Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครอายุประมาณ 24 เเล้วยังเตรียมตัวจะซิ่วไปปี1 อยู่บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราก็อายุประมาณ23จะ24เเล้วเรียนอยู่มหาวิทยาลัยสีชมพู เเต่ไม่มีความสุขกับคณะที่เรียนอยู่เลย ปีที่ผ่านมาซิ่วไม่ติด ซึ่งคะเเนนขาดไปนิดเดียวมากๆ เราคิดว่าคนเราเกิดมาจะต้องมีความชอบเเละความถนัดใดด้านต่างๆด้านใดด้านหนึ่ง สำหรับตัวเรา เราค้นพบเเล้วว่าเราชอบอะไร ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างหลายปี ซึ่งช้ากว่าคนอื่น เเต่เราคิดว่าหากเราค้นพบว่าเราชอบอะไร เราก็ควรจะตั้งใจเข้าไปเรียนเเละจบออกมาไปประกอบอาชีพที่เรารัก ที่ผ่านมาเราซิ่วมาหลายรอบ ทั้งที่ตามจริงก็ไม่อยากเป็นเเบบนี้ มีใครเป็นเหมือนเราบ้าง เราพยายามครั้งนี้ต้องทำคะเเนนให้ดีขึ้นเพื่อติดคณะที่หวังให้ได้ มันเป็นโอกาสสุดท้ายของเรา เราไม่อยากซิ่วอีกเเล้วเราสงสารพ่อเเม่เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

เด็ก57 18 ก.ค. 57 เวลา 18:19 น. 2

เราขี้เกียจซิ่วอะ กะจะเรียนให้จบเอาปริญญาซักใบค่อยซิ่วเอาอีกใบตามฝันก็ได้ จะได้ไม่เสียเวลาไปๆมาๆ
ปล. มอสีชมพูนั่นแหละ

0
aungwara 18 ก.ค. 57 เวลา 19:28 น. 3

พี่ อายุ 28 แร้วอ่า เรียนทำมะสาดมา จาซิ่วแพทย์ หลายปีแระ ไม่ชอบก้อไม่เรียนอ่าโกรธแล้วนะ

0
เด็กซิ่ว 18 ก.ค. 57 เวลา 20:48 น. 4

เป็นเหมือนกันเลยยยย เราก็กว่าจะรู้ตัวว่าชอบอะไรใช้เวลานานมาก นี่เราก้ซิ่วมา2รอบแล้ว แต่ก็รู้สึกเหนื่อย+สงสารพ่อแม่เหมือนกัน สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะ โกรธแล้วนะ

0
Ppat 18 ก.ค. 57 เวลา 20:59 น. 5

เราเลย. แต่เรา อยู่ ม สีเขียว นะ เราจะซิ่วจนกว่าเราจะ
เจอในแบบที่เราต้องการอะ5555 เราไม่คิดว่ามันเสียเวลานะ
ที่ผ่านๆมา มันเป็นประสบการณ์ อะ แต่ในเมื่อมันยัง
ไม่ใช่ เราก็จะไปต่อ. คริๆ

0
Ppat 18 ก.ค. 57 เวลา 23:07 น. 9

Tpaatp@icloud.com. เราใช้เมลในไอโฟนอะ.
ยังไงเอาของ เจ้าของกระทู้มาก็ได้ เดี๋ยวเราส่งเมลไป

0
aungwara 19 ก.ค. 57 เวลา 01:17 น. 10

เข้าไปที่เฟฟส aungwara mai cu110@hotmail.com แอดมาเลยยย พี่รออยู่ น้องไปฟังเพลง ชีวิตยังคงสวยงามดู ถึงมันอาจจะดูก๊อปปี๊ แต่ในวันที่ พ่ายแพ้ ความหมายชีวิต อยู่ที่ไหน หาไม่ยากส์หรอกสู้ๆๆน๊ะ

0
fossil 19 ก.ค. 57 เวลา 11:53 น. 12

ผม เกิดปี 33 รหัส 52 ตอนนี้จะเข้ารหัส 57 แฮะๆ เราพึ่งซิ่วปีแรกปีนี้แหละ จขกท

0
Ppat 19 ก.ค. 57 เวลา 20:05 น. 14

Tpaatp@icloud.com. เราใช้เมลในไอโฟนอะ.
ยังไงเอาของ เจ้าของกระทู้มาก็ได้ เดี๋ยวเราส่งเมลไป

0
pattt 22 ก.ค. 57 เวลา 20:21 น. 16

เราอายุเท่าเธอเลยอ่ะ เคยอยู่มอ เหลืองแดง คณะที่เคยเรียนอยู่ออกแนวสายสังคม ก็ไม่ได้อะไรนะ แต่สำหรับเราคือไม่รู้จะเรียนไปทำไม ตั้งแต่ลาออกมาก็ไปสอบนะ แต่ไม่ได้ยื่นคะแนนเพราะรู้ว่ายังไงก็ยังไม่ติด เราอยากเข้าที่เดิมแหละ แต่เปลี่ยนคณะซึ่งคะแนนค่อนข้างสูง
ซึ่งตอนนี้แน่นอนอิเพื่อนเราที่เรียนตามเกณฑ์ก็จบ และอยู่ในช่วงหางานทำกันแทบเกือบหมด แล้วแทบจะทุกคนที่มีงานทำตอนนี้ มันบ่นกันทุกวี่ทุกวัน คือเหมือนไม่มีทางเลือกอ่ะ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องนี้มันจะยาว
ถ้าหันมามองตัวเราโดนสังคมแวดล้อมกดดันแบบทางอ้อมจนชิน เพื่อนชอบถามว่า-ทำไรอยู่ แต่ก่อนตอนซิ่วใหม่ๆมันเด็กไง เลยกลัวคิดเยอะ แต่ตอนนี้โตขึ้นมาหน่อย ทั้งหมดที่ผ่านมาตอนนี้กลับกลายเ็ป็นชิว ใช้ชีวิตให้ช้าลง ทั้งๆที่คนชอบถามว่ายังไม่จบอีกหรอ
คือมันทำให้เรารู้จริงๆว่าอยู่แบบไหนเราถึงมีความสุขอ่ะ คือเรามีภาพในหัวว่าถ้าจบแล้วจะไม่ต้องรีบกระ-กระสนทำงาน อยากไปเที่ยว ใช้ชีวิตชิวๆ ทำให้ตัวเองมีทางเลือกได้ แน่นอนมันอาจต้องฝืนตัวเองบ้างเพื่อความอยู่รอด แต่คงไม่ต้องฝืนไปตลอดชีวิตอ่ะ ตอนนี้ที่สำคัญสำหรับเราคือเงิน พยายามใช้เงินให้น้อยที่สุด เก็บเงิน หาเงินบ้าง ถ้ากลับไปเรียนใหม่คิดไว้จะไม่ได้เดือนร้อนพ่อแม่อีก แล้วจบมาจะมีเงินของตัวเองที่จะอยู่ด้วยตัวเองไปได้สักพักเลย จริงๆเรื่องซิ่วเราเป็นมหากาพย์มาก น้อยคนในที่ๆเราอยู่จะเข้าใจ จขกท คุยกันได้นะ

0
จขกท. 23 ก.ค. 57 เวลา 17:21 น. 17

คือสรุปเธอจะซิ่วหรอ คือเราเข้าใจนะสำคัญอยู่ที่ว่าที่ผ่านมา เเม้จะซิ่วมากเเต่เราก็เรียนหนังสือการเรียนเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเรียนเเล้วรู้ก็เกิดปัญญา นับว่าไม่เสียปล่าวในด้านเวลา เราคิดว่าชีวิตคนเรากว่าจะค้นพบว่าชอบอะไรบางคนใช้เวลาหลายปี บางคนใช้เวลาปีเดียว หรือบางคนทั้งชีวิตอาจค้นไม่พบเลยด้วยซ้ำว่าชอบอะไร อย่างเราเราใช้เวลาหลายปีในการค้นพบว่าชอบอะไรเเต่ในที่สุดเราก็ค้นพบ เรายังดีใจที่เราค้นพบ การเรียนนั้นก็เหมือนกับการสร้างปัญญาถ้าหากเราได้เรียนในสิ่งที่ชอบเราก็จะถนัดในสิ่งนั้น เเละหากเป็นสิ่งที่เรารักก็จะดีมากๆสำหรับตัวเรา พอจบไปก็สามารถเอาความรู้ไปทำงานช่วยสังคมในสิ่งที่เราถนัด เราจึงคิดว่าการรู้ว่าเราชอบอะไรเเล้วเรียนสิ่งนั้น จะเป็นสิ่งที่ดีนะ เเต่เวลาก็สำคัญเหมือนกัน เราก็เลยจะต้องอดทนเรียนคณะในม.สีชมพูต่อไป เเต่ก็จะปลีกเวลามาอ่านเลขบ้างเพราะจะเป็นการซิ่วครั้งสุดท้ายของเราเเล้ว ไงก็คุยกันได้ มี line หรือป่าวเยี่ยม

0
pattt 23 ก.ค. 57 เวลา 18:38 น. 18

ซิ่วจ๊ะ ครั้งนี้ครั้งสุดท้ายแล้ว ยังไงต้องให้ได้ ต้องอ่านเลขหนักเหมือนกันเลย แต่ตอนนี้เราพยายามห่างๆ พวกโซเชียลแป๊ป ขอเตรียมตัวให้อยู่ในระดับปลอดภัยก่อน เพราะเราวอกแวกง่าย ยังไงจะบุ๊คมาร์คทู้นี้ไว้ ไว้โอเคแล้วคุยกัน

0
Aaaasa 26 ก.ค. 57 เวลา 22:14 น. 19

ขอเมล์หรือไลน์ หรือช่องทางการติดต่อทางอื่นๆ ของเจ้าของ
กระทู้หน่อยยย

0