูคชนะ แต่พอสังเกตดีๆจะเห็นว่ามือยูคยอมอีกข้างที่ไม่ได้ใช้งัดสู้เนี่ยเอาไปรองข้อศอกให้แบมๆซะงั้น แบบเอาไปรองไม่ให้ศอกแบมๆถูไปกับโต๊ะอะคะ(คืออันนี้งงจิงว่ายูคจะดูแลแบมดีไปมั้ย
แบมเป็นฮยองนะลูกกก แบมไม่เจ็บหรอกมั้งแค่นั้น นี่คือกลัวแบมเจ็บเหรอยูคโอ๋แบมกันสุดฤทธิ์ทั้งวง ได้ข่าวว่าหนูเป็นมักเน่นะยูค ไม่ใช่แบมๆ) แถมมีแฟนคลับไปถามว่าถ้าให้เปลี่ยนรูมเมทจะเปลี่ยนไปอยู่กับใคร ยูคตอบว่าไม่เปลี่ยน ที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ดีแล้ว ยูคชอบแบบนี้ ชอบอยู่กับแบมๆๆ แบมๆเท่านั้นอ่า(โอ้ย เจ้ชอบมาก) ยูคก็พูดคำไทยง่ายๆได้นะเพราะแบมสอน เอาจิงๆก็ได้ทั้งวงอ่ะ น่ารักดี มันน่ารักตรงแบมไม่ได้สั่งให้ทำออกรายการวิทยุซะหน่อย แต่ก็ชอบพากันแซวคำภาษาไทย พูดกันออกหน้าออกตามากระยะหลังมานี้เวลาไปสัมภาษณ์ แรกๆเราไม่อะไรนะกับยูคมาก แต่หลังๆมันชัดเจนมากจนเรายังงงว่าทำไมแบมได้เพื่อนดีแบบนี้อะ นี่คือมันมีเรื่องให้เล่าเยอะเกี่ยวกับความสัมพันดีๆของเพื่อนคู่นี้ 


รูปก่อนเดบิ้ว สนิทกันอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึก


ก่อนเดบิ้ว ตอนแข่งเต้นรายการ WIN ของ YG ก็อยู่ทีมเต้นเดียวกัน 
สายตายูคมองแบมมาแบบนี้ตั้งแต่ก่อนเดบิ้วแล้วสินะ เพื่อนรักที่ยูคภูมิใจ



ตอนถ่ายทำมิวสิควิดิโอก็ชอบคลอเคลียเพราะเพื่อนแบม


บนเวทีก็คอยส่งเสียงรีแอคชั่นให้แบมตลอด


แปลจากรายการ Real got7 ตอนเล่นซ่อนกล้องแกล้งยูค 
แฟนๆถามเข้ามาเยอะว่าทำไมอีพีนี้แทบไม่มีแบม เหมือนไร้ตัวตน 
คำตอบเพราะแบมไม่อยากแกล้งเพื่อนนั่นเอง


แบมใช้รูปดิสไอจีคู่ยูค พร้อมคำบรรยายที่กินใจ สองคนนี้รักกันมาก




ไปรายการวิทยุ พิธีกรชทแบมๆน่ารัก ยูคก็จะชมด้วยตลอด


ระยะการนั่งของน้องยูคไม่ค่อยจะลำเอียงเท่าไหร่เลย
ยูค : ก็แค่รักเพื่อนมากอะครับ




พิธีกรให้แบมทำท่าน่ารักส่งให้แฟนๆทางบ้าน โปรดสังเกตรอยยิ้มของยูค
ขนาดซับรายการยังขึ้นว่า
"รอยยิ้มแบบปะป๋า(เวลามองดูลูกแล้วภูมิใจไรงี้)"


แบมนิ้วเป็นอะไรไม่รู้ ยูคช่วยดู ยังไม่พอ มือเนียร์ก็ข้ามมาเป็นห่วงน้องด้วย


ในรายการ IGOT7 แบมใส่หมวกให้ยูคอย่างใส่ใจ


ดูแลกันดีเพื่อนคู่นี้ 


ไปออกรายการ ASC แล้วเห็นแจ็คสันกับยองแจเป็นพิธีกรแบมเลยอยากเป็นบ้าง เห็นยูคยอมเดินมาเลยถามว่าถ้าตัวเองเป็นจะดีมั้ย ยูคบอกว่าไม่ดีแน่ๆ แต่ถ้าเป็นคู่กันสองคนจะดีกว่า อื้อหือ น่าร๊ากกก อยากเป็นกับเพื่อนก็บอกแล้วทั้งคู่ก็เถียงกันเองว่าจะเป็นรายการยูคแบมหรือแบมยูค




ยูคและเจบีสอนเรื่องเกี่ยวกับเกาหลีให้แบมก่อนไปแข่ง 
ระหว่างสอนยูคก็ชมแบมว่าฉลาด หัวดี จำเนื้อเพลงได้เร็วกว่าคนอื่น
อวยกันเข้าปาย


ระหว่างกินข้าวแบบบารูกงยาง แบมทำได้ไม่ดีพอ
ทำผิดพลาดมากกว่าคนอื่นๆ 
ดังนั้นเจ้าอาวาสเลยเรียกแบมออกไปทำโทษด้วยการตีด้วยไม้ไผ่ พอยูคได้ยินว่าแบมจะโดนทำโทษยูคก็ตีไหล่ปลอบเพื่อน แล้วก็ค่อยๆยื่นมือไปจับมือแบมอย่างให้กำลังใจโดยอัติโนมัติ
ตอนนี้ดูเราซึ้งมากนะ


พอแบมโดนตีเสร็จกล้องก็เข้าไปถามความรู้สึก 
แต่พอกล้องไปถึงก็เห็นว่ายูคกำลังกอดปลอบแบมอยู่
แกโอ๋แบมประหนึ่งแบมเป็นมักเน่เลยนะยูค
ได้ข่าวว่าแกเนี่ยแหละมักเน่น้าา


ก่อนเริ่มแข่งตอบคำถามสองเพื่อนรักสื่อสารกันเข้าใจแค่สองคน


พอแบมๆทำปากออกเสียง 
ปู่บีกับน้องยูคที่คอยลุ้นเชียร์แบมอยู่ก็ทำไปด้วยโดยไม่รู้ตัว


แบมเริ่มท้อว่าทำไมตอบไม่ถูกสักที ยูคก็ให้กำลังใจ
(พี่บีก็มีนะแต่ใส่รูปไม่ได้ มันไม่พอพื้นที่)


พอแบมตอบถูกแค่ข้อเดียวก็กระโดดเข้ากอดอย่างดีใจ
ราวกับชนะในรายการเพลง



เล่นกันตอนไปสัมภาษณ์วิทยุ


หาเก้าอี้ให้แบมๆนั่ง





แข่งสเก็ตบอร์ดกัน แต่แบมเกรียนอีกแล้ว เขาให้เลี้ยงโค้ง แต่แบมเล่นใสสเก็ตตรงลูกเดียว แล้วเอามือหยิบตัวตั้งโค้งแทน พอให้สมาชิกในกลุ่มให้คะแนนกันเองไม่มีใครให้แบมๆ เจบีกับมาร์คให้แกล้งๆแล้วก็ไม่ให้ 
แต่ยูคให้แบม คือยังไงๆสำหรับยูคแบมคือที่สุดตลอด


จะถ่ายรูปรวมท้ายรายการ แบมเห็นยูคอยู่ด้านหลังบังหน้าบังตา
เลยดึงให้มาอยู่ด้วยกัน


วันที่ตอบคำถามแฟนๆในทวิตเตอร์ 
แฟนถามยูค คำตอบยูคยิ่งตอกย้ำว่ายูครักแบมจิงๆ


เอาน้ำให้แบมก่อน




ระหว่างเหล่าพี่ๆรุมเล่นกับแบมในงานแจกลายเซ็น ยูคยอมก็เดินช้าๆเข้ามาอย่างเนียนๆ แล้ว..แล้วทำอะไรจ่ะลูกกกกก? ดมหัวแบมทำมายยยย


ฟุดฟิดๆ


เพื่อนนะ ไม่ว่านานเท่าไหร่ก็จะเป็นเพื่อนเสมอไปนะ ไม่ว่าวันนี้


หรือผ่านไปนานขนาดไหน เราใช้เวลาร่วมกันมาหลายปี แต่เราก็คือเพื่อนกัน
(อ๊ายย ช้านเขียนอารายน้ำเน่าเจงๆ ประเด็นคือภาพแผ่นหลังเพื่อนคู่นี้มันให้มากอ่ะ)

     ความจิงแล้วมุมมองที่เราเล่าไปมันก็แค่เป็นส่วนที่เราเห็นจากคลิปแฟนคลับถ่ายมา หรือคลิปรายการ สัมภาษณ์ตามหนังสือและอ่านจากแฟนแอคของประเทศต่างๆที่เค้าไปเจอตัวแล้วแปลมาเล่าอีกที ส่วนตัวเราเองก็ยังไม่เจอตัวจิง แต่เราชอบความสัมพันของเด็กๆวงนี้ มันสนุก ตลก เหมือนครอบครัวมาก เวลาดูก็จะเพลิน ที่ตามหลักๆนี่เพราะชอบนิสัยเด็กๆทุกคน ชอบมุกเวลานางเล่นกัน ความเกรียนของแบม ความบ้าของหวัง ความแอบโหดของมาร์ค ความแปลกของน้องแตง ความซื่อของยูค ความบ้าพลังของปู่บี และความเป็นซุบตาร์ของเนียร์อะ เรารักเด็กพวกนี้จิงๆ จากที่ไม่ชอบอะไรแบบนี้ พอตามข่าวไปเรื่อยๆก็ชอบไม่รู้ตัว จากชอบก็รัก ชอบมิตรภาพแบบนี้ สำหรับใครที่อาจจะคิดว่าแบมๆโดนเมินนั้นก็ลองหาอ่านแฟนแอคและสังเกตดีๆตามคลิปนะคะ ไม่แปลกที่จะมองว่าน้องถูกเมินเพราะหน้ากล้องกับหลังกล้องก็คงไม่เหมือนกันอยู่ดี สำหรับหน้ากล้องนั้นทุกคนคงแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้ไม่หมดเพราะมันต้องออกอากาศ ดังนั้นจึงต้องกำจัดไว้แต่พอดี ก็เหมือนมีฉากกั้นความจิงไว้อยู่แล้ว ลองไปหาอ่านแฟนแอคที่ไปตามพวกเขาตามที่ต่างๆดูนะคะ จะได้ทราบพฤติกรรมความสัมพันว่าท่าทางนอกและในกล้องใครจะอะไรยังไง แต่คอนเฟริมได้ว่าน้องแบมเกรียนกว่าในกล้องแน่ๆคะ

     แต่ตอนนี้เราเมนแบม ชอบเจบี(ละสายตาไม่ได้) และเริ่มปลื้มแจ็คสัน แอบปันใจไปให้น้องยูค(เยอะแระๆ) คือเป็นวงที่เลือกชอบไม่ได้นะ สรุปชอบทุกคน แต่แบมๆเหนือทั้งปวงงงง >///<
     

     ปล.ถ้าอ่านจบนี่นับถือมากคะ นี่กลับมาแก้อีกทีแต่ก็แก้ได้ไม่เพราะทางเว็บเค้าบอกว่าเขียนได้ลิมิตไม่เกิน 20000 ตัวอักษรต่อกระทู้ตั้งใจจะเข้ามาเพิ่มโมเม้นที่ยังไม่ได้เล่าและเอารูปหรือลิงค์มาเพิ่มให้ตามที่สัญญาไว้ แต่อดเลย..งะ อันนี้รู้สึกผิดต่อน้องแตง เนียร์และแจ็คมากเพราะเรายังเขียนโมเม้นของพวกนางไม่เต็มที่เลย ดังนั้นแฟนคลับที่มีเด็กๆพวกนี้เป็นเมนอาจจะน้อยใจก็เป็นได้(พี่ขอโทดดดดดดดด) ก็เลยตั้งใจที่จะแตกกระทู้ใหม่เป็นประเด็นรายคนไปเลยนะคะพื้นที่จะได้พอด้วย ตอนแรกก็มีคิดๆอยู่ว่าจะเอาไปเขียนเพิ่มตรงส่วนคอมเม้นความคิดเห็นด้านล่างดีมั้ย แต่พอดีมีคนเข้ามาเม้นมากเกินไปมันเลยดูไม่ปะติดปะต่อและไม่สะดวกสำหรับคนที่ขี้เกียจไล่หาจากคอมเม้นอะคะ เราเลยคิดว่าเอาไปตั้งกระทู้ใหม่น่าจะสะดวกกว่า ไปตามได้ที่กระทู้ใหม่นะคะ อันนี้เขียนเพิ่มใหม่พร้อมรูปและคลิปของเจบีกับแบม http://www.dek-d.com/board/view/3347060 เด้วสอนเสร็จจะกลับไปตั้ง ลงของเจบีก่อนแล้วกันคะวันนี้ โมเม้นของคนอื่นขอวันหลังเน้ออ แบบว่าสอนเด็กกลับมาเบลอมากคะ(สงสารคนอ่าน ทำไมมันยังไม่จบสักทีเนี่ยยย อ๊ากกก) 


0
cen+++ 13 ก.ค. 57 เวลา 09:47 น. 4
ขอบคุณมากเลยที่เอาเรื่องราวดีๆ แบบนี้มาให้อ่านกัน 
ไ้ด้รู้ได้เข้าใจอะไรอีกเยอะเลยเนอะ^^
เราเป็นอีกคนที่ชอบดูโมเมนต์ต่างๆ ของแต่ละคนในวง แบบ เอ๊ะ
คู่นี้น่ารักจัง สองคนนี้เกรียนดีเนาะ ทำไมคนนี้โหดจัง 
ที่จขกท.เล่ามาเราก็เห็นโมเมนต์เหล่านั้นเหมือนกัน มันดูอบอุ่น มีคำมิตรภาพเยอะจริงๆเราอ่านจบทุกอันเลยนะ ชอบโมนเมนต์ มาร์ค แบม แจ็คแบม  บีแบม ยูคแบม สุดๆ เลยวงนี้เค้าน่ารักกันจริงๆ จากรายการต่างๆ ที่ออกมายิ่งเข้าใจอะไรมากขึ้นเรื่อยๆ เลย  ขอบคุณจขกท.มากเลย เด้อ
0
สามองศา 13 ก.ค. 57 เวลา 09:47 น. 5

น่ารักมากเลย ทุกคนดูแลดีจริงๆความรู้สึกเหมือนแบมๆเป็นน้องเล็ก
อยากได้ทวิตที่จะตามโมเม้นมั่งค่ะ ไม่ค่อยเล่นเหมือนเลยไม่รู้ควรตามยังไง

0
nine092 13 ก.ค. 57 เวลา 11:27 น. 8

ชอบมากๆเลย เคยมีความคิดเล็กๆเหมือนกันว่าแบมแบมโดนเมินแต่พออ่านแล้วไม่ใช่เลยอ่ะ วงนี้ มีทั้งพ่อแม่ พี่ เพื่อน น้อง แล้วทุกคนในวงก็แคร์กันมากด้วย

ขอบคุณกระทู้ดีๆแบบนี้นะค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆเลย

0
daasoube 13 ก.ค. 57 เวลา 11:44 น. 9

ยาวมากจริงๆ ค่ะ แต่เราก็อ่านจนจบนะ
ขอบคุณที่มาแชร์เรื่องราวดีๆ ของ GOT7 ให้ได้อ่านกันนะ
จริงๆ เราก็ดูคลิป แล้วเห็นโมเมนท์น่ารักๆ ของเมมเบอร์
กับแบมแบมเยอะมากๆ คือเห็นว่าแบมสนิทกับทุกคนจริงๆ

0
Love curse 13 ก.ค. 57 เวลา 13:01 น. 10

ยาวมากเลย ขอบคุณมากค่ะ มันทำให้เรารู้ว่ากัซรักกันแค่ไหน เมนแบมเหมือนกัน เราอ่านไปยิ้มไป มีความสุขมากๆเลย >//////<
ปล.เราอ่านจนจบเลยนะเนี่ย มันเพลินมากเลย

0
moomii 13 ก.ค. 57 เวลา 13:23 น. 11

รู้สึกรักมากกว่าเดิมขึ้นอีกจากที่รักสุดๆแล้ว จะเป็น i got7 คอยส่งกำลังใจให้น้องตลอดไป

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจากคนตั้งกระทู้นะคะ ถ้าว่างก็มาแปะภาพแปะลิ้งได้นะคะ จะติดตาม 555+

0
snookerza151 13 ก.ค. 57 เวลา 13:39 น. 12
คิดเหมือนกันทุกประการเลยยยคร้าาาา
แต่ล่ะคนมันเป็นโมเม้นแบบนี้จริงๆ
ยูคยอม
คือเราชอบยูคแบมมากกกกแบบยูคนางรักและสนับสนุนแบมจริงๆแล้วใครถามอะไร
ให้เลือกใครสิ่งดีๆยูคจะบอกเป็นแบมๆคนแรกตลอดอย่างในรายการวิทยุนี้จะเห็นชัดมากกกกก
คอยชมคอยเสริมสิ่งที่แบมพูดตลอด รักมากผู้ชายใส่ใจคนอื่นฮ่าๆๆ(น้องยังเด็กดึงตัวเองออกมาค่ะป้า)
แจ็คสัน หวัง
แต่หลังๆมานี้โดนแจ็คแบมทำแขวเพราะหวังนางชงตัวเองตลอดเอาตัวไปคลอเคลียแบม แถมถามแต่รู้จักแจ็คแบมมั้ย ฮ่าๆๆๆนางชกหนักจริงๆ คือคู่นี้โมเม้นมันเยอะและเต็มตลอด เขาสนิทกันแบบจริงจังคือแจ็ค กับแบมเป็นอะไรที่เกรียนคู่กันมากกก แจ็คก็ตามใจน้อง น้องก็ไม่เกรงใจพี่แต่พอแจ็คป่วยบนเวที แบมก็เป็นห่วงพี่ตอนตีลังกาหันไปมองหวังตลอดถ้าสังเกตดีๆ คู่นี้น่ารักค่ะถ้าดูแล้วจะทั้งฮ่าทั้งรัก
พี่มาร์ค
ส่วนพี่มาร์ค เป็นอะไรที่ดูแลน้องคอยดูน้องจริงๆ ต่างชาติไลน์เขาเลี้ยงกันมากับมือจริงๆ ถ้าน้องพูดมากพี่ก็จะชอบจุ๊ๆใส่น้อง คอยเตือนน้องดึงน้องไม่ให้เกินควร พี่มาร์คแกไม่ค่อยพูดแต่มองน้องตลอดนะค่ะ ส่วนแบมคิดว่าในวงเกรงใจพี่มาร์คที่สุดแล้วค่ะนอกนั้นนางเกรียนใส่ฮ่าๆๆ คู่นี้นีต้องอ่านแฟนแอคเอาน่ะ
ค่ะเพราโมเม้นหลังกล้องมันเยอะมากก ไปไหนไปด้วยกันพี่ก็มีบ่นๆน้อง แต่เรียกน้อง คอยน้องตลอด เหมือนพี่มาร์คเขาดูแลตั้งแต่เด็กพอน้องโตทั้งคู่ก็ยังเหมือนเดิม ละมุนมากกกคู่นี้
ลีดแจบอม
ลีดแบมก็เหมือนกันสังเกตดีๆวงนี้ไม่ค่อยทำอะไรน้องเท่าไหร่อย่างตอนทำโทษก็ไปตีหวังซะครึ่งดีน้องครึ่งทั้งๆที่มันต้องดีดหน้าผาก แต่ลีดก็เลือกตี เราคิดว่าดีดนี้คือมันเจ็บมากนะค่ะแต่ถ้าตีคือมันจะเสียงดังเหมือนเจ็บมากกกแต่ความจิงคือมันไม่เจ็บเท่าดีดแน่นอน ลีดชอบมองน้องคอยดูแบบเงียบๆ แต่เวลามี
อะไรชอบให้แบมพูดชอบล้อแบม แบมก็ชอบล้อเรื่องฟันพี่ฮ่าๆๆๆ เด็กวงนี้มันไม่ค่อยเกรงใจลีดเท่าไหร่นะ
จินยอง
เนียร์กะแบมนี้ออกแนวแม่อยากให้ลูกอ้อน เนียร์เป็นแบบพวกสกินชิพเก่งนะเราว่ากับทุกคนแหละเพราะคนเกาเขาไม่ถือกัน แต่แบมเด็กไทยแรกๆก็เกร็งๆเนียร์หลังๆนี้เห็นนางคลอเคลียกันตลอดนะ เนียร์ยังบอกเดบิวได้สามเดือนแล้วแบมยังเรียกเนียร์ว่า Jr. อยู่เลยเนียร์บอกเนียร์เสียใจ คู่นี้ออกแนวแบมใจร้ายนะฮ่าๆๆ เนียร์คือเป็นผู้ชายออกแนวน่ารักตอนอยู่ JJก็ทำหน้าที่น่ารัก แต่พอเป็นGot เนียร์โดนแบมแย่งตำแหน่ง แบมไม่ได้อยากน่ารักแต่ทำอะไรแล้วมันดันออกมาน่ารักเอง เนียร์ก็คือดูแลอยู่หอห้องก็ติดๆกันถึงยูคแบมจะนอนด้วยกันแต่ห้องเนียร์นี้คือแค่กระจกกั้นแค่นั้นแหละ
ยองแจ
ตอนแรกๆนี้แตงน่าเป็นห่วงมากสุดนะเพราะเข้ามาทีหลังแต่ตอนนี้คิดว่าโอเคดีแล้วได้ทำกิจกรรมกับพี่ๆน้องๆ ได้อะไรร่วมกันความสนิทเลยเพิ่มมากขึ้น เรานับถือความพยายามแตงนะฝึกได้ไม่กี่เดือนก็ต้องมารวมกับเพื่อนๆ งานเต้นก็ไม่ถนัด ถนัดแต่ร้อง แตงยังบอกว่าตอนเป็นเด็กฝึกเขาซ้อมอยากเดียวเพราะbอยากให้ทันเพื่อนๆ แต่พอเดบิวแล้วก็สนุกมีความสุขมากขึ้น เราเห็น I Got7 ล่าสุดมีประเด็นแตงแจ็คว่าแจ็คแกล้งแตงแรงไป เราว่าแจ็คกำลังช่วยแตงอยู่นะ คือEP นี้ถ้าสังเกตดีๆแตงได้ออกเยอะกอยู่นะ ทุกคนพูดถึง ทำให้รายการน่าดู แตงมีคาแร็กเตอร์ขึ้น พอตอนเลิกแกล้งแจ็คก็ยังไปช่วยดูแตงที่ฉีดน้ำเข้าจมูกเลย เราว่าแตงนี้มีเพื่อนในวงดูแลดีนะค่ะ เพราะลีดก็นอนด้วย ต้องคอยบอกคอยสอนอะไรแตงอยู่แล้วทั้งๆที่ลีดสนิทกับเนียร์ที่สุดแต่เขาจัดให้นอนด้วยกันเพราะจะได้แนะนำน้อง แจ็คก็คอยแกล้งคอยกวนให้พูดภาษาอังกฤษ เราว่าแตงนี้แหละจะพูดอังกฤษเพราะเร็วกว่าเพื่อนเพราะแตงกล้าพูด ผิดถูกชั่ง 
แล้วแตงก็เอ็นดูแบมๆมากด้วย ยังเคยบอกว่าถ้าเดทจะเดทกับแบมเพราะแบมเป็นคนน่ารัก

สังเกตดูวงนี้เขารักกันดีทุกคนนะค่ะคอยช่วยกันตลอด เราชอบพี่บ่ายแล้วก็มาชอบก็ตเพราะเราตามเด็กไทยที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศเหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะ วงอื่นจะเฉยๆ นี้เราก็เชียร์น้องมิ้น Tiny Gด้วยนะค่ะ น้องเต้นเก่งน้องสวย แต่ยังไม่ดัง กลัวน้องท้อเหมือนกัน ก็ได้แต่สนับสนุนเด็กไทยทุกคนที่มีความสามารถต่อไปค่ะ
นี่คือเราตามแค่ในเน็ตในคลิปไม่ได้ตามไปเจอน้องนะค่ะ แล้วไม่เคยคอมเม้นอะไรด้วย แอดตามบ้านตามอะไรแต่ไม่เคยแสดงตัวอยู่ๆวันนี้เกิดอะไรคิดเจอกระทู้ถูกใจฮ่าๆๆ ส่วนใครที่ไปตามน้องที่เกาก็ตามแบบดีๆเนอะเพราะมันเสียมันเสียกันหมด อย่าไปเบียดไปดันจะเข้าถึงศิลปิน อย่าพูดหยาบ อย่าคิดเอาเองว่าศิลปินอย่างโน้นอย่างนี้เขาจะว่าแฟนไทยเอาได้ นี้ก็เห็นเขาบ่นๆมา ป้าๆอย่างเราก็ได้แต่ตามว่ามันเป็นยังไง ยังไงรักศลิปินก็รักพอดีๆอย่าทำไรเกินตัวน่าาา เป็นห่วงค่ะ (รู้สึกเราเริ่มนอกประเด็นแต่อยากจะเตือนๆไว้เผื่อเด็กๆแวะเขามาอ่านจะได้มีสติยั้งคิดก่อนทำอะไรนิดนึง)
GOT 7 สู้ๆจ๊ะ
0
IR.98 13 ก.ค. 57 เวลา 15:09 น. 13

คือเราก็ตาม ก็ชอบ ก็รัก และเป็นไอก็อตเหมือนกันนะ ตามตั้งแต่วินเหมือนกัน เราก็มีความเห็นคล้ายๆกับจขกทเลยนะ แต่บางมม.เนี่ย เราก้ไม่เคยรู้เลย แต่พอมาอ่านเนี่ย ก็แบบ เฮ้ย มันยิ่งกว่าที่เราคิดนะ จากที่เรารู้จากเดิมอยู่แล้ว มันก็น่ารักแล้วนะ แต่พอมาอ่านนี่ แล้วมันน่ารักกว่าเดิมอีกอ่ะ บางเรื่องเราก็ไม่ได้มองแบบลึกซึ้งขนาดนะ อย่างสายตาของปู่บีที่มองแบมอ่ะ พอเราไปย้อนดูคลิปแล้วแบบเฮ้ย จิงด้วยว่ะ สายตาปู่ละมุนมากอ่ะ >< เราชอบความคิดของจขกทมากนะ เขียนดีมากค่ะ แล้วก็ขอบคุณที่เอามาลงให้อ่านเนอะ ได้รู้อะไรมากกว่าเดิมเยอะเลย 555555 ยังไงก็รักเด็กพวกนี้ไปนานๆนะ อกซว รัก กซว

GOT7 ซารังเฮโย

0
เป็นห่วง 13 ก.ค. 57 เวลา 15:27 น. 14

เคยคิดเหมือนกัน เอาจริงๆเลยปัญหามันอยู่ที่แบมแบมชอบพูดแทรกง่ะ -..-
แต่หลังๆมานี่พี่ๆเหมือนจะพยายามมองข้ามกันแบบไม่โกรธ เท่าที่เราสังเกตนะ
คือนี่ไม่ได้หมายถึงว่าพี่ๆในวงไม่ชอบน้องนะ
แบบเอาตรงๆ น้องค่อนข้างจะไม่ค่อยมีกาละเทศะในเรื่องนี้สักเท่าไหร่
จะเห็นได้ว่ามาร์คจะคอยดุแบมอยู่หลายครั้งที่เวลาแบมพูดแทรก
นี่ก็ได้แต่ภาวนาให้แบมแบมลูกเลิกพูดแทรกพี่พี่สักที uu
อยากวอนพี่พี่ในวงคอยเตือนคอยสอนแบมแบมหน่อย น้องยังเด็กอ่ะเข้าใจ

0
hong2539 13 ก.ค. 57 เวลา 15:32 น. 15

เราเป็น ไอก๊อต ที่ตามมาตั้งแต่รายการวินเหมือนกัน แต่เรื่องแบมโดนเมินนิไม่เคยมีในหัวเลยยย ทุกคนในวงรักและโอ๋แบมมากงะ ตอนแรกที่เปงห่วงก้อคือ ยูคกับแตงที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยสนิทกับฮยองไลน์เท่าไหร่ แต่ตอนนี้หายห่วงแล้วหละ เพาะพวกฮยองดูแลน้องๆๆดีมาก
แตงเคยบอกว่าเมื่อก่อนแตงนอนคนเดียว บีนอนกะเนียรืแล้วอยุดีๆๆ พี่บีก้อมาขอนอนด้วย คริๆๆๆ
ยูคก้อบอกว่าพี่ๆๆในวงดูแลดีมากกกก พี่บีเปงพี่ที่เข้าในยูคที่สุดด รักเลย
เราว่าพี่บีเปงคนที่ใสใจคนอื่นมากนะ แต่เปงแบบใสใจแบบเงียบๆๆคอยดูแลอยุห่างๆๆอย่างห่วงๆๆ น้องๆๆรักหลีดมากเลยเท่าที่ดู พูดอวยตลอดดด

0
Jewelry MyungPloy 13 ก.ค. 57 เวลา 16:58 น. 17
ช่ายยยยยยยยยยยยยยยยย!!

พวกพี่ๆรักน้องนะ เห็นด้วยเลย.... ตอนแรกเราก็คิดเหมือนกัน ว่าพี่บีไม่ชอบน้องป่าว  แต่!!!  ผิดคาด พี่บีดูชอบน้องนะ และก็...หวงน้องด้วย ๕๕๕+  ไม่รู้สิ ต้องไปดูในแท็กบีแบม... ตอนนี้เราชิปบีแบมไปแล้วด้วย -,,-  อุ๊บส์!  *กราบบบบ*

0
nayaunza 16 เม.ย. 58 เวลา 06:57 น. 19-1

อยากให้หาเรื่องเกี่ยวกับที่พี่มาร์คดูแลแบมอ่าคะ พอดีชิปมาร์คแบม เเต่ในใจก็ชอบออลแบมนะ น้องน่ารักใครๆก็รัก เพราะอังเคิ้ลมาร์คชอบดูแลน้องหลังไมค์เลยไม่ค่อยได่เห็น บางทีก็น้อยมา ฮือฮือ

0
sweet_prince 13 ก.ค. 57 เวลา 20:02 น. 20

55555555555555555555555 ชอบเหมือนกันเลยคะ

เราชิปออลแบมเลยคะ แต่ถ้าได้โมเม้นพี่บีที่เราชอบอยู่แล้วเราจะปริ่มที่สุดนะ

ว๊าว

0