Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ น้องๆ ให้เป็นทหารแต่มีเงินล้านช่วยพ่อแม่คับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สู้สู้
อยากแนะนำ น้องๆที่ไม่รู้จะไปเรียนอะไรที่ไหน หรือมีปัญหาการเงินที่บ้าน ลองสอบเข้ารับราชการทหาร ไปก่อน วุฒิ ม.6 ก้อได้คู่แข่งไม่เยอะด้วย เข้าเป็นทหารแล้วก้อเรียนได้ สบายมากคับ ลาเรียนก้อได้ (ได้เงินเดือนตลอดแค่เงินเดือนไม่ขึ้น) พอเรียนจบ ก้อลาออกไปทำงานที่อื่นที่ไม่ใช่ราชการได้เลยคับ สงสัยเงินล้านมาจากไหน
สิทธิประโยชน์ที่น้องจะได้คือ
1.จากที่สองสามปีมานี่ มีการปรับเบี้ยหวัด(เงินที่ได้จากการลาออกจากทหาร กรนีทำงานไม่ถึง สิบปี) จาก 1000 กว่าบาท เป็น 9000 กว่าบาทแล้วคับ และจะเพิ่มอีกในอนาคต ไปอีก เป็นสิบปีคับ ถึงล้านเลยไงล่ะ แถวยังได้สิท รักษา พ่อแม่ ตัวเอง เมีย ลูก ตามสิทราชการ ทุกอย่าง
2.ถ้าเผื่อ กว่าจะเรียนจบ หรือชอบทหาร อยู่ไปถึง สิบปีละก้อ จะได้สิทข้อ 1 จนตายคับ เรียกว่าบำนาญ
3.ถ้าไม่ได้เรียน รด. เป็นราชการทหารปีเดียว น้องไม่ต้องเกณ ล่ะคับ

สิทนี้จะได้แค่ ผู้ชายนะคับ ไม่ได้ฝึกหนักแบบทหารเลย แต่งตัวเท่ๆ อยู่สบายๆคับ และถ้าน้องอยู่ต่างจังหวัด ถ้าลองเข้าพวกทหารบก นทพ ตอนทำงานอยู่ก้อจะเงินอีก 9000 บาทคับ(จากไม่กี่พัน) ช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้มาก ทหารหนุ่มๆก้อพยายามจะลาออก เพื่อเงินก้อนนี้เยอะน่าดู น่าจะเป็นโอกาศได้เข้าทำงานง่ายขึ้นคับ

สิทธินี้ไม่ได้ไร้เหตุผลนะคับตามความคิดพี่ เพราะปรับเพื่อช่วยเหลือคน บำนาญน้อยไม่ถึง หกพัน ด้วยซ้ำ (คนแก่ๆ สมัยสงคราม) จึงสมควรคับ แต่ว่าทางทหารนำเบี้ยวหวัดมาขึ้นด้วยเท่านั้นเอง แต่พลทหารไม่ได้นะคับ น่าจะปรับให้พลทหารที่รบในภาคใต้ได้สิทนี้ด้วย เงินเดือนน้อยเกิน

เมื่อมีเงินแล้วควรเก็บและให้พ่อแม่บ้างนะคับ ไม่ใช่เอาเงินไปเสเพ เที่ยวหญิงนะคับ ขอให้น้องโชคดี และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ของใคร ที่มีปัญหาทางการเงิน ที่จะเรียนมหาลัยนะคับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

satanNostep 16 ก.ค. 57 เวลา 21:51 น. 1
น่าสนใจมากครับ ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลเเต่ผมจะสมัครหลังเรียนจบ ป.ตรีครับ
0
danddy 16 ก.ค. 57 เวลา 22:31 น. 2

ขึ้นเงินบำนาญให้คนสมัยก่อนนั้นสมควรคับ

แต่เบี้ยหวัดให้ทหารใหม่ตอนนี้รวมเงินเดือนก้อมากกว่า ป.ตรี เอกชนแล้ว
ถือว่าเป็นโอกาศของเดกสมัยนี้จิงๆคับเพราะเพิ่งขึ้นมา สดๆ ร้อน ๆ เลย
แถมยังได้ สวัสดิการราชการอีก ดีกว่าประกันสังคมเยอะมาก เพราะจ่ายแพง
แถมรักษาได้ไม่ดีเท่าคับ

0