Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อะไรคือความหมายที่แท้จริงของ 'โอตาคุ'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนๆหนึ่งที่ชอบอ่านนิยาย ดูการ์ตูนแต่ไม่มาก และชอบอ่านมังงะมาก เราเลยคิดว่าตัวเองเป็นโอตาคุ
วันนึงเราเข้าไปอ่านมู้ในพันทิปมา เขาตั้งข้อสงสัยไว้ว่า


'ทำไมโอตาคุถึงไม่มีคนชอบ'

คนเม้นต์เขาก็เม้นต์กันประมาณว่า

'โอตาคุไม่ยอมสนใคร สนแต่โอตาคุด้วยกัน จึงได้เป็นที่รังเกียจในสังคม'

 เราอ่านไปก็เริ่มคิด คนส่วนใหญ่ที่บอกว่าตนเป็นโอตาคุนี่เป็นจริงเหรอ เป็นโอตาคุแต่ไม่สนับสนุนของแท้เนี่ยนะ ยังมีอีกมากค่ะที่เราเจอแล้วคิดว่า 'นี่ไม่ใช่โอตาคุแน่ๆ'



มีเพจนึงที่เราไปเจอเข้า
'โอตาคุแม่งสวะ'
เอ่อ...  ตอนแรกเราเห็นแล้วเครียดเลย พอๆกับตอนเห็นเพจด่าสาววายเลยล่ะค่ะ แต่มีคนนึงเขาแชร์มา เป็นภาพของคนๆหนึ่งในเฟสที่บอกว่าตนเป็นโอตาคุ โพสประมาณว่าจะตั้งกองกำลังไปจัดการเพจเอ็ง มีสายลับเป็นร้อย อะไรประมาณนั้น
ความรู้สึกตอนที่เห็นนี่...

WHAT!?

เอ่อ... บรรยายไม่ถูกจริงๆ ถึงกับตั้งสายลับเลยเรอะ

'ผมฝันว่าโตขึ้นจะขับรถตู้จับเด็ก เด็กจะไม่หลงเหลือความบริสุทธิ์'

อะไรกันเนี่ย

'รับสมัครสาวน้อยน่ารัก อายุสิบปีกำลังดี ยอมเสียความบริสุทธิ์ให้ผมได้ทุกเมื่อ ตอนนี้มีคนมาสมัครเต็มเลย'

เอ่อ นี่มันอาชญากรแล้วนะท่าน



เราไม่ได้จะก่อมาม่านะคะ แค่อยากถามดูว่าท่านคิดว่าโอตาคุเป็นยังไงกันบ้าง ความหมายของมันคืออะไร ตอนนี้เราชักงงๆ มันหนักขนาดนั้นเชียว

มันคงไม่ก่อมาม่าใช่ไหมคะ? ._.

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Samanchon 13 ก.ค. 57 เวลา 19:16 น. 1

เพจนั้นล่อเป้าพวกอยากเป็นโอตาคุมากกว่าอะงับ

ปกติโอตาคุคือคนที่หมกมุ่นในบางสิ่งบางอย่าง (หรือบางคน)มากเกินปกติ ชนิดที่ว่า เราจะคุยกันเขาไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ ถ้าไม่ได้คุยในเรื่องที่เขาสนใจ

โดยปกติโอตาคุจะไม่ประกาศตัวว่าเป็นโอตาคุ

และสิ่งที่โอตาคุทำคือ ตามล่าเก็บสะสมของที่ตัวเองรักทุกอย่าง อาจจะถึงขั้นว่า ของชิ้นเดียวซื้อซ้ำสามชิ้น ชิ้นนึงขึ้นหิ้ง ชิ้นนึงไว้อ่าน อีกชิ้นเป็นชิ้นสำรอง

มีข่าวสารอะไรกับสิ่งที่ชอบจะตามติดชนิดไม่มีตกเทรน และแม้ว่า ของสิ่งนั้นจะแพงหูดับตับแตก หากเป็นของที่ตนชอบ ก็จะพยายามหาเงินมาซื้อให้ได้ แบบไม่สนว่าตัวเองจะอดหลับอดนอนแค่ไหน เป็นหนี้เท่าไหร่ หรือต้องเสียสุขภาพก็ตาม ขอเพียงได้สะสมของรักได้ ที่เหลือช่างมัน

โอตาคุรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับของที่ตนชอบ รู้ลึกรู้จริง แต่จะรู้อยู่แค่นั้น มีผลให้เวลาคุยกับคนปกติ จะคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง คุยไม่ค่อยได้ เพราะสุดท้าย จะวกหัวข้อกลับไปที่เรื่องที่ตนชอบเหมือนเดิม (แต่ก็มีบางคนที่สามารถซุกซ่อนความเป็นโอตาคุไว้ได้เหมือนกัน แต่ทันทีที่อยู่กับคนที่ชอบเหมือนกัน จะเริ่มพูดภาษาประหลาดที่คนทั่วไปได้แค่งง ว่ามันพูดอะไรกันฟะ)

ถ้าไม่ได้ขนาดนี้ เราว่าไม่ใช่โอตาคุหรอกงับ ก็อยู่แค่ในระดับชอบแบบธรรมดาๆ แต่สำหรับบางคนฮอร์โมนในร่างกายมันอาจจะพุ่งแรงไปหน่อย บวกกับติดนิสัยชีวิตต้องได้ของฟรี พอไม่ได้เลยอาจจะเกิดอาการความดันขึ้น เส้นเลือดตีบตันขึ้นมา เลยนึกว่าตัวเองใช่มากกว่ามั้ง

หรือไม่ก็แค่คนสวมรอยเพราะอยากให้คนทั่วไปรังเกียจโอตาคุ

ถามว่าหนักไหม...คือก็หนักนะ...ตัวตายไม่ว่า แต่ต้องได้ของรักมาครองเนี่ย...แค่หนักคนละแบบกับคนที่แค่อยากเป็นโอตาคุแล้วกร่างประกาศทับถมคนอื่นน่ะ อย่างหลังนี่ ไม่ต้องโอตาคุหรอก คนธรรมดาก็มีเยอะแยะ ๕๕๕ มันเป็นเรื่องของสันดาน

ผิดพลาด หรือขาดๆเกินๆ แย้งได้นะงับ ข้อมูลนี้อิงจากโอตาคุญี่ปุ่นที่เห็นโดยรวมเท่านั้น



ส่วน-บ้าที่มันจะอึ๊บเด็ก อันนี้ไม่ใช่โอตาคุละงับ มันเป็นอาการทางจิตอย่างหนึ่ง (มีจริงๆนะ) แต่เรียกว่าอะไรแล้วหว่า จำไม่ได้ พวกที่มีอารมณ์ทางเพศเมื่อเห็นเด็กเนี่ย ชื่อมันยาวๆ อ่านยากๆ =_=

0
อาเคมิ โฮมุระ 13 ก.ค. 57 เวลา 19:37 น. 3

โอตาคุจากที่เราดูใน วิกิมาความหมายไม่ดีเลยค่ะแต่สำหรับเราโอตาคุคือผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูน อนิเมะเป็นพิเศษค่ะหรือถ้าบอกว่าเปนพวกติ่งก็ยอมรับแต่ ถ้าไปด่าคนอืื่นแล้วมัวแต่ชมอนิเมะแบบนั้นไม่ไช่โอตาคุแต่เรียกว่า แอนตี้

0
Shalnark Diabolus 14 ก.ค. 57 เวลา 12:55 น. 4

โอตาคุ มันก็เป็นแค่คำเรียกคำนึงที่สังคนนิยามขึ้นมาครับ ไม่มีการบันทึกความหมายตายตัวเอาไว้หรอก อยู่ที่คนจะมอง ที่จริง...ถ้าสังคมไม่นิยามคำเรียกขึ้นมาโอตาคุก็เป้นคนธรรมดาที่รักอนิเมะ ชอบสะสมฟิกเกอร์โมเดลหรือพวกสินค้าเกี่ยวกับอนิเมะ หรือรักในตัวละครอะไรทำนองนั้น ส่วนพวกที่มันออกแนวโรคจิตๆน่ะกล้าพูดเลยครับว่า70-80%เป็นพวกล่อเป้าที่ต้องการให้สังคมตีความคำนี้อย่างเลวร้าย

0