Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนแบบนี้ควรคบต่อดีไหม....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีมีเรื่องจะระบายเกี่ยวกับเพื่อนคนนึง....
คือ ว่า เราพึ่งขึ้น ม.1 ค่ะ คนที่ร.ร เก่าก็ สอบติดที่นี้แค่ 2 คน ถ้ารวม เราก็เป็น 3 แล้วก็เรียนกัน คนละห้องด้วยไม่สนิทด้วย เราเลยต้องทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ แล้วเราก็เริ่มรู้จักกับเพื่อนคนนี้ล่ะค่ะ ที่เราเริ่มมีปัญหา กัน นามสมมุติว่า เอ ละ กันนะคะ แล้วเราก็สนิท กับอีกคน นึง นามสมมุติว่า บี ละกันค่ะ เราสนิทกับสองคนนี้จนเป็นแก๊งกันเลย แล้วก็เริ่มสนิทกับคนในห้องจนในแก๊งมี 6-7 คนเลยค่ะ จนกระทั่ง คนที่มีปัญหา เอ อ่ะค่ะ เขาก็ขี้งอน เอาแต่ใจ ไม่พอใจไรก็เงียบ ไม่คุยกับใคร ออกฤทธิ์ แล้วค่ะง่ายๆ- - เริ่มสนิทจะเริ่มรู้นิสัยเพื่อนธรรมดาค่ะ เราก็จะต้อยอมรับเพื่อนค่ะ เพราะเพื่อนเขาก็ยอมรับเรา เอ ก็ หาเรื่องงอนคนนู่นคนนี้ไปทั่ว พอมีแฟนเรา ก็เป็นที่ปรึกษาให้ตลอด พอเรามีปัญหาก็ไม่ช่วยเราเลย TT เราเลยชอบไปปรึกษา บี ค่ะ คนนี้นิสัยดีมากค่ะ ต่างจากเอ ลิบลับ จนไม่กี่วันที่ ผ่าน มา ก็ถ่ายรูปกันลงเฟส เป็นเรื่องปกติของ ผญ.ค่ะ เราก็ถ่ายด้วยเยอะมาก แต่ เอ กับลงรูปแค่ พวกเพื่อนที่ถ่ายหมดเลย แต่ไม่ลงที่ถ่ายกับเรา... เราก็จะไม่คิดมากค่ะ แต่เราเริ่มคิดละเพราะว่า มันอธิบายบนรูปว่า รักพวกนี้ที่สุด แต่ไม่มีเรา... เราเลยไปเม้นว่า... ไม่มีเรา เอ ก็ส่งรูปยิ้มมา แบบนี้ :) เหมือนประชดเราอ่ะ เราเลยไปปรึกษา บี บีก็บอกว่าอย่าคิดมาก พอเราไปคุยกับเอ ในแชท มันก็ตอบ อืม อ่า อือ ไม่ตอบ.. ไรงี้ ทั้งๆที่เมื่อก่อน คุยกับเราแบบคุยกันต่างฝ่ายต่างชวนคุยแล้วนี้อะไร.... แล้วก็แชร์ ว่าเกลียดเพื่อนแบบนี้ที่สุด เอ แชร์รูปนั้น "เพื่อนที่อันตรายที่สุดคือ เพื่อนที่ดีต่อหน้า พอลับหลังนินทาเรา #โครตเกลียด" เราก็ตกใจค่ะ เราไม่รู้ว่าจะเป็นเรารึป่าว ถ้าคิดแบบร้อนตัว เราก็มีพูดถึงเอ ลับหลังนะคะแต่ไม่ด่า ค่ะ เราอาจจะพูดถึงตอนมีคนถาม เราไม่เคยไปนินทาด่าลับหลัง แต่ยอมรับค่ะว่าเคยพูดว่าเอ ขี้งอน เอาใจยาก และเราก็ไม่คิดจะพูดอีกค่ะเพราะเราเข้าใจความรู้สึกนี้ เราก็ไม่มีเพื่อนคนอื่นคบในห้องแล้วค่ะ แถมต้องคบจนจบ มอต้นด้วยเราเลยเครียดค่ะ ไม่รู้จะทำไงละ  TT
ถึงจะยาวแต่เราอึดอัดจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Shy' Girl 18 ก.ค. 57 เวลา 16:15 น. 1
เหมือนกำลังงอนอะไรจขกท.นะเราว่า
ลองเข้าไปขอโทษอีกที
"ขอโทษนะ แต่เราไม่รู้ว่าทำอะไรให้แกโกรธ แต่ยังไงก็ขอโทษถ้าทำอะไรให้ไม่พอใจ แกอย่าโกรธเราเลย"
ถึงจะมีนิสัยที่ไม่เข้ากัน แต่เพื่อนยังไงก็เพื่อนนะ  

0
mod1425 18 ก.ค. 57 เวลา 16:19 น. 2

เพื่อนแบบนี้เลิกคบเถอะค่ะ เราก็เคยมีเพื่อนแบบนี้ เราเลิกคบเลย อยู่แล้วอึดอัด ลองเข้าไปคุยกะเพื่อนในห้องคนอื่นๆดูนะเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้สู้

0
' ชานแบคอิสเรียล" 18 ก.ค. 57 เวลา 18:06 น. 3

เหมือนจะงอนแต่อยากรู้สาเหตจะได้แก้ไข /แต่ถ้าเขาทำแบบนี้กับทุกคน กลัวเขาได้ใจ กลัวจะทำไปเรื่อยๆอ่ะค่ะ TT เราก็ไม่เคยเจอเพื่อนแบบนี้ด้วย / ขอบคุณนะคะที่ให้คำแนะนำ :D

0
what_ever 19 ก.ค. 57 เวลา 01:56 น. 5

เราก็เคยนะ ถ่ายรูปตั้งเป็นรูปในเฟสกันทั้งกลุ่มเลย และมันก้ไม่มีเรา แล้วก็เขียนไดอารี่กลุ่มกันด้วย เอาจิงๆก็เศร้า แต่พอมันสุดทางแล้ว เพื่อนกลุ่มนี้ไปไม่รอด ก็หาเพื่อนคนอื่นอ่ะค่ะ จขกท อาจจะมีวิธีแก้ปัญหาดีกว่าเรานะ แต่การเจอเพื่อนใหม่ๆเราว่าทำให้หลายอย่างดีขึ้นอ่ะ เราว่าใครที่สนิทด้วยแล้วทำให้รู้สึกเจ็บก็เดินออกมา ถ้าอยู่แล้วมันทรมาน

0